Có cách làm sữa chua bằng lò vi sóng trong vài nốt nhạc thế này mà lâu nay chị em không hay biết

Thông thường, để làm được mẻ sữa chua thơm ngon, đúng chuẩn vị, chúng ta thường tốn khá nhiều công sức ủ men nhưng có sự hỗ trợ của lò vi sóng thì mọi thứ lại trở nên đơn giản đến không ngờ.

Thông thường, để làm được mẻ sữa chua thơm ngon, đúng chuẩn vị, chúng ta thường tốn khá nhiều công sức ủ men nhưng có sự hỗ trợ của lò vi sóng thì mọi thứ lại trở nên đơn giản đến không ngờ.

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa được tạo thành từ quá trình lên men tự nhiên. Vi khuẩn lên men tương tác với các loại đường tự nhiên trong sữa tạo thành axit lactic, làm cho sữa chua có hương vị đặc biệt. Nói về lợi ích của sữa chua đối với sức khỏe thì "mỏi miệng" không hết, nào là tăng cường hệ thống miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm huyết áp, tăng sức khỏe xương... và đặc biệt sữa chua còn là "nhân vật" quan trọng trong công cuộc làm đẹp da, giữ dáng của chị em phụ nữ.
Có cách làm sữa chua bằng lò vi sóng trong vài nốt nhạc thế này mà lâu nay chị em không hay biết-1Có cách làm sữa chua bằng lò vi sóng trong vài nốt nhạc thế này mà lâu nay chị em không hay biết-2Có cách làm sữa chua bằng lò vi sóng trong vài nốt nhạc thế này mà lâu nay chị em không hay biết-3

 

Nhìn thấy sữa chua là thấy thèm rồi.

Biết công dụng của sữa chua nhiều như thế rồi nhưng quá trình làm sữa chua dường như khá phức tạp, nào là pha chế, lên men, ủ ấm, nên nhiều chị em ngại làm. Nhưng nếu hàng ngày có hũ sữa chua để trong tủ lạnh để ăn thì tuyệt biết mấy.

Vậy thì chị em phải ghim ngay bí quyết làm sữa chua bằng lò vi sóng này vào ngay thôi.

Nguyên liệu gồm có:

- 600 – 700ml sữa tươi

- 1 hũ sữa chua lên men

Các bước thực hiện:
Có cách làm sữa chua bằng lò vi sóng trong vài nốt nhạc thế này mà lâu nay chị em không hay biết-4

Bạn đổ khoảng 600 đến 700ml sữa vào chiếc hộp thủy tinh.
Có cách làm sữa chua bằng lò vi sóng trong vài nốt nhạc thế này mà lâu nay chị em không hay biết-5

Tiếp tục cho vào lò vi sóng và bật khoảng 2 phút, lần này cũng chỉ cần làm ấm, không cần đun sôi sữa. Cho vào lò vi sóng bật khoảng 2 phút, nhớ là chỉ 2 phút thôi nhé vì chỉ cần làm ấm sữa chứ không cần phải đun sôi.
Có cách làm sữa chua bằng lò vi sóng trong vài nốt nhạc thế này mà lâu nay chị em không hay biết-6

Bước tiếp theo bạn đổ một hộp sữa chua lên men vào và khuấy cho tan đều. Lưu ý là bạn phải khuấy sữa bằng muỗng nhựa hoặc gỗ, tránh dùng muỗng kim loại sẽ làm hỏng men.Sau đó bạn lấy hộp sữa ra và đậy nắp cẩn thận, để ở nhiệt độ bình thường trong phòng khoảng 6 tiếng đồng hồ.
Có cách làm sữa chua bằng lò vi sóng trong vài nốt nhạc thế này mà lâu nay chị em không hay biết-7

Vậy là bạn sẽ có hộp sữa chua trắng mịn ngon không kém gì mua ở siêu thị.
Có cách làm sữa chua bằng lò vi sóng trong vài nốt nhạc thế này mà lâu nay chị em không hay biết-8

Bạn có thể dùng luôn hoặc để tủ lạnh để ăn dần trong vòng 2-3 ngày.
Có cách làm sữa chua bằng lò vi sóng trong vài nốt nhạc thế này mà lâu nay chị em không hay biết-9

Làm sữa chua bằng lò vi sóng đơn giản như vậy thì phải thử ngay thôi chị em ơi!

Theo Helino


Sữa chua


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.