Bí quyết của cô gái 25 tuổi đam mê bếp núc, nấu ăn đẹp như tranh mà chỉ tốn 3,5 triệu đồng/tháng tiền chợ

Ngày nào cũng chăm chỉ bỏ ra 1 tiếng đồng hồ để cặm cụi nấu nướng, Nguyên đã tạo ra những tác phẩm đồ ăn vừa bổ dưỡng vừa ngon mắt.

Ngày nào cũng chăm chỉ bỏ ra 1 tiếng đồng hồ để cặm cụi nấu nướng, Nguyên đã tạo ra những tác phẩm đồ ăn vừa bổ dưỡng vừa ngon mắt, khiến hội chị em đổ xô theo học tập.

Nấu ăn ngon là một nghệ thuật, nhưng người nấu ăn ngon thì không nhất thiết phải là nghệ nhân. Trong khi các cô gái khác thích shopping, mê mỹ phẩm, quần áo, giày dép, mê du lịch xê dịch khắp nơi... thì Nguyên (25 tuổi, nữ sinh Việt đang sinh sống học tập tại Nhật) lại có niềm hạnh phúc bất tận với nồi niêu xoong chảo. Và đó không đơn thuần là sở thích, Nguyên luôn đặt trọn tình cảm của mình vào mỗi món ăn, thể hiện bằng việc sắp xếp trang trí chúng, mỗi ngày một bức tranh làm từ rau củ thịt cá vô cùng phong phú, sáng tạo.

Bí quyết của cô gái 25 tuổi đam mê bếp núc, nấu ăn đẹp như tranh mà chỉ tốn 3,5 triệu đồng/tháng tiền chợ-1Bí quyết của cô gái 25 tuổi đam mê bếp núc, nấu ăn đẹp như tranh mà chỉ tốn 3,5 triệu đồng/tháng tiền chợ-2
Những hộp cơm xinh xắn chẳng ngày nào đụng hàng nhau của cô nàng tên Nguyên - nickname Thích Ăn Mì đang gây sốt với hội chị em.

Mới sang Nhật được gần 2 năm, sống 1 mình nhưng Nguyên rất ngăn nắp và tự sắp xếp sinh hoạt hàng ngày vô cùng khoa học. Cô nàng hạnh phúc tiết lộ rằng: "Mình mê nhất là làm bánh, còn nấu ăn giúp mình thư giãn mỗi ngày, chẳng bao giờ thấy chán khi vào bếp".

Bí quyết của cô gái 25 tuổi đam mê bếp núc, nấu ăn đẹp như tranh mà chỉ tốn 3,5 triệu đồng/tháng tiền chợ-3
Nguyên rất chịu khó chú thích từng món ăn lên ảnh để ai thích có thể học nấu theo.

Những món ăn ngon lành, bổ dưỡng của Nguyên đã tác động rất tích cực đến cộng đồng mạng, đặc biệt là phái đẹp. Ban đầu, Nguyên đăng album ảnh các hộp cơm xinh xắn do cô làm mỗi ngày lên nhiều group MXH để chia sẻ đam mê giản dị thôi, không ngờ lại thu hút sự quan tâm chú ý của hàng chục nghìn người. Team nội trợ tranh nhau tham khảo công thức chế biến của Nguyên, nữ chủ nhân "gia tài" cơm hộp cũng rất nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc giúp đỡ, sẵn sàng chia sẻ mọi bí quyết nấu ăn của mình.

Nguyên không phải foodblogger, càng không phải đầu bếp nổi tiếng hay huấn luyện viên gym, chuyên gia dinh dưỡng gì, chỉ là một du học sinh bình thường, song cô nàng rất chịu khó học hỏi cách chế biến nhiều món độc lạ với nguyên liệu quen thuộc như rau củ, thịt, cá, gà, trứng. Chỉ biến tấu cách trang trí một chút thôi là hộp cơm của Nguyên đã xinh xắn hấp dẫn vô cùng. Cô gái trẻ đã truyền cảm hứng ăn sạch sống khỏe tích cực cho vô số người bằng series đồ ăn đẹp như tranh vẽ của mình, mang "thương hiệu" riêng tên là Thích Ăn Mì. Từ các page sức khỏe, làm đẹp, cho đến hội nhóm kín, Nguyên đã có kha khá fan hâm mộ nhờ tài nấu ăn ngon.

