Chỉ thay đổi 1 nguyên liệu thôi mà người Hong Kong có món thịt kho trứng siêu ngon thế này!

Với nguyên liệu có sẵn trong bếp thì ngại gì bạn không thử công thức làm thịt kho kiểu này để làm mới bữa ăn cho gia đình nhỉ?

Với nguyên liệu có sẵn trong bếp thì ngại gì bạn không thử công thức làm thịt kho kiểu này để làm mới bữa ăn cho gia đình nhỉ?

Cách làm thịt kho kiểu Hong Kong ngon

Nguyên liệu

300gr thịt ba chỉ

1 thìa canh đường phèn

2 thìa canh nước tương

1 thìa canh hắc xì dầu

½ thìa canh rượu nấu ăn

½ thìa café tiêu xay

1 hoa hồi

Gừng, hành lá

Dầu ăn

Nước

Cách làm

Bước 1

Cắt thịt ba chỉ thành từng miếng vuông. Cắt hành lá làm đôi, gừng thái miếng.

Bước 2

Làm nóng chảo với ít dầu, cho thịt ba chỉ vào chiên hơi săn vàng mặt. Lấy ra để sang một bên.

Bước 3

Làm sạch chảo, cho đường phèn và 1 thìa canh nước vào đun trên lửa nhỏ cho đường tan. Sau đó cho 1 thìa café dầu ăn và ½ chén nước vào, tiếp tục đun đến khi có màu vàng cánh gián là được.

Bước 4

Cho hành lá, gừng, thịt ba chỉ, hoa hồi, tiêu, nước tương, hắc xì dầu và nước đường (ở bước 3) vào nồi. Thêm ½ chén nước bắc lên đun trong khoảng 45 phút trên lửa nhỏ đến khi thịt thấm, mềm.

* Lưu ý: Thêm nước khi thấy cạn nước.

Thêm trứng luộc vào cùng nếu thích.

Thịt ba chỉ với từng lớp thịt và mỡ xen kẽ nhau là loại thịt rất ngon khi chế biến các món ăn. Đặc biệt, người Hong Kong hay người Hoa thường dùng để có món kho vì khi đó phần mỡ của thịt tiết ra sẽ làm cho từng miếng thịt béo và mềm hơn. Nước màu từ đường phèn là cách làm khá lạ tuy nhiên lại giúp món ăn có màu nâu đỏ đẹp mặt mà lại cho vị thanh không quá mặn. Gừng và hành lá giúp điều vị cho món ăn càng kích thích người ăn. Với nguyên liệu có sẵn trong bếp thì ngại gì bạn không thử công thức làm thịt kho này để làm mới bữa ăn cho gia đình nhỉ!

Chỉ thay đổi 1 nguyên liệu thôi mà người Hong Kong có món thịt kho trứng siêu ngon thế này! - Ảnh 7.

Theo Trí thức trẻ

thịt kho

món ngon từ thịt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.