Chống ngán ngày Tết: 5 món đồ chua cực phẩm, vụng mấy cũng làm được!

Bữa ăn ngày Tết với nhiều thịt cá, bánh chưng thì nhất định không thể thiếu đồ chua ăn kèm để chống ngán. Cùng bỏ túi một vài công thức làm đồ chua dưới đây bạn nhé!

Bữa ăn ngày Tết với nhiều thịt cá, bánh chưng thì nhất định không thể thiếu đồ chua ăn kèm để chống ngán. Cùng bỏ túi một vài công thức làm đồ chua dưới đây bạn nhé!

Để tham khảo cách làm cụ thể cho những món ăn trong bài, mời bạn bấm vào hình ảnh của từng món nhé!

1. Rau muống ngâm giấm tỏi ớt

Ưu điểm của món này là bạn không cần chờ lâu để có thể ăn được nên lỡ có quên chưa chuẩn bị đồ chua ăn Tết thì chỉ sau khoảng nửa ngày làm rau muống ngâm giấm tỏi ớt là bạn đã có ngay để ăn rồi.

Chống ngán ngày Tết: 5 món đồ chua cực phẩm, vụng mấy cũng làm được!-1

Món rau muống ngâm giòn giòn, có vị chua ngọt thơm của tỏi hơi cay của ớt sẽ là món đồ chua có tác dụng chống ngán cực kỳ tốt trong những ngày Tết sắp tới. 

2. Dưa leo cuộn ngâm chua ngọt

Một trong những yếu tố quan trọng đối với chị em khi lựa chọn món ăn cho dịp Tết là yếu tố thẩm mỹ. Dĩ nhiên món ăn ngon là quan trọng nhất rồi, nhưng một món ăn mà vừa ngon lại vừa đẹp thì còn gì bằng phải không bạn? Và món dưa leo cuộn chua ngọt dưới đây hẳn sẽ đáp ứng được nhu cầu "làm đẹp" cho mâm cỗ Tết của các mẹ.

Chống ngán ngày Tết: 5 món đồ chua cực phẩm, vụng mấy cũng làm được!-2

Những cuộn dưa ngâm đẹp mắt, ăn giòn, thanh mát, đậm vị thật tuyệt. Dưa leo ngâm có rất nhiều cách làm, nhưng để làm món dưa leo ngâm vừa giòn, vừa đẹp mắt, ngon miệng như thế này ai mà chẳng ghiền. Bằng cách sử dụng trái lê làm nước ngâm chua ngọt cho dưa leo làm cho món ăn càng thêm ngon.

3. Hành tím muối xổi

Nếu như trước đây, các bà các mẹ thường phải chuẩn bị muối hành trước Tết cả 10 ngày hay thậm chí nửa tháng để hành chua kịp vừa ăn ngày Tết thì với công thức làm hành tím muối xổi dưới đây bạn có thể có được món đồ chua truyền thống siêu ngon chỉ sau 1 ngày! 

Chống ngán ngày Tết: 5 món đồ chua cực phẩm, vụng mấy cũng làm được!-3

Hành giòn, vị chua ngọt vừa ăn sẽ là món ăn chống ngán hữu hiệu cho ngày Tết của gia đình bạn. Hành tím rất tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa vậy nên bạn hãy làm ngay để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

4. Củ cải cà rốt ngâm chua ngọt

Ăn được chỉ sau 24 giờ và để được trong ngăn mát tủ lạnh tới 4 tuần, đây quả là một món đồ chua hoàn hảo để bạn chuẩn bị cho dịp Tết này!

Chống ngán ngày Tết: 5 món đồ chua cực phẩm, vụng mấy cũng làm được!-4

Chỉ với những nguyên liệu cực kỳ "cơ bản" luôn có thể được tìm thấy trong bất cứ căn bếp nào, chẳng hề mất nhiều thời gian bạn cũng làm được một món đồ chua hoàn hảo giúp cả nhà ăn Tết đỡ ngán ngấy.

5. Dưa leo ngâm tỏi ớt

Ngon - giòn - dễ chế biến - dễ bảo quản, đó là những lý do để bạn nên mua sẵn dưa leo cất trong tủ lạnh khi Tết đến. Làm đồ chua hay trộn salad, làm gỏi, nộm hay chỉ đơn giản là chẻ ra ăn trong bữa ăn cho mát ruột cũng thật tiện. Và dưới đây là một cách làm dưa leo ngâm tỏi ớt vừa ngon vừa đẹp rất phù hợp cho dịp Tết này.

Chống ngán ngày Tết: 5 món đồ chua cực phẩm, vụng mấy cũng làm được!-5

Chắc chắn cách làm dưa leo ngâm này sẽ khiến bạn vô cùng hài lòng vì thành phẩm không thể ngon hơn: những miếng dưa leo nhờ cách cắt sáng tạo sẽ thấm thật đều gia vị, nhai nghe rau ráu, ăn vừa thanh mát, vừa đậm đà! Dưa leo ngâm chua cay kiểu này ai ăn mà chẳng ghiền?


Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/chong-ngan-ngay-tet-5-mon-do-chua-cuc-pham-vung-may-cung-lam-duoc-22202018111855445.htm

món ngon đón Tết

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.