Có món ăn "chiếm sóng" MXH cả ngày hôm qua, biết cách làm rồi mới hiểu vì sao!

Trong nấu ăn, việc sử dụng gia vị chiếm một phần quan trọng quyết định độ ngon của món ăn.

Trong nấu ăn, việc sử dụng gia vị chiếm một phần quan trọng quyết định độ ngon của món ăn. Có lẽ đó chính là lý do vì sao món xốt chanh dây lại được các mẹ ưu ái đến thế!

Được đăng bởi thành viên Jimmy Nguyen lên Hội nấu ăn vì đam mê vào cuối giờ chiều ngày 10/3, chỉ sau chưa đầy 1 ngày, món xốt chanh dây đã được 1.300 lượt yêu thích và hơn 200 lượt bình luận. 

Có món ăn chiếm sóng MXH cả ngày hôm qua, biết cách làm rồi mới hiểu vì sao!-1

Được sự cho phép của Facebooker Jimmy Nguyen, aFamily xin được chia sẻ lại công thức làm xốt chanh dây để dành dùng dần tới đông đảo bạn đọc trong bài viết dưới đây.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm xốt chanh leo:

Chanh leo: 2kg (cân cả quả)

Đường: 800gr

Tỷ lệ chanh đường là 1:4.

Cách làm:

1. Chanh leo bổ đôi, lấy thìa nạo hết ruột cho vào cối xay xay nhuyễn. Sau đó đổ ra rây để bỏ hết phần hạt. Nên rây 2 lần cho sạch. Rây xong lần 1 lại cho hỗn hợp chảy qua rây 1 lần nữa. Nếu không có máy xay thì nạo ra lấy phớ rây luôn cũng được nhưng rất là hao.

Có món ăn chiếm sóng MXH cả ngày hôm qua, biết cách làm rồi mới hiểu vì sao!-2

2. Cho cốt chanh đã rây sạch vào nồi, bắc lên bếp bật lửa vừa, khi sôi thì giảm xuống lửa nhỏ và một tay từ từ đổ đường, một tay dùng phớ (spatula) khuấy đều cho đường tan.

3. Duy trì lửa nhỏ để xốt không bị cháy (màu sẽ rất xấu) và không bị trào ra bếp. Theo dõi bề mặt xốt đến khi thấy hỗn hợp ngậm đầy bong bóng khí li ti thì tắt bếp, đợi thật nguội thì rây qua một lần nữa để loại bỏ bọt trên mặt rồi cho vô hũ chứa bỏ ngăn mát dùng dần. Mỗi lần dùng lấy ra khỏi ngăn mát xong lại bỏ vào ngay để tránh bị nấm mốc tấn công.

Có món ăn chiếm sóng MXH cả ngày hôm qua, biết cách làm rồi mới hiểu vì sao!-3

Món này bỏ ngăn mát tủ lạnh dùng dần, có thể ăn kèm sữa chua, dùng làm bánh hay làm món sườn xốt, gà xốt chanh dây đều ngon tuyệt.

Dưới đây là món sườn xốt chanh dây được tác giả Jimmy Nguyen chia sẻ, các mẹ hãy tham khảo để có món ăn mới lạ cho gia đình mình nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau cho món sườn xốt chanh dây:

Sườn non: 500gr

Xốt chanh leo 3 thìa (hoặc nạo nước cốt 2 quả chanh leo với 3 thìa đường)

Nước mắm ngon 1 thìa

Tỏi, hành khô mỗi loại 1 củ

Mật ong 1 thìa

Dầu điều 1 thìa

Bột năng (hoặc bột ngô) 1 thìa đầy

Hạt nêm, bột ngọt mỗi loại 1 thìa cafe

Súp ngon nửa thìa cafe

Chế biến:

1. Sườn rửa sạch, để ráo. Bắc chảo dầu nóng chiên qua cho vàng cạnh. Vớt ra đĩa.

Có món ăn chiếm sóng MXH cả ngày hôm qua, biết cách làm rồi mới hiểu vì sao!-4

2. Tỏi, hành khô băm nhỏ trộn vào tô với xốt chanh leo, nước mắm, mật ong, hạt nêm, bột ngọt, súp. Sau đó cho sườn vào ướp cùng 30 phút.

3. Bắc chảo cho sườn cùng một chén nước đun sôi vào rồi hạ nhỏ lửa đến khi gần cạn nước. Nêm nếm cho hợp khẩu vị hơn nếu cần thiết.

Có món ăn chiếm sóng MXH cả ngày hôm qua, biết cách làm rồi mới hiểu vì sao!-5

4. Hòa phần bột năng với nửa chén con nước lạnh cho tan hoàn toàn rồi nêm vào chảo sườn. Khi xốt sền sệt thì thêm thìa dầu điều đảo đều để sườn lên màu được đẹp.

5. Trình bày sườn ra đĩa, tưới nước xốt lên trên. Sườn mềm, chua ngọt đậm đà, thơm vị chanh dây, xốt ngậy, màu vàng đậm đẹp mắt.

Có món ăn chiếm sóng MXH cả ngày hôm qua, biết cách làm rồi mới hiểu vì sao!-6

Chúc bạn sớm có món sườn xốt chanh dây tuyệt ngon nhé!

Có món ăn chiếm sóng MXH cả ngày hôm qua, biết cách làm rồi mới hiểu vì sao!-7

Facebooker Jimmy Nguyen sinh năm 1988, hiện tại đang sống và làm việc tại Hải Phòng cùng vợ và hai con. Yêu thích nấu ăn đã được một thời gian dài, Jimmy Nguyen cho biết đối với anh gia vị là thứ quyết định món ăn có ngon hay không - đó chính là lý do anh thường xuyên tìm tòi để mua và làm ra nhiều loại gia vị nấu ăn.



Theo Helino


Cộng đồng mạng

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.