“Dân buôn” không bao giờ “hé răng” cho bạn biết cách chọn măng cụt siêu ngon, không hoá chất này

Măng cụt là loại quả được nhiều người yêu thích nhưng nếu không biết chọn sẽ dính quả khô, nhiễm hóa chất.

Măng cụt là loại quả được nhiều người yêu thích nhưng nếu không biết chọn sẽ dính quả khô, nhiễm hóa chất. Mẹo chọn măng cụt dưới đây giúp các bà nội trợ không bị lừa.

Các chọn măng cụt ngon

Không chọn quả toKhi mua măng cụt bạn đừng bao giờ tham quả to bởi vì những quả to thường những quả này sẽ có nhiều hạt, ăn không ngon. Chính vì vậy, bạn chỉ nên chọn những quả có kích cỡ vừa phải, như vậy quả sẽ đặc ruột, nhiều múi, hạt nhỏ và ngon hơn những quả to.

Chọn măng cụt bằng cách đếm hoa thị: Các bà nội trợ khi mua măng cụt nên chọn những quả măng cụt có càng nhiều múi càng tốt, bởi thường những quả này sẽ rất ít hạt hoặc hạt thường nhỏ. Bạn có thể kiểm tra số múi bằng cách đếm số cánh hoa thị dưới đáy quả măng cụt, hoa có bao nhiêu cánh thì sẽ có bấy nhiêu múi.

Nhìn vào vỏ măng cụt: Khi mua măng cụt người mua hàng tinh tế nên nhìn vào vỏ của quả măng cụt, thường những quả có vỏ rám nâu và sần sùi sẽ ngon hơn so với những quả khác.

Dân buôn” không bao giờ hé răng” cho bạn biết cách chọn măng cụt siêu ngon, không hoá chất này-1

Không chọn măng cụt không quá to

Bạn nên ưu tiên chọn mua những quả măng cụt có vệt mủ màu vàng bám bên ngoài vì theo kinh nghiệm lâu năm từ người bán thì quả măng cụt nào có những vệt mủ màu vàng bám bên ngoài càng nhiều thì quả đó càng già và khi ăn sẽ rất ngọt.

Dùng tay ấn vào quả măng cụt: Khi mua bạn hãy dùng tay ấn một vòng quả măng cụt, nếu thấy quả mềm đều, dễ ấn thì chứng tỏ quả đó vừa chín tới vừa ăn. Ngược lại, nếu quả cứng thì là do quả còn non, khi ăn thịt sẽ bị sượng. Hoặc nếu quả có chỗ mềm chỗ cứng không đều thì tức là do quả bị chai hỏng.

Dân buôn” không bao giờ hé răng” cho bạn biết cách chọn măng cụt siêu ngon, không hoá chất này-2

Chọn theo hoa của măng cụt

Mẹo bảo quản măng cụt tươi lâu hơn

Khi bạn mua nhiều măng cụt mà không ăn hét hãy cho măng cụt vào túi plastic có đục lỗ và bảo quản ở nhiệt độ 13 độ C thì quả măng cụt sẽ giữ được khoảng 28 ngày.

Bạn có thể cho măng cụt vào túi plastic kín và bảo quản ở nhiệt độ 2 độ C thì bạn sẽ giữ được quả măng cụt khoảng 49 ngày. Còn nếu bạn chỉ bảo quản ở nhiệt độ 2 độ C mà không dùng túi plastic thì bạn sẽ bảo quản được khoảng 21 ngày.

 

Theo Khoevadep


Mẹo hay nhà bếp

măng cụt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.