Đổi món cho cả nhà với chả tôm chiên xù bọc phô mai thơm phức cực ngon

Món chả tôm chiên xù bọc phô mai vẻ bề ngoài vàng ruộm trông thích mắt thế này, ai mà chẳng muốn “lao vào” thưởng thức ngay?

Món chả tôm chiên xù bọc phô mai vẻ bề ngoài vàng ruộm trông thích mắt thế này, ai mà chẳng muốn “lao vào” thưởng thức ngay?

Để làm chả tôm chiên xù bọc phô mai bạn cần chuẩn bị nguyên liệu sau:

12 con tôm

50g bột mỳ đa dụng

1 quả trứng

70g phô mai mozzarella cắt nhỏ

2 muỗng cafe muối

1 muỗng cafe tiêu xay

50g bột chiên xù

Cách làm:  

Bước 1

Tôm mua về rửa sạch, bóc vỏ sau đó băm nhuyễn phần thịt tôm. Bạn lưu ý giữ lại phần đuôi tôm để trang trí. Sau khi tôm được bằm nhuyễn thì trộn đều cùng với bột mỳ. Tiếp đến thêm ½ số trứng đánh tan cùng muối và tiêu xay.

Bước 2

Viên tôm thành viên tròn, đè dẹt lại cho phô mai vào giữa rồi vo viên lại, phủ thêm một lớp bột mỳ đa dụng, sau đó bạn nhúng tôm qua trứng rồi lăn qua một lớp bột chiên xù.

Bước 3

Tương tự, làm cho đến khi hết tôm. Sau đó, bạn cắm phần đuôi tôm lên viên tôm để trang trí. Bắc chảo ngập dầu lên bếp, khi dầu nóng đều thì cho viên tôm vào chiên vàng đều. Lúc này viên tôm đã chín thì bạn vớt ra để ráo dầu và thưởng thức!

Món chả tôm chiên xù dai ngon bên trong, giòn vỏ bên ngoài và béo ngậy với lớp phô mai chảy siêu hấp dẫn hết ý, không những các bạn nhỏ cực kì ưa thích mà người lớn ai cũng thấy mê li! Bạn hãy vào bếp dành chút thời gian chuẩn bị món ăn mới lạ, đẹp mắt này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Đổi món cho cả nhà với chả tôm chiên xù bọc phô mai thơm phức cực ngon - Ảnh 4.

Theo Trí thức trẻ

tôm

chả tôm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.