Đừng nghĩ Lưu Đê Ly chỉ có thị phi, cô kì cạch cả buổi chứng minh "gái đảm" đây này!

Nữ diễn viên "Chạy trốn thanh xuân" đã dành cả buổi chiều để kì cạch làm món ăn ngày hè và còn nhiệt tình hướng dẫn lại cho bạn mình.

Nữ diễn viên "Chạy trốn thanh xuân" đã dành cả buổi chiều để kì cạch làm món ăn ngày hè và còn nhiệt tình hướng dẫn lại cho bạn mình.

Nữ diễn viên Lưu Đê Ly (hay từng được gọi là hot girl Lee Balan) là một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình khi tham gia các bộ phim như Chạy trốn thanh xuân, Ba đám cưới một đời chồng, Người phán xử, Ngự lâm không kiếm... Bên cạnh diễn xuất, cô còn gây chú ý khán giả vì những chuyện đời tư ồn ào và phong cách sexy, nóng bỏng.

Tuy nhiên trong hình ảnh mới nhất của "bà mẹ một con" gợi cảm này đã gây chú ý cộng đồng mạng không phải vì khoe thân hình nóng bỏng hay diễn xuất trong các bộ phim mà lại là hình ảnh một mâm cơm mà cô đã hì hục làm cả buổi chiều. Trước đây cô rất ít khi khoe việc vào bếp, nấu nướng hay những công việc nữ công gia chánh.

Đừng nghĩ Lưu Đê Ly chỉ có thị phi, cô kì cạch cả buổi chứng minh gái đảm đây này!-1

Mâm cơm hấp dẫn mà Lưu Đê Ly mất công làm cả buổi chiều, đặc biệt là công đoạn giã và lọc cua.

Đừng nghĩ Lưu Đê Ly chỉ có thị phi, cô kì cạch cả buổi chứng minh gái đảm đây này!-2

Hóa ra cô nàng nóng bỏng cũng là "gái đảm".

Bữa cơm có canh cua rau rút khoai sọ, đậu sốt cà chua, dồi rán, cà muối... Không cao sang, đó điều là những món ăn bình dân của người Việt nhưng đầy đủ dinh dưỡng, rất thích hợp cho những bữa cơm ngày hè. Đặc biệt với món canh cua, nữ diễn viên bày tỏ cô đã "giã giã lọc lọc cả một buổi chiều". 

Bên cạnh đó, Lưu Đê Ly còn nhiệt tình chỉ lại bạn mình khi được hỏi cách nấu làm sao để cua thành tảng như vậy. "Giã cua không nát quá, nhưng lọc phải chậm và kỹ. Đun canh thì ban đầu để to lửa cho nước sôi nhưng khi nước bắt đầu sôi thì phải cho nhỏ lửa ngay lập tức. Muốn có tảng thì phải đứng cạnh bếp túc trực không có sôi quá là nát hết nhé. Sau khi cho nhỏ lửa thì để hé vung chút xíu, lấy thìa gạn nhẹ bên trên múc nhẹ ra bát là xong", nữ diễn viên hướng dẫn.

Đừng nghĩ Lưu Đê Ly chỉ có thị phi, cô kì cạch cả buổi chứng minh gái đảm đây này!-3

"Bí kíp" của Lưu Đê Ly để nấu canh cua thành tảng, không bị rời rạc.

Khi được nhiều người khen đảm đang, Lưu Đê Ly cho biết cô "chỉ biết làm vài món vặt thôi". Tuy nhiên những người bạn thân thiết bày tỏ "Nhớ cơm Ly nấu", cho thấy cô từng thể hiện tài năng nấu nướng trước bạn bè và trong mắt những người bạn, nữ diễn viên là người nấu ăn khá ngon. 

Để làm món canh cua rau rút khoai sọ tương tự Lưu Đê Ly, bạn có thể tham khảo công thức sau:

Nguyên liệu:

- Cua đồng: 300g

- Cà chua: 3 quả

- Khoai sọ: 200g

- Rau rút: 1 mớ

- Hành khô: 2-3 củ

- Hành hoa, rau răm

- Gia vị, hạt nêm, bột canh, mì chính

- Rau sống ăn kèm

Đừng nghĩ Lưu Đê Ly chỉ có thị phi, cô kì cạch cả buổi chứng minh gái đảm đây này!-4

Nguyên liệu để nấu canh cua rau rút khoai sọ.

Thực hiện:

Bước 1: Cua đồng mua về rửa sạch, tách mai khều lấy gạch.

Cho cua vào máy xay hoặc cối thêm chút muối hạt giã nhuyễn lọc lấy nước cua. Gạn lại 2-3 lần để nước cua không bị sạn.

Bước 2: Cà chua, hành, mùi, khoai sọ gọt vỏ, rau rút nhặt ngọn non rồi rửa sạch. Cà chua bổ múi cau, khoai sọ cắt miếng vừa ăn. Hành, mùi cắt nhỏ.

Bước 3: Phi thơm hành khô với dầu ăn cho cà chua vào xào sơ, thêm phần gạch cua vào xào cùng. Tiếp đến cho khoai sọ vào xào sơ. Nêm 1 thìa bột nêm để cà chua mau mềm.

Bước 4: Rau thơm các loại nhặt rửa sạch ngâm nước muối loãng.

Bước 5: Đặt nồi nước cua lên bếp, thêm 1 thìa bột nêm, ½ thìa bột canh (tùy theo lượng nước bạn cho gia vị vừa miệng). Khuấy đều trước khi đun (Cách này sẽ giúp gạch không bị lắng xuống nồi và đóng gạch rất chắc, nồi nước cua sẽ ngon mắt hơn). Khi nồi nước canh sôi, gạch cua đóng tảng bạn vớt gạch cua ra để riêng. Đổ phần cà chua vừa xào vào đun nhỏ lửa. Khi canh sôi hạ bớt lửa đun liu riu.

Bước 6: Canh cua khoai sọ chín thả rau rút đun thêm 1-2 phút rồi thêm mì chính, hành mùi thái nhỏ.

Tắt bếp chút canh cua khoai sọ rau rút ra bát ăn kèm với rau sống.

Đừng nghĩ Lưu Đê Ly chỉ có thị phi, cô kì cạch cả buổi chứng minh gái đảm đây này!-5

Món ăn thanh mát rất thích hợp bữa cơm ngày hè.

 

Theo Khám phá

 

 


Lưu Đê Ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.