Khách sạn nổi trên sông nước - trải nghiệm du lịch mới mẻ ở Đông Nam Á, Việt Nam cũng có một

Những khách sạn trên mặt nước tại Đông Nam Á được du khách yêu thích, đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực.

Những khách sạn trên mặt nước tại Đông Nam Á được du khách yêu