Hóa ra bí quyết giúp các món xào thơm ngon nức nở như ngoài hàng lại đơn giản đến thế, bảo sao MXH "dậy sóng"!

Dùng tỏi xay ngâm dầu để xào rau ăn rất ngon, mùi thơm rất đặc biệt mà lại tiện lợi cho các chị em bận rộn.

Các món ăn kết hợp với tỏi như rau muống xào tỏi, rau mồng tơi xào tỏi... vốn được rất nhiều người yêu thích. Thế nhưng công đoạn bóc tỏi mỗi khi chế biến các món ăn này lại khiến nhiều không ít chị em ngần ngại. Bên cạnh đó nhiều chị em cũng thắc mắc tại sao các món rau xào tỏi của mình lại không được ngon như ngoài hàng. 

Chị Kim Phúc, 30 tuổi, hiện đang sống tại TP.HCM chia sẻ, các món rau xào tỏi ngoài hàng thường rất thơm ngon nhờ tỏi xay lên men. Ở ngoài hàng người ta thường xay sẵn rất nhiều tỏi nên tỏi được tiếp xúc với không khí lâu dần sẽ lên men và tạo mùi thơm đậm đà. Chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng cách làm tỏi lên men ở nhà dễ dàng và đảm bảo ngon hơn việc xay tỏi sẵn để đông đá.

Hóa ra bí quyết giúp các món xào thơm ngon nức nở như ngoài hàng lại đơn giản đến thế, bảo sao MXH dậy sóng!-1

Nguyên liệu để làm tỏi xay ngâm dầu chỉ đơn giản gồm có: tỏi, dầu oliu hoặc các loại dầu ăn khác, lọ thủy tinh rửa sạch.

Cách làm tỏi ngâm dầu

- Tỏi cô đơn (các chị em có thể dùng tỏi thường cũng vẫn được), ngâm nước cho mềm vỏ để dễ bóc hơn.

- Bóc vỏ tỏi và đem tỏi đi xay nhuyễn. Sau đó để tỏi ở ngoài vài tiếng hoặc có thể để qua đêm.

- Cho tỏi vào lọ, rót đầy dầu oliu hoặc dầu ăn.

Với cách làm này tỏi sẽ dùng được một tháng nếu bạn để ở nhiệt độ phòng vì bản chất dầu chính là chất bảo quản tự nhiên. Sau khi dùng hết tỏi các chị em hãy làm một mẻ mới và lưu ý phải rửa lọ sạch chứ không trộn chung với tỏi cũ hoặc dùng lọ chưa rửa sạch, vì cách làm như vậy có thể khiến tỏi bị chua. 

Hóa ra bí quyết giúp các món xào thơm ngon nức nở như ngoài hàng lại đơn giản đến thế, bảo sao MXH dậy sóng!-2

Lọ tỏi ngâm dầu oliu của chị Kim Phúc.

Việc làm tỏi ngâm dầu ăn như này thì món ăn không chỉ ngon hơn mà việc nấu nướng của các chị em cũng nhàn hơn rất nhiều. Khi cần làm món xào các chị em chỉ cần lấy tỏi ngâm đã có sẵn và bắt tay vào chế biến món ăn. 

Hóa ra bí quyết giúp các món xào thơm ngon nức nở như ngoài hàng lại đơn giản đến thế, bảo sao MXH dậy sóng!-3Hóa ra bí quyết giúp các món xào thơm ngon nức nở như ngoài hàng lại đơn giản đến thế, bảo sao MXH dậy sóng!-4

Rất nhiều chị em cũng đã áp dụng cách làm tỏi ngâm dầu. 

Hóa ra bí quyết giúp các món xào thơm ngon nức nở như ngoài hàng lại đơn giản đến thế, bảo sao MXH dậy sóng!-5

Món rau muống xào tỏi thơm ngon ai cũng thích.

Chị Kim Phúc cũng gợi ý thêm cách xào rau xanh đều và thấm gia vị. Đầu tiên chúng ta cần phi tỏi với dầu cho tỏi chín thơm, sau đó cho hỗn hợp gia vị gồm muối, dầu hào... tùy thích vào chảo, tiếp tục cho nước vào để hòa tan hỗn hợp. Cuối cùng các chị em cho rau vào và đảo đều ở lửa lớn. Cách làm này sẽ giúp rau thấm đều gia vị rất nhanh. Chúng ta cũng cần lưu ý không nên đảo rau quá lâu vì sẽ làm rau mất màu xanh. 

Hóa ra bí quyết giúp các món xào thơm ngon nức nở như ngoài hàng lại đơn giản đến thế, bảo sao MXH dậy sóng!-6

Món salad sử dụng sốt làm từ tỏi ngâm dầu.

Bên cạnh đó tỏi ngâm dầu sử dụng làm sốt salad cũng rất ngon. Các chị em chỉ cần dùng 1 thìa dấm táo, 3 thìa dầu oliu, một thìa cà phê tỏi ngâm, 1 thìa cà phê mù tạt vàng, 1 thìa cà phê mật ong, một chút muối tiêu và tất cả cho vào lọ lắc đều. Sau đó cho hợp hợp này vào các loại rau trộn salad là chúng ta đã có món salad ngon lành.



THEO PHỤ NỮ VIỆT NAM 
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hoa-ra-bi-quyet-giup-cac-mon-xao-thom-ngon-nuc-no-nhu-ngoai-hang-lai-don-gian-den-the-bao-sao-mxh-day-song-222020255203142513.htm

rau xào

giấm tỏi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.