Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng “chill phết” đấy!

Đi đến đó rồi tự làm diễn viên cho cuốn phim du lịch của mình thôi nào.

Đi đến đó rồi tự làm diễn viên cho cuốn phim du lịch của mình thôi nào.

Khám phá và trải nghiệm một cuộc sống đầy màu sắc ở một vùng đất mới thông qua những bộ phim chắc hẳn là một ý tưởng hay ho dành cho hội "cuồng chân" rồi. Sau khi tìm hiểu về bối cảnh lý tưởng nơi những bộ phim lừng danh ấy ra đời thì bạn sẽ phải lòng ngay những tọa độ du lịch đó và muốn xách balo lên và đi đến đấy ngay thôi.

1. Los Angeles (La La Land)


Câu chuyện tình lãng mạn La La Land đã gây thổn thức biết bao con tim của những người yêu điện ảnh Hollywood trên toàn thế giới với sự giúp đỡ không ai khác ngoài "người thứ 3" Los Angeles. Những điệu nhảy tình tứ của Ryan Gosling và Emma Stone tại Công viên Griffith hay những phân cảnh lãng mạn tại Mia Café, Grand Central Market và Colorado Street Bridge sẽ là những thước phim khó quên về một Los Angeles vừa hiện đại mà cũng mộng mơ như chính tên gọi "Những kẻ khờ mộng mơ" của bộ phim vậy.
 

Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-1


2. Thành phố New York (The Godfather)


Bộ phim khắc chạm vẻ đẹp của thành phố New York vào những năm 1940 và 1970. Nếu bạn là fan của bộ phim này ắt hẳn sẽ nhận ra hàng cửa hàng trên phố Mott được sử dụng trong phim là doanh nghiệp của gia đình Corleone. Ngoài ra, khu nhà ở Corleone như trong phim cũng tồn tại ở Đảo Staten, vụ giết người kinh dị của Luca Brasi thì xảy ra tại khách sạn St George ở Brooklyn. Nếu như bạn muốn có những trải nghiệm "như phim" thì đừng ngần ngại khám phá thành phố New York nhé.

Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-2


3. Miami (Moon Light)


Thắng giải Oscar 2017 cho bộ phim xuất sắc nhất, Moonlight là một thành công lớn, đồng thời mang đến cho người xem cái nhìn thoáng qua về Miami chưa từng thấy trước đây. Phần lớn Moonlight xoay quanh cộng đồng ở thành phố Liberty, trong khi nó cũng đưa bạn đến các bãi biển Miami và Virginia Key. Ngoài ra đó còn là bối cảnh ở trường trung học mà Chiron theo học, nằm ở phía bắc Miami, ở Miramar, Florida. Sau đó, một lần nữa, tại khu phố phía đông Miami, bạn sẽ nhận ra bữa ăn tối tại nhà hàng Jimmy, nơi cảnh cuối cùng của bộ phim được quay.
 

Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-3


4. Vienna (Before Sunrise)


Trong Before Sunrise, Vienna đóng vai "người thứ ba" chứng kiến mối tình của hai con người lạ mặt gặp gỡ và yêu nhau tại thành phố xinh đẹp này. Cửa hàng thu âm nơi họ khám phá bài hát của Kath Bloom, là Teuchtler Schallplattenhandlung, hoạt động từ năm 1948. Đến với Vienna, bạn cũng có thể tìm thấy quảng trường thanh lịchMaria Theresien platz và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vienna. Cùng với đó là dòng kênh Danube hiền hòa chảy trôi… Nếu như bạn muốn tìm thấy nét tình tứ nhưng rất đỗi thanh lịch như các bối cảnh trong Before Sunrise thì hãy đến với Vienna nhé!
 

Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-4
Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-5


5. Salzburg (The Sound of Music)

Ghé thăm quê hương của nhà soạn nhạc thiên tài Mozart, du khách như được quay ngược dòng thời gian trở lại bối cảnh nguyên bản của bộ phim âm nhạc hay nhất mọi thời đại The sound of music (Giai điệu hạnh phúc). Đặc biệt bộ phim này không sử dụng bất kỹ xảo nào về màu sắc tại Salzburg.
 

Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-6


Yếu tố trên khiến hàng triệu du khách đổ về đây mỗi năm để được sống trong khoảnh khắc phim và đời thực. Một phần dãy núi Alps bao quanh, những tu viện, thảm cỏ, khu công viên, dòng sông, nhà thờ... mở ra như cuốn phim quay 3D sắc nét nhất. Một trong những điểm dừng chân đặc biệt của hành trình là Mirabell Garden - khu vườn hồng cổ đẹp bậc nhất thế giới đồng thời khung cảnh lãng mạn có trong The sound of music…
 

Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-7

6. Barcelona (Vicky Cristina Barcelona)

Những thước phim vô cùng lãng mạn trong "Vicky Cristina Barcelona"  khiến cho người xem không thể nào quên được một Scarlett Johansson đầy đam mê với mái tóc vàng quyến rũ, một Rebecca Hall dịu dàng, một Penelope Cruz hoang dại, bốc lửa, và một Javier Bardem hấp dẫn, si tình…
 

Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-8


Đặc biệt hơn cả là chuyến phiêu lưu đầy cảm xúc của họ trên mảnh đất Barcelona- một thành phố xinh đẹp của Tây Ban Nha, bên bờ Địa Trung Hải, nổi tiếng với kiến trúc Gaudi, đàn guitar, rượu Sangria và những vũ điệu nóng bỏng như mùa hè Nam Mỹ. Được thiên nhiên ưu ái bờ biển cát mịn trải dài và những tia nắng ấm áp quanh năm, Barcelona chính là thiên đường du lịch châu Âu mà bất kì ai cũng mong một lân được đặt chân đến.
 

Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-9.


7. Paris (Two days in Paris)


Vừa lãng mạn, vừa hài hước, "Hai ngày ở Paris" kể câu chuyện tình ngọt ngào qua việc đưa người xem khám phá một Paris hoa lệ và trữ tình vốn có. Bộ phim với sắc màu chân thật cũng sẽ khiến bạn rung động và phải lòng Paris ngay lập tức đấy.
 

Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-10


Đến với Paris, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cặp tình nhân tay trong tay trên phố, mùi hương lãng mạn vương trên áo người đi đường, chút nồng nàn quyến rũ của một tách café ven đường… Bấy nhiêu đó thôi đã đủ khiến bạn cùng với "người ấy" làm ngay một chuyến đến thành phố mộng mơ này chưa?


8. Tokyo (Lost in Translation)


Ở giữa một Tokyo hào nhoáng và không ngừng vận động, có những con người mang cảm giác cô đơn đến tận cùng. Những tâm hồn lạc lõng đó không hẹn mà tìm đến nhau, không phải vì tình dục, cũng không hẳn là tình yêu, mà đó là sự đồng cảm, là nhu cầu được chia sẻ khi họ đang lạc lối và không biết phải làm gì với cuộc đời mình.

Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-11


Bộ phim "Lạc lối ở Tokyo" với những khung hình đẹp như mơ suốt mười mấy năm qua vẫn ám ảnh người xem. Đó là những tòa nhà chọc trời lung linh nhưng lạnh lẽo, những khoảnh khắc trầm mặc giữa dòng người hối hả ngược xuôi, một Tokyo vừa hiện đại vừa truyền thống, một thành phố rất đỗi sôi động nhưng cũng lắm u buồn... Những thước phim đầy mâu thuẫn nhưng tinh tế này đã mang lại cho nữ đạo diễn Sofia Coppola giải đề cử nữ đạo diễn xuất sắc nhất và là bộ phim truyền cảm hứng cho những người đến thăm đất nước mặt trời mọc.
 

Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-12


9. Châu Phi (The White Masai)


Dựa trên cuốn tự truyện "best seller" của nhà văn Corinne Hofmann, bộ phim kể về tình yêu giữa người phụ nữ châu Âu và một chàng trai đến từ Kenya. Khác biệt ngôn ngữ, văn hóa và khoảng cách nhưng những trái tim yêu vẫn tìm đến nhau và viết nên một bản tình ca đầy ngọt ngào nhưng cũng lắm trắc trở. Cô gái từ bỏ mọi thứ tại đất nước mình để đi theo tiếng gọi tình yêu ở một thế giới khác.
 

Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-13


Tuy không phải là một bộ phim đình đám được nhiều người biết đến nhưng The White Masai sẽ là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho những ai có ước mơ được phiêu lưu đến vùng đất Châu Phi hoang dã.

10. Xứ sở nghìn lẻ một đêm Maroc (Hideous Kinny)


Trong phim này, chúng ta sẽ bắt gặp Kate Winslet trẻ trung, xinh đẹp và kiên cường trong chuyến phiêu lưu tìm cuộc đời mới ở Maroc xa xôi cùng hai người con gái. Một đất nước châu Phi hiện ra với sa mạc Sahara rộng lớn, những đám đông bước đi vội vã, những cuộc tranh luận sôi nổi giữa chợ trời rực rỡ sắc màu, những ngôi nhà bằng gạch vàng ruộm trong nắng… Chắc chắn đây sẽ là một bộ phim thú vị nếu như bạn tò mò muốn tìm hiểu về đất nước Maroc ấn tượng này.
 

Đi du lịch theo bối cảnh của những bộ phim huyền thoại hóa ra cũng chill phết” đấy!-14


Cần gì phải ao ước bản thân là diễn viên chính được đắm chìm trong khung cảnh lãng mạn nơi những thước phim kinh điển kia trong khi bạn vẫn có thể lên kịch bản và làm luôn vai chính trong thước phim du lịch của chính mình cơ mà. "Cứ đi đi vì cuộc đời cho phép" vì biết đâu sau này bạn muốn đi du lịch theo phim mà chẳng còn có cơ hội thì sao…

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/di-du-lich-theo-boi-canh-cua-nhung-bo-phim-huyen-thoai-hoa-ra-cung-chill-phet-day-220191312132036827.htm

địa điểm du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.