Cách tỉa cá chép dưa hấu bày cỗ Trung Thu đẹp mắt, đơn giản nhất

Trung thu đang "rục rịch" ngoài ngõ, mọi người đang chuẩn bị cho mâm cỗ cúng Rằm tháng 8.

Trung thu đang "rục rịch" ngoài ngõ, mọi người đang chuẩn bị cho mâm cỗ cúng Rằm tháng 8. Để mâm cỗ Trung thu thêm bắt mắt, độc đáo hơn nhiều người đã sáng tạo ra cách tỉa dưa hấu hình cá chép tuyệt đẹp. Vì vậy, các chị em hãy cùng tham khảo cách tỉa dưa hấu sau đây nhé.

 

Cách tỉa cá chép dưa hấu bày cỗ Trung Thu đẹp mắt, đơn giản nhất-1

Chuẩn bị:

- 1 quả dưa hấu tròn, già dưa

- 1 chùm nho xanh

- 5 quả hồng giòn

- 1 dao nhọn

- 1 vài que tăm nhọn

- 1 thìa múc dưa

- 1 tô đựng dưa

Cách tỉa dưa hấu hình cá chép đáng yêu đón Trung thu:

Bước 1: Đặt dưa nằm ngang, dùng tăm vẽ nhẹ một hình bầu dục ở phía trên dưa để tiện cho việc tạo hình ở bước sau, vẽ rộng bằng miệng bát tô cho dễ múc dưa sau này.

Dùng chính thìa múc dưa để tạo hình. Chỉ dùng một nửa đường tròn của thìa múc dưa, cắm sâu vào vỏ dưa cho sắc nét, các nửa đường tròn này liên tiếp nhau theo hình bầu dục vừa vẽ.

Cách tỉa cá chép dưa hấu bày cỗ Trung Thu đẹp mắt, đơn giản nhất-2

Bước 2: Sau khi tạo được một hình bầu dục có viền lượn sóng, dùng dao nhọn khoét dưa theo đường biên trong của đường lượn sóng rồi nhấc riêng phần đó ra, những phần dưa thừa sát đường viền thì bỏ đi.

Bước 3: Dùng thìa múc dưa tạo mắt cá cho quả dưa. Dùng dao gọt tỉa bớt một đường viền bao hốc mắt vừa tạo. Đặt mắt cá lại đúng vị trí, gắn bằng tăm nhọn.

Dùng thìa múc dưa để múc những viên tròn dưa hấu sang tô đựng. Múc cả phần chữ nhật vừa tách rời và phần còn lại trong quả dưa. 

Cách tỉa cá chép dưa hấu bày cỗ Trung Thu đẹp mắt, đơn giản nhất-3

Bước 4: Dùng dao cắt chéo 45º từ vị trí gần cuống dưa vào sâu quả dưa chừng 7 – 9 cm. Khi nhấc dao ra, vỏ dưa già sẽ tách khẽ tự nhiên như miệng cá.

Cách tỉa cá chép dưa hấu bày cỗ Trung Thu đẹp mắt, đơn giản nhất-4

Bước 5:

- Tạo vây lưng cá: Dùng dao múc dưa khoét liên tiếp để được một đường lượn sóng quanh hình bầu dục dẹp trên vỏ miếng dưa bỏ ra lúc đầu.

Tiếp tục dùng dao cắt theo hình lượn sóng đó. Phần vỏ dưa còn lại dùng dao tỉa hình đuôi cá giống chiếc nơ hình hai chiếc lá châu đầu lại. Dùng tăm nhọn để cắm nối vây lưng và đuôi vào cá chép.

- Tạo vây bên mình cá: Dùng thìa múc dưa khoét 3 nửa tròn liên tiếp tạo đường lượn sóng ngắn, không cần khoét quá sâu như trên lưng cá, chỉ ngập thìa chừng 1cm rồi dùng dao rạch chéo hai đường kéo dài từ điểm cuối của hai đầu đường lượn sóng ngắn. Dùng dao tỉa tách nhẹ miếng vây bên vừa tạo cho chúng nổi bật ra khỏi mình cá.

Cách tỉa cá chép dưa hấu bày cỗ Trung Thu đẹp mắt, đơn giản nhất-5

Bước 6: Nho xanh rửa sạch để khô, cắt rời 1 số quả, còn lại để chùm trang trí. Hồng ngâm gọt vỏ, khía răng cưa giữ thân gủa và tách đôi tạo thành hoa trang trí. Trộn các loại hoa quả từ trong tô hoặc chỉ đơn giản là đổ những loại hoa quả khác vào trong mình cá chép đã tỉa. Dùng tăm nhọn gắn hoa từ hồng giòn trang trí lên lưng cá chép tùy theo trí sáng tạo của bạn cho đẹp.

Như vậy là chú cá chép dưa hấu đã được hoàn thành. Không cần mâm quả cao đầy, chỉ với một quả dưa hấu tỉa hình cá chép trông trăng cũng đủ tràn ngập không khí Trung thu trong gia đình rồi.

 

Theo Infonet


Dưa hấu

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.