Đầu bếp nổi tiếng hé lộ bí quyết chọn thịt và công thức siêu hấp dẫn để bạn đổi món mỗi ngày

Thịt là món ăn phổ biến trong gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn thịt tươi ngon, chất lượng và biến hoá thành những món ăn khác nhau.

Thịt là món ăn phổ biến trong gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn thịt tươi ngon, chất lượng và biến hoá thành những món ăn khác nhau.

1. Mẹo chọn thịt ngon

 Thịt dày, săn chắc và đàn hồi: Nếu thịt được bảo quản lạnh, chúng không nên quá mềm, phải khô ráo và được đóng gói cẩn thận. Thịt lợn tươi phải rắn chắc, độ đàn hồi cao, lấy ngón tay ấn vào thịt không để lại vết lõm và không bị dính. Thịt ôi sẽ bị lõm sâu khi ấn vào không trở lại trạng thái bình thường ngay được, dính nhiều.

Đầu bếp nổi tiếng hé lộ bí quyết chọn thịt và công thức siêu hấp dẫn để bạn đổi món mỗi ngày-1

Màu thịt đỏ: Thịt lợn tươi sẽ có màng ngoài khô, màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả. Mỡ có màu sắc, độ rắn bình thường. Nếu thấy miếng thịt xuất hiện màu nâu, xám, đỏ thâm hoặc xanh nhạt, chảy nhớt, có nghĩa miếng thịt đó đã bị ôi.

Đầu bếp nổi tiếng hé lộ bí quyết chọn thịt và công thức siêu hấp dẫn để bạn đổi món mỗi ngày-2

Giá cũng quan trọng: Khi mua thịt rẻ, bạn phải xác định chúng sẽ ra nhiều nước khi nấu. Thịt đắt nhưng chất lượng sẽ cao hơn. Trung bình mỗi người ăn từ 120-200gr thịt/ngày, vì vậy, bạn nên cân nhắc lượng thịt đủ với mỗi bữa ăn cho gia đình.

2. Cách chế biến thịt thành nhiều món ăn khác nhau

* Món thịt kho trứng cút

Đầu bếp nổi tiếng hé lộ bí quyết chọn thịt và công thức siêu hấp dẫn để bạn đổi món mỗi ngày-3

 

1, Thịt ba chỉ rửa sạch với muối, thái miếng vừa ăn rồi ướp với nước mắm, bột canh, hạt tiêu, hành băm trong vòng 30p cho thấm gia vị. Nếu ăn bột ngọt và hạt nêm thì ướp cùng.

2, Trứng cút luộc chín và bóc vỏ

3, Lấy 1 chiếc nồi bé rồi cho đường vào thắng làm nước hàng. Khi đường chuyển màu cánh gián thì đổ 1 bát canh nước lọc vào rồi đun sôi tạo thành nước màu. Nếu thích ăn ngọt có thể thay nước lọc bằng nước dừa.

4, Cho thịt lên bếp xào to lửa cho săn lại, sau đó đổ phần nước hàng vào nồi thịt sao cho sấp nước rồi đậy vung để lửa to cho sôi bùng lên khoảng 10 phút.

5, Sau đó hạ về lửa vừa đun cho tới khi thịt bắt đầu chín thì cho trứng cút vào kho cùng. Trong quá trình đun nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng khi thấy thịt chín mềm thì tắt bếp.

* Thịt băm rang riềng

1, Ướp thịt xay với nước mắm bột canh cho ngấm gia vị- Cho dầu ăn vào chảo chiên riềng vàng và giòn lên, khi nào riềng chuyển sang màu cánh gián là Ok. Vớt ra bát để riêng.

2, Băm nhỏ hành và tỏi rồi cho vào chảo dầu vừa chiên riềng phi thơm (nhớ gạn bớt dầu ra). Sau đó cho thịt băm đã ướp gia vị vào đảo đều tay cho đến khi thịt xém vàng thì đổ riềng vào đảo cùng. Nêm nếm thêm gia vị theo khẩu vị gia đình và đảo tiếp cho đến khi cả thịt cả riềng quyện vào nhau vàng ươm thơm phức là xong ạ. Múc ra bát và ăn kèm cơm nóng thì hết xảy ý.

Chúc các bạn thành công!

 

 

Theo Khoevadep


thịt lợn

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.