Con dâu nấu bữa cơm chỉ độc hai trái bí, mẹ chồng chê lười nhưng khi ăn thì tấm tắc

Những tưởng 30 năm làm lụng quần quật hầu hạ của nhà đến đây đã kết thúc, thế nhưng vừa giao cho dâu mới đảm nhiệm việc bếp núc, bà lại suýt bị một phen giận tím mặt.

Những tưởng 30 năm làm lụng quần quật hầu hạ của nhà đến đây đã kết thúc, thế nhưng vừa giao cho dâu mới đảm nhiệm việc bếp núc, bà lại suýt bị một phen giận tím mặt.

Cuối cùng thì con trai cũng lấy vợ, bà Yang (một người phụ nữ trung niên ở Trung Quốc) cảm thấy vô cùng thoải mái vì từ nay đã có con dâu lo cơm nước, rửa bát đĩa trong gia đình.

Những tưởng 30 năm làm lụng quần quật hầu hạ của nhà đến đây đã kết thúc, thế nhưng vừa giao cho dâu mới đảm nhiệm việc bếp núc, bà Yang lại suýt bị một phen giận tím mặt khi đến bữa, cô con dâu chỉ làm đúng hai quả bí cho cả nhà ăn.

Bà Yang thực sự không thể hiểu được vì sao con dâu chỉ nấu độc hai quả bí cho cả nhà.

Định chê con dâu lười, nhưng đến khi mở quả bí ra ăn, bà Yang lại phải bất ngờ rồi tấm tắc khen ngon. Cũng chỉ từ những nguyên liệu bình thường, con dâu bà Yang đã sáng tạo ra món ăn vô cùng độc đáo, hương vị cũng rất tuyệt vời.

Lúc này, cô con dâu mới thủng thẳng kể lại cách làm:

- Hai quả bí xanh mua về rửa sạch, nạo vỏ rồi gọt một đường dọc thân bi khoét ruột.

- Bỏ vào thân bí tổng cộng 4 lòng đỏ trứng vịt muối.

- Rắc thêm ít hạt tiêu, gia vị rồi đậy phần nắp bí lại, đem hấp nguyên quả.

Thành phẩn làm ra là món ăn có mùi thơm của bí cùng vị bùi bùi, mặn nhẹ của trứng vịt muối, vô cùng hấp dẫn. Chỉ cần làm hai quả là đủ cho một gia đình ăn tối.

Thành phẩm món ăn khi mở ra khiến bà Yang tấm tắc

Theo Khám phá


trổ tài vào bếp

bí đao


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.