Điểm qua những món mì trộn tiếng tăm của Hàn Quốc

Các món mì trộn luôn có chỗ đứng riêng trong nền ẩm thực của Hàn Quốc với rất nhiều biến tấu ngon lành.

Các món mì trộn luôn có chỗ đứng riêng trong nền ẩm thực của Hàn Quốc với rất nhiều biến tấu ngon lành.

1. Mì lạnh trộn

Món mì lạnh vô cùng phổ biến tại Hàn Quốc, đặc biệt vào mùa hè. Mì lạnh được phục vụ trong một bát kim loại lớn với các nguyên liệu như dưa chuột, củ cải và lê thái lát, thịt bò, trứng luộc được xếp đẹp mắt. Mì lạnh có mùi nồng, vị thanh thanh, và đương nhiên rất mát. Một bát mì lạnh ngon luôn đi cùng với nước xốt cay chế biến khéo để tạo nên màu sắc và hương vị cho món ăn. Ngoài ra người ta còn  cho thêm một vài viên đá vào tô để xua tan cái nóng của mùa hè.

Bạn cũng có thể cho thêm nước xốt mù tạt cay, dầu mù tạt và giấm để cảm nhận được vị cay đến xè lưỡi được hòa quyện với vị chua chua của giấm, vị thanh mát của những viên đá sau khi đã tan chảy trong cùng một chiếc bát inox lớn theo phong cách cổ truyền. Ngoài mì trộn, mì lạnh còn có một biến tấu khác là mì lạnh nước.

2. Mì tương đen

Mì tương đen - Jajangmyeon có nguồn gốc từ món mì của Trung Quốc nhưng vẫn thường được biết tới như một trong những món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc. Điều đặc biệt nhất tạo nên món ăn này chính là món nước xốt được làm từ đậu tương đen xào cùng với thịt, rau củ cắt nhỏ và một chút hải sản. Khi trộn tất cả các nguyên liệu với nhau, màu đen của tương sẽ là màu chủ đạo cho tất cả tô mì.


Ảnh: cachlammonanviet.com

Mì tương đen không chỉ xuất hiện trong đời sống thường ngày của người Hàn Quốc mà còn là món ăn không thể thiếu trong ngày Valentine đen (Black Day) - 14/4 của Hàn Quốc, ngày mà những người còn độc thân thường mặc áo đen, tụ tập lại với nhau, ăn món mì đen truyền thống và cầu chúc cho nhau sớm có đôi có cặp.

3. Mì trộn Kimchi

Nguyên liệu chủ đạo của mì trộn kimchi - Kimchi Bibim Guksu là dưa chuột, rau thái nhỏ và kim chi cay. Cách chế biến của món này rất nhanh và đơn giản, bạn chỉ mất vài phút là có được một đĩa mì cay nồng, thơm ngon và khiến bạn phải xuýt xoa vì sự hấp dẫn.


Ảnh: ivivu.com

4. Makguksu

Trong tiếng hàn "Mak" nghĩa là vòng tròn, "guksu" nghĩa là mì. Tên gọi món ăn xuất phát từ cách thức trình bày, khi mì được cuốn thành một khối trụ tròn. Tương tự như món mì lạnh, song trong món Makguksu, người ta sử dụng mì kiều mạch ướp lạnh, ăn kèm với kim chi và có thể trộn thêm đường, mù tạt, giấm hoặc dầu mè để tăng thêm hương vị thay vì ăn cùng với nước dùng thịt bò hay nước dùng nấu từ rau ướp lạn

5. Jjolmyeong

Đây là một loại mì trộn với các loại rau, củ, quả thái sợi, trứng gà luộc và nước xốt ớt bột cay. Jjolmyeong có mùi khá nồng với sợi mì dai, dài và to hơn bình thường. Chính vì vậy, khi đến các quán ăn gọi món mì này, người ta thường nhờ người bán hàng dùng kéo cắt nhỏ mì để dễ thưởng thức! 

mi
Ảnh: lovesouthkorea

Không chỉ có nước xốt ớt bột cay nồng, món mì này còn được kèm theo 1 chút giấm, đường và tỏi băm khiến Jjongmyeong có hương vị riêng và nổi bật so với các loại mì trộn khác.

Theo Trí thức trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.