Có bí quyết này đảm bảo thịt kho tàu thơm mềm mà không béo, ngấy

Thịt kho tàu là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, nhưng vẫn thường khiến bà nội trợ phải đau đầu vì những điều khá mâu thuẫn cho một nồi thịt ngon.


Thịt kho tàu là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình, nhưng vẫn thường khiến bà nội trợ phải đau đầu vì những điều khá mâu thuẫn cho một nồi thịt ngon.

Thịt kho tàu ngon phải được chế biến từ thịt mỡ, nhưng thịt mỡ dễ ngấy, thậm chí khiến ăn 1, 2 miếng đã không muốn ăn tiếp. Làm thế nào để giải quyết khúc mắc này? Chọn phần thịt nhiều nạc hơn? Đây không phải là đáp án đúng, vì khi nhiều thịt nạc khiến cả nồi thịt dễ khô, thịt bị dai và không tạo được cảm giác tan trong miệng cần có.

Thịt kho tàu nên có tỷ lệ 50 nạc: 50 mỡ, và hãy tự tin khi chế biến món này vì với cách làm dưới đây, cảm giác ngấy sẽ không còn, dù nồi thịt vẫn núch ních mỡ trắng!

Nguyên liệu:Thịt ba chỉ, đường phèn, nước mắm, dầu hào.

Thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Có bí quyết này đảm bảo thịt kho tàu thơm mềm mà không béo, ngấy-1


Rửa sạch thịt và cạo bỏ phần lông ở bì. Không bỏ phần bì vì chất tiết ra từ phần bì sẽ giúp thịt thềm, bóng và thơm hơn.

Cắt thành những miếng đều nhau và vừa miệng.

Bước 2: Chiên thịt

Có bí quyết này đảm bảo thịt kho tàu thơm mềm mà không béo, ngấy-2

Cho thịt vào chảo (không cần thêm dầu ăn), chiên từ từ trên lửa nhỏ để mỡ từ thịt tự tiết ra. Sau khi đã có một lượng mỡ nhất định trong chảo, vặn to lửa để chiên đến khi thịt xém vàng. Nhiều người có thói quen cho chút dầu ăn vào để xào, chiên thịt trước khi kho, khiến miếng thịt đã mỡ lại càng thêm ngấy. Trong bước này, chúng ta sử dụng chiêu ‘lấy mỡ chiên mỡ’ để giảm thiểu độ ngấy của thịt.

Bước 3: Kho thịt

Có bí quyết này đảm bảo thịt kho tàu thơm mềm mà không béo, ngấy-3

Cho đường phèn  vào đảo cùng thịt đến khi đường tan, chuyển màu cánh gián và quyện đều vào từng miếng thịt.

Cho nước sôi vào nồi, đổ xâm xấp bề mặt thịt. Tuyệt đối không cho nước lạnh bởi lúc này, thịt đang rất nóng. Thêm nước lạnh sẽ khiến thịt co lại mạnh, làm thịt bị dai và nhạt đi rất nhiều, ảnh hưởng đến cả khẩu cảm lẫn mùi vị. Nêm nếm với dầu hào, nước mắm sao cho vừa miệng. Đun nhỏ lửa đến khi nước cạn còn 1/3 là được.

Với các bước này, món thịt kho sẽ thơm mềm, ngậy nhưng không bị béo và ngấy. Bạn hãy thử áp dụng ngay nhé!

 

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/bep/nau-thit-kho-tau-ma-quen-ti-le-vang-thit-de-bi-ngay-mo-ai-an-cung-ngai-c39a752328.html

cách kho thịt kho tàu

hướng dẫn nấu ăn

thịt kho tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.