Dạo một vòng quanh MXH xem mâm cúng ông Công ông Táo của các mẹ đảm đang khéo léo

Năm nay ngày 23 tháng Chạp tức Tết ông Công ông Táo rơi vào đúng ngày thứ Hai đầu tuần nên không ít mẹ đã làm mâm cúng sớm từ Chủ Nhật hoặc thậm chí thứ Bảy!

Năm nay ngày 23 tháng Chạp tức Tết ông Công ông Táo rơi vào đúng ngày thứ Hai đầu tuần nên không ít mẹ đã làm mâm cúng sớm từ Chủ Nhật hoặc thậm chí thứ Bảy!

1. Mâm cúng ông Công ông Táo của Facebooker Huyền Vũ chỉ mới đăng lên vài giờ đã có tới hơn 700 lượt tương tác - cho thấy sức nóng của đề tài này.

Dạo một vòng quanh MXH xem mâm cúng ông Công ông Táo của các mẹ đảm đang khéo léo-1

Cùng ngắm nghía kỹ hơn mâm cúng này nhé!

Dạo một vòng quanh MXH xem mâm cúng ông Công ông Táo của các mẹ đảm đang khéo léo-2

Hẳn là Facebooker Huyền Vũ đã bỏ ra không ít thời gian và công sức cho mâm cúng này, không chỉ món xôi được tạo hình cá rất đẹp mắt và phù hợp, chị còn không quên một lọ hoa với cành đào xinh xắn và chiếc bánh chưng cũng được trang trí cực kỳ dễ thương!

2. Mâm cúng ông Công ông Táo của Facebooker Sang Huyền Minh trong "hội nấu ăn vì đam mê" nhận được rất nhiều hưởng ứng của các mẹ trong hội.

Dạo một vòng quanh MXH xem mâm cúng ông Công ông Táo của các mẹ đảm đang khéo léo-3

Mâm cỗ cúng rất cơ bản gồm có chả giò, chả lụa, nem chua, canh rau củ, bánh chưng và thịt bò xào được bày biện một cách khéo léo khiến cho các món ăn trở nên hấp dẫn hơn hẳn!

3. Facebooker Vu Thanh Hoan với mâm cúng tiễn ông Công - ông Táo được chuẩn bị chỉ trong 2h mà ngon đẹp hoàn hảo khiến ai cũng phải ngưỡng mộ!

Dạo một vòng quanh MXH xem mâm cúng ông Công ông Táo của các mẹ đảm đang khéo léo-4

Mâm cúng chuẩn Hà Nội với gà luộc ngậm bông hồng đỏ, bánh chưng, dưa hành, giò thủ, món rau củ xào, canh nấm và chả cốm!

Dạo một vòng quanh MXH xem mâm cúng ông Công ông Táo của các mẹ đảm đang khéo léo-5

4. Mâm cúng ông Công ông Táo của Facebooker Nghia Nguyen cũng không kém phần rực rỡ!

Dạo một vòng quanh MXH xem mâm cúng ông Công ông Táo của các mẹ đảm đang khéo léo-6

Rất sáng tạo, chị Nghĩa đã tạo hình món xôi gấc thành 3 con cá, món mực hấp thành hình bó hoa, các món còn lại như chả giò, canh rau củ, nộm hoa chuối, thịt gà đều được bày biện hết sức tinh tế và hợp lý.

5. Facebooker Nga Tran cũng nhận được hơn 300 lượt tương tác với bài chia sẻ mâm cúng ông Táo về trời sớm.

Dạo một vòng quanh MXH xem mâm cúng ông Công ông Táo của các mẹ đảm đang khéo léo-7

Không hẳn phải quá khéo tay, chỉ một chút tinh tế, chút sáng tạo là bạn cũng có thể bày được mâm cúng rất đẹp mắt từ những món ăn tưởng chừng đã quá quen thuộc như rau xào, chả giò hay chả lụa.

6. Facebooker Radia Hoang với mâm cúng sáng Chủ Nhật ngày 22 tháng Chạp

Dạo một vòng quanh MXH xem mâm cúng ông Công ông Táo của các mẹ đảm đang khéo léo-8

Không cầu kỳ bày biện nhưng mâm cúng của Facebooker Radia Hoang khiến bất cứ ai trong chúng ta cũng nhớ về những mâm cỗ của bà, của mẹ khi xưa, những mâm cỗ cúng giản dị nhưng đầy thành tâm của người làm ra nó.

 

Theo Helino

 

 


mâm cỗ cúng

Ông Công ông Táo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.