Dừa hỏa diệm sơn - món ăn vừa xuất hiện đã hứa hẹn "gây bão" ở Sài Gòn

Quả dừa sôi sục với phô mai béo ngậy trên bề mặt, phía dưới là thịt bò, bánh gạo Hàn Quốc... món dừa hỏa diệm sơn thực sự khiến tín đồ ẩm thực tò mò và thèm thuồng từ cái nhìn đầu tiên.

Quả dừa sôi sục với phô mai béo ngậy trên bề mặt, phía dưới là thịt bò, bánh gạo Hàn Quốc... món dừa hỏa diệm sơn thực sự khiến tín đồ ẩm thực tò mò và thèm thuồng từ cái nhìn đầu tiên.

Nói đến dừa người ta thường hay nghĩ đến các món ngọt, món giải khát bởi từ nước dừa, cốt dừa khi chế biến thành món tráng miệng đều vô cùng xứng hợp. Nhưng nếu vì thế mà cứ khoanh vùng trái dừa với chè, thạch... thì tội nghiệp chúng quá, bởi trái dừa khi dùng làm món mặn cũng ngon vô cùng. 

Dừa hỏa diệm sơn - món ăn vừa xuất hiện đã hứa hẹn gây bão ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Món dừa hỏa diệm sơn độc đáo.

 Nếu bạn đang cần minh chứng thì cơm quả dừa hay bò tiềm trái dừa chính là minh chứng cụ thể nhất. Còn nếu bạn vẫn cần thêm ví dụ nữa cho thêm thuyết phục thì phải kể thêm món ăn "dừa hỏa diệm sơn". Món này mới xuất hiện hơn 1 tuần nay tại một quán nướng ở phố "nhậu" đường Vĩnh Khánh (quận 4, TP.HCM) nhưng đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt. Lý do khiến món này được chú ý thế có lẽ nằm ở cách chế biến hết sức độc đáo khi nằm trọn vẹn trong quả dừa lại được đốt cồn phía dưới.

Dừa hỏa diệm sơn - món ăn vừa xuất hiện đã hứa hẹn gây bão ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Nguyên liệu gốm có dừa xiêm, thịt bò loại nạc, mềm, củ năng, khoai lang, bánh Tokbokki.

 Những thành phần khác của dừa hỏa diệm sơn còn có thịt bò nạc, củ năng, khoai lang, bánh Tokbokki vị phô mai và phô mai nguyên chất. Củ năng, khoai lang và bánh Tokbokki sẽ được chiên chín trong dầu ăn,hịt bò cũng được chiên tái. Khi khách kêu 1 phần dừa, đầu bếp sẽ cho các nguyên liệu đã được chiên trước đó vào quả dừa rồi phủ kín bằng phô mai vàng óng.

Dừa hỏa diệm sơn - món ăn vừa xuất hiện đã hứa hẹn gây bão ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Nguyên liệu được làm chín trước đó qua dầu ăn.

Hỏi anh về sự ra đời của món dừa hoả diệm sơn, anh Tuấn (chủ quán) cho biết: "Thời gian gần đây những món ăn từ phô mai được giới trẻ yêu rất, ngay cả món bánh Tokbokki cũng "hot". Vì vậy trong quá trình nghĩ mới mới, quán kết hợp các nguyên liệu đấy vào món này và rất hợp khi nấu trong quả dừa".

Dừa hỏa diệm sơn - món ăn vừa xuất hiện đã hứa hẹn gây bão ở Sài Gòn - Ảnh 4.

Nước sốt đặc biệt, các nguyên liệu củ năng, khoai lang, thịt bò... được chiên chín.

 Đặc biệt nhất và được xem là linh hồn của món ăn chính là phần nước sốt có màu nâu sẫm, vị ngọt ngọt mặn mặn chế biến từ nước dừa cùngheo công thức riêng của quán. Loại nước sốt này là yếu tố quyết định đến hương vị của món này. Theo anh Tuấn (chủ quán) cho biết thì nước sốt được quán chế biến từ sớm để đủ phục vụ cho hàng trăm lượt khách ăn món này mỗi tối".

Khi quả dừa phủ đầy nguyên liệu, người nấu sẽ "khò" trực tiếp phô mai cho đến khi phô mai tan chảy. Sau đó, trái dừa được đặt lên bếp là chiếc đĩa quấn bằng giấy bạc, xếp những viên cồn nhỏ quanh quả dừa rồi đốt lửa. Lửa cháy quanh trái dừa, trong tựa như quả núi đang phun lửa.

Dừa hỏa diệm sơn - món ăn vừa xuất hiện đã hứa hẹn gây bão ở Sài Gòn - Ảnh 5.

Phô mai được phủ lên trên cùng và khò chín bằng lửa.

Dừa hỏa diệm sơn - món ăn vừa xuất hiện đã hứa hẹn gây bão ở Sài Gòn - Ảnh 6.

Xếp cồn quanh bếp bằng giấy bạc.

Cũng theo chủ quan cho biết thì thực ra khi mang ra cho khách, nguyên liệu đã chín, người ăn có thể ăn ngày. Tuy nhiên chúng ta nên đun nóng qua lửa vài phút cho phô mai chảy ra ngấm vào nguyên liệu khác cũng như để ngấm vị dừa. Món ăn sẽ càng ngon hơn khi nước sốt sôi sung sục", anh Tuấn cho biết.

Dừa hỏa diệm sơn - món ăn vừa xuất hiện đã hứa hẹn gây bão ở Sài Gòn - Ảnh 7.

Một trái dừa có giá 99 ngàn.

Mỗi khách có một cảm nhận riêng về món "dừa hỏa diệm sơn", có người cảm thấy khá giống bò kho, người lại thấy giống vị bò lagu… Tuy nhiên, món ăn được gọi là đạt khi phô mai ngấm vào từng miếng thịt bò, củ khoai, mùi nước sốt thơm thơm beo béo. Đặc biệt khoai, củ năng, bánh Tokbokki đã được làm chín kĩ từ trước nhưng thịt bò chỉ làm chín vừa để tạo cảm giác ăn mềm, không dai, có vị ngọt của thịt bò tươi. Khi ăn khách có thể ăn cùng cơm hoặc chấm nước sốt với bánh mì.

Dừa hỏa diệm sơn - món ăn vừa xuất hiện đã hứa hẹn gây bão ở Sài Gòn - Ảnh 8.

Nước sốt cùng phô mai tạo nên hương vị đặc trưng.

Dừa hỏa diệm sơn - món ăn vừa xuất hiện đã hứa hẹn gây bão ở Sài Gòn - Ảnh 9.

Thịt bò ngấm sốt, bánh gạo thơm ngon ăn cùng phô mai béo đậm đà quả thật rất hấp dẫn trong tối Sài Gòn mát mẻ.

Dừa hỏa diệm sơn - món ăn vừa xuất hiện đã hứa hẹn gây bão ở Sài Gòn - Ảnh 10.

Quán nằm ngay trên vỉa hè.

Mới hơn một tuần thử nghiệm món ăn này nhưng quán bán rất đắt hàng. Mỗi tối quán bán từ 200 -300 trái dừa hỏa diệm sơn. Với giá 99 ngàn/trái, món này khá hợp để ăn hai người. Tuy nhiên, do quán buổi tối đông khách nên thường phải chờ trung bình 30 phút mới được phục vụ.

Theo Trí thức trẻ


trào lưu

giới trẻ

Sài Gòn

gây bão

Dừa hỏa diệm sơn

món ăn mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.