Chuẩn bị lịch trình lên Hà Giang tháng 10 ngắm hoa tam giác mạch

Hà Giang vẫn được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hồng nổi bật giữa cao nguyên đá. Lên Hà Giang những ngày tháng 10, bạn sẽ thực sự mãn nhãn bởi khung cảnh tuyệt đẹp của hoa tam giác mạch nơi đây.

Hà Giang vẫn được biết đến với mùa hoa tam giác mạch hồng nổi bật giữa cao nguyên đá. Lên Hà Giang những ngày tháng 10, bạn sẽ thực sự mãn nhãn bởi khung cảnh tuyệt đẹp của hoa tam giác mạch nơi đây.

Tam giác mạch – thứ hoa đặc sản của Hà Giang. Cứ độ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm, tam giác mạch lại nở rộ khắp một vùng Hà Giang, nhưng độ nở đẹp nhất vẫn là vào tháng 10.

Ảnh: fbMarry

Cái đẹp của những cánh đồng hoa bạt ngàn sắc trắng xen lẫn với hồng tím, điệp với màu lá xanh giữa xung quanh là núi là rừng, là những con dốc ngoằn nghoèo hay bản làng của người dân tộc luôn khiến người ta muốn được ngắm thêm thật nhiều lần nữa.

Ảnh: fbMarry

Tháng 10, nắng vàng như rót mật khắp cao nguyên đá Đồng Văn, làm lấp lánh cả những ngọn núi đá tai mèo nhọn chót vót đỉnh trời.

Từ các thung lũng, các triền núi chênh vênh tới những bản làng, những vạt hoa tam giác mạch bung nở những cánh hoa trắng li ti phơn phớt hồng chuyển tím. Những con đường cheo leo vắt ngang đỉnh núi giờ thành con đường hoa bồng bềnh trong nắng.

Ảnh: fbMarry

Những nụ hoa bé tí ti trông thì yểu điệu, mỏng manh, nhưng cùng sống được giữa chốn rừng núi này lại bỗng nhiên trở thành một thứ màu sắc mới tô điểm cho Hà Giang..

Ảnh: Boones Nguyen

Ban đầu mới nở hoa có màu trắng. Sau một tuần những cánh hoa chuyển dần sang màu tím hoặt tím nhạt, rồi lại tiếp tục ngả dần sang hồng rồi đỏ sậm sau vài tuần nữa.

Ảnh: hachi8

Loài hoa này nhỏ bé là thế, nhưng có sức sống mạnh mẽ. Ở bất kì loại đất nào, cho dù cằn cỗi, cây vẫn có thể sinh trưởng tốt. Đối với bà con dân tộc các vùng núi phía Bắc như Cao Bằng, Hà Giang,… loài cây này còn đóng vai trò như nguồn lương thực bổ sung, phụ trợ giữa hai mùa bắp. Ngoài ra, bột hạt và lá của cây còn được người dân dùng làm thuốc chữa bệnh.

Ảnh: hachi8

Tam giác mạch không phải là một loài hoa dại mà được trồng bởi chính những người Mông, Hoa… ở huyện Đồng Văn nhưng do học trồng khắp bạt ngàn đồi trên ruộng dưới, có khi kín cả thung lung nên nhìn đẹp và tự nhiên như các loài hoa dại.

Ảnh: Meo Gia

Những cánh đồng tam giác mạch là nét đặc trưng tại Hà Giang. Vùng đất địa đầu Tổ quốc này như thể khoác màu áo mới mỗi khi mùa hoa tam giác mạch về. Du khách đến Hà Giang có thể ngắm loại hoa này ở nhiều nơi như chân cột cờ Lũng Cú, Sủng Là, Đồng Văn, Phố Cáo, Ma Lé…

Ảnh: hachi8

Theo Khám phá


địa điểm du lịch

du lịch Hà Giang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.