Bí quyết của cô gái 25 tuổi đam mê bếp núc, nấu ăn đẹp như tranh mà chỉ tốn 3,5 triệu đồng/tháng tiền chợ-4
Bí quyết của cô gái 25 tuổi đam mê bếp núc, nấu ăn đẹp như tranh mà chỉ tốn 3,5 triệu đồng/tháng tiền chợ-5
Chỉ là cải luộc, đậu phụ, bí đỏ, thịt gà... thôi nhưng Nguyên biến tấu vô cùng sinh động, rực rỡ.

Không chỉ sáng tạo ra những món ăn gây thương nhớ, Nguyên còn rất khéo léo trong việc giải quyết bài toán chi tiêu, đi chợ, thậm chí gây kinh ngạc vì vẫn ăn ngon ăn no mà không tốn quá nhiều tiền: "Bên Nhật thì giá cả khá đắt đỏ, khi đi mua sắm mình luôn có sự cân nhắc giữa các siêu thị. Bởi vì kinh nghiệm của mình sau một thời gian sống ở đây là có siêu thị bán rau rẻ, có siêu thị thì thịt cá sẽ rẻ hơn.

Thường thường buổi tối, các siêu thị sẽ giảm giá, hoặc vài hôm họ sẽ có 1 đợt khuyến mãi nên mình sẽ chú ý mua thịt cá cho tầm 1 tuần, trữ đông, còn rau củ thì mua 1 lần để dành cho 3 - 4 hôm. Rau củ bên này khá tươi, không nhanh bị hỏng như ở nhà, nên mình có thể để vài hôm trong ngăn mát. Ngoài ra thì mình cũng chọn thêm 1 số loại rau củ đông lạnh, giá sẽ mềm hơn xíu".

Bí quyết của cô gái 25 tuổi đam mê bếp núc, nấu ăn đẹp như tranh mà chỉ tốn 3,5 triệu đồng/tháng tiền chợ-6
Những hộp cơm đẹp đẽ của Nguyên là gợi ý bữa trưa không tồi cho chị em công sở.

Nhờ tính toán cẩn thận và giữ thói quen mua thực phẩm đều đặn như thế nên Nguyên chỉ tốn khoảng 3,5 triệu đồng tiền Việt cho 1 tháng, một con số khá dễ chịu so với cuộc sống ở bên Nhật, thậm chí còn rẻ hơn team chị em công sở ở Việt Nam chi tiêu ăn uống hàng tháng. Không ít người hỏi Nguyên rằng bí quyết nào khiến cô có thể tiết kiệm mà vẫn ăn ngon lành, no bụng như vậy, thì Nguyên đều khuyên rằng cứ chăm chỉ nấu ăn tại nhà là đảm bảo dư được khá nhiều tiền. Nguyên thường xuyên mang cơm hộp đi học, vừa đảm bảo sạch sẽ lại thấy thích thú vô cùng.

Cô nàng còn tiếp thêm động lực vượt lười cho chị em bằng việc chia sẻ cách nấu ăn nhanh gọn, khoa học của mình: "Trừ thời gian nấu cơm ra thì mình mất khoảng 30 - 45' để nấu. Vì đồ ăn bên này khá sạch nên không tốn nhiều thời gian sơ chế. Lúc mua về mình thường rửa rồi xếp vào các hộp, chia ngày cụ thể. Lúc nấu chỉ việc bỏ ra thôi. Với cả mình dùng nhiều dụng cụ nấu cùng lúc nên nói chung là cũng không tốn thời gian lắm".

Ngày nào cũng vui vẻ với tâm hồn ăn uống ngập tràn như thế nên Nguyên chẳng hề buồn. Cô nàng Thích Ăn Mì này còn hô hào rất nhiệt tình rằng: Ăn thứ mình muốn, làm điều mình thích, miễn sao tốt cho sức khỏe và không hối hận là được!

Theo Helino


nấu ăn 3,5 triệu đồng/tháng

tiền chợ

bí quyết nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.