Cá kho kiểu này ăn tốn cơm phải biết!

Món cá kho nghệ với cách kho dân dã, nguyên liệu mộc mạc, ăn nóng hay nguội đều rất thơm ngon và bắt cơm.

Món cá kho nghệ với cách kho dân dã, nguyên liệu mộc mạc, ăn nóng hay nguội đều rất thơm ngon và bắt cơm.

Nguyên liệu

- 400g cá rô đồng

- 50g củ nghệ

- 2 quả ớt hiểm

- 2 quả khế chua

- 1 cọng hành lá

- 1 nhánh gừng

- Gia vị: muối, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt

Cách làm

Bước 1
Bước 1

Cá rô đồng làm sạch ruột, đánh vảy, bỏ mang sau đó cho vào thau cùng 1 nắm muối hạt, xóc thật kỹ và rửa lại nhiều lần cho thật sạch nhớt, để ráo. Khế gọt vỏ cạnh, cắt khoanh tròn dầy tầm 1cm.

Bước 2
Bước 2

Nghệ gọt vỏ, cho vào cối giã nát. Gừng gọt vỏ, thái chỉ.

Bước 3
Bước 3

Lót 1 lớp nghệ và 1 lớp khế chua xuống đáy nồi, xếp cá lên trên.

Ướp vào cá: 3 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh muối hạt, 1 thìa cafe hạt nêm, trên cùng rắc một lớp nghệ, gừng, khế chua và một quả ớt cắt lát lên trên. Để 3 phút cho ngấm. Bạn có thể điều chỉnh lượng gia vị theo khẩu vị gia đình.

Bước 4
Bước 4

Đặt cá lên bếp, vặn lửa to đun đến khi cá chín săn tầm 5-7 phút, cho nước nóng vào sao cho nước ngập mặt cá. Đun sôi lại và hạ thật nhỏ lửa, đun kỹ cho cá chín nhừ ít nhất một tiếng. Cá càng đun lâu, càng săn chắc, gia vị càng ngấm và đậm đà thơm ngon. Nếu có thời gian bạn nên đun 12 tiếng, khi đó cá nhừ tơi, xương mềm rục, rất ngon miệng. Khi cá gần được, rưới lên cá 2 thìa canh mỡ lợn. Nêm nếm lại cho vừa miệng. Mở vung cho cá thoát hơi và săn chắc, món cá sẽ bóng đẹp và thơm ngậy hơn.

Cho cá ra đĩa, rắc chút hành lá trang trí.

Món cá kho nghệ với cách kho dân dã, nguyên liệu mộc mạc, ăn nóng hay nguội đều rất thơm ngon và bắt cơm. Miếng cá săn chắc, xương nhừ tơi, thấm vị thơm nồng đặc trưng của nghệ cùng vị chua dịu của khế, chút cay cay của ớt sẽ giúp mâm cơm gia đình bạn thêm ấm áp trong mùa đông này.

Chúc bạn ngon miệng!

Theo aFamily/Tri thức trẻ


cá kho

món ngon từ cá


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.