Cả đời không ăn nổi một miếng bánh chưng, vừa mang rán với nước lọc đã bay “vèo” cả cái

Không quá cầu kì, nghe thì có vẻ lạ lẫm nhưng cách rán bánh chưng với nước lọc lại cho kết quả tốt ngoài mong đợi khiến các mẹ trầm trồ.

Không quá cầu kì, nghe thì có vẻ lạ lẫm nhưng cách rán bánh chưng với nước lọc lại cho kết quả tốt ngoài mong đợi khiến các mẹ trầm trồ.

Tết là thời điểm tuyệt vời để những cô nàng cò hương tăng cân sau những ngày xa bố mẹ, bởi, giò, chả, mứt và nhất là bánh chưng đều là những thứ giàu năng lượng. Thế nhưng, có một sự thật là không phải ai cũng “ngấm” món bánh chưng đi vào “huyền thoại” đó. Có những người vì thế chỉ xem đây là món bánh cổ truyền và quên mất rằng nó ngon và đượm vị ra sao.

Năm nào cũng như năm nào, càng về sau này, lượng bánh chưng các gia đình gói ít dần đi nhưng số lượng bánh thừa thì năm sau lại cao hơn năm trước. Năm nay, để tận dụng triệt để món bánh kì công này, một số người đã nghĩ ra công thức chế biến bánh chưng rán nước lọc vừa không ngấy, lạ miệng mà còn kích thích sự tò mò… rất đáng để mang ra đãi bạn bè, làm món ăn nhẹ hay “lừa miệng” con nhỏ.

Cách làm bánh đơn giản như sau:

Cả đời không ăn nổi một miếng bánh chưng, vừa mang rán với nước lọc đã bay vèo” cả cái-1

Bước 1: Bóc, cắt nhỏ bánh ra như hình.

Cả đời không ăn nổi một miếng bánh chưng, vừa mang rán với nước lọc đã bay vèo” cả cái-2

Bước 2: Đổ nước lọc xăm xắp.

Cả đời không ăn nổi một miếng bánh chưng, vừa mang rán với nước lọc đã bay vèo” cả cái-3

Bước 3: Bật bếp đun ở nhiệt độ khoảng 160 độ, tới khi hết nước, giảm xuống còn 120 độ rồi rán vàng 2 mặt. Xong xuôi, để bánh ra đĩa và thưởng thức.

Bạn sẽ bất ngờ khi món này khác hẳn với những gì bạn đang nghĩ về bánh chưng: Ngấy, dẻo, béo… Vẫn giữ nguyên hương vị của nếp lại có chút tiêu, đỗ, thịt mà vỏ ngoài vẫn giòn rụm… thêm 1 chút rượu vang thì quả là “điểm 10 cho chất lượng”.

Chẳng thế mà có người cả đời không ăn quá một miếng bánh chưng nhưng chỉ với cách làm khác biệt này có thể ăn vèo vèo hết nguyên cả cái.

Tuy nhiên, lưu ý là các mẹ nên dùng chảo chống dính loại tốt để tránh bị bén nồi, cháy… Ngoài ra, việc đun để cạn nước như vậy rất mất thời gian, khi thực hiện món ăn này bạn có thể hẹn giờ, làm việc khác rồi sau đó quay lại kiểm tra để đỡ công chờ đợi.


Theo Khám Phá 


món ăn

Món Ngon Mỗi Ngày

bánh chưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.