Hoa không chỉ để ngắm mà còn có thể trở thành món ngon khó cưỡng như thế này

Đừng nghĩ rằng hoa chỉ để ngắm hay trưng bày. Những loại hoa sau đây lại có thể trở thành những món ngon vừa hấp dẫn và bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình bạn

Đừng nghĩ rằng hoa chỉ để ngắm hay trưng bày. Những loại hoa sau đây lại có thể trở thành những món ngon vừa hấp dẫn và bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình bạn với công thức nấu nướng đơn giản vô cùng.

>>
Những món súp ngon mùa đông ấm nồng trong giá rét khiến cả nhà thích mê

Hoa bí hấp thịt


Chỉ cần 10 đến 15 phút chế biến, bạn đã có món hoa bí hấp thịt đầy đủ chất dinh dưỡng. Món ăn có thể chứa nhiều hương vị từ nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu giúp bạn thích thú khi ăn.

Nguyên liệu: 12 hoa bí. 200g thịt nạc vai. 10g nấm hương khô. 10g mộc nhĩ. 2 củ hành khô. 1,5 thìa cà phê bột gia vị. 2 thìa cà phê hạt nêm. 1,5 thìa cà phê tiêu.

Hoa Bí Hấp Thịt

Thực hiện:


Hoa bí ngắt bỏ phần cọng, nhụy, rửa nhẹ dưới vòi nước cho hết bụi phấn, để ráo. Thịt nạc vai rửa sạch, để ráo, băm nhỏ. Mộc nhĩ và nấm hương ngâm nước ấm cho nở mềm, rửa sạch, để ráo, cắt bỏ chân nấm, băm nhỏ.

Sau đó trộn đều thịt nạc vai với mộc nhĩ, nấm hương và hành khô, nêm bột gia vị, hạt nêm, tiêu rồi nhồi hỗn hợp thịt vừa trộn vào hoa bí. Đặt nồi hấp lên bếp, đun cho nước sôi rồi bỏ hoa bí vào hấp cách thủy khoảng 10 phút là được.

Hoa thiên lý xào thịt bò

Tuy là món ăn đơn giản nhưng thiên lý xào thịt bò lại rất đưa cơm, bổ dưỡng và còn có tác dụng giúp người mất ngủ có giấc ngủ ngon hơn.

Nguyên liệu: 200g thịt bò, 200g hoa thiên lý, hành khô 1 củ, gừng 1 nhánh nhỏ, gia vị...

thien ly xao thit bo an no cang bung - 9

Thực hiện:

Hoa thiên lý rửa sạch, để ráo. Thịt bò thái lát mỏng, ướp thịt bò với hành khô băm nhỏ, 1 lát gừng thái chỉ và chút dầu hào.

Đặt chảo lên bếp, đợi chảo khô cho chút dầu ăn vào phi thơm cùng hành băm nhỏ, cho thịt bò vào xào với lửa lớn. Khi thịt bò tái thì cho thịt bò ra đĩa.

Vẫn chảo đó cho thiên lý vào xào nhanh với to lửa. Tiếp đến cho thịt bò vào xào cùng. Nêm lại gia vị cho vừa miệng. Trút thịt bò xào thiên lý ra đĩa dùng với cơm. Vị ngọt mềm của thịt bò quyện với bị bùi thơm của hoa thiên lý sẽ làm cho bạn ăn mãi mà không chán.

Nộm hoa chuối tai lợn

Trong hoa chuối chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và lợi tiểu. Tùy từng nơi mà món nộm này được gia giảm thêm thịt gà, thịt bò khô hay hải sản nhưng luôn là một trong những loại hoa ăn được ngon nhất.

Nguyên liệu: 1 hoa chuối, 1 tai lợn. Giá đỗ, cà rốt bào sợi; Lạc; Chanh, ớt, tỏi (băm nhỏ nếu có); nước cốt chanh, ớt thái miếng nhỏ; Rau thơm các loại; Gia vị như mì chính, đường, bột canh.

Những loại hoa có thể ăn được ngon và bổ dưỡng

Thực hiện:

Hoa chuối rửa sạch, thái lát mỏng, ngâm trong một chậu nước với một vài giọt chanh tươi. Tai lợn rửa sạch bằng nước muối rồi đem luộc chín, thái lát mỏng. Lạc rang chín, sau đó xát bỏ vỏ. Rau thơm các loại rửa sạch rồi thái khoảng 1 cm.

Hoa chuối sau khi ngâm bớt nhựa vớt ra rổ để ráo nước rồi cho vào một âu to. Lần lượt cho cà rốt, giá đỗ, 2-3 thìa đường, tai lợn vào trộn đều. Cho nước cốt chanh pha với một ít tỏi, ớt và bột canh rồi cho rau thơm vào trộn tiếp. Mỗi lần cho các nguyên liệu vào bạn nên trộn thật đều để nguyên liệu được ngấm gia vị.

Cuối cùng cho một ít lạc giã dối vào đảo thêm một lúc rồi bày món nộm hoa chuối ra đĩa và thưởng thức.

Hoa mướp xào tỏi:

Đây là món ăn chay thanh đạm nhưng không kém phần hấp dẫn với vị ngọt của bông mướp và mùi tỏi thơm vàng khiến người ăn cảm thấy thích thú .

Nguyên liệu: 200g bông mướp. 1 củ tỏi. Dầu ăn. Muối, tiêu, đường. Nước tương

Bông mướp xào tỏi

Thực hiện:

Bông mướp rửa sạch, để ráo. Tỏi tách từng tép, bóc vỏ, cắt lát.

Phi thơm tỏi với chút dầu ăn rồi cho bông mướp vào xào. Nêm chút muối, đường, rắc tiêu cho thơm.

Dọn món ăn ra đĩa, dùng kèm với nước tương, có thể thêm vài lát ớt. Lưu ý, nên luộc sơ bông mướp với nước pha chút muối để khi xào bông còn giữ được màu xanh, không bị thâm đen.

Ngoài ra nếu không ăn chay, các bạn có thể xào hoa mướp với thịt bò hay tôm, nầu canh cua đều rất ngon. Những món ngon từ hoa mướp dễ chế biến lại mang đậm hương vị dân dã, lành tính và bổ dưỡng.

V.K/Tintuconline tổng hợp

món ngon với hoa bí

hoa thiên lý

nộm hoa chuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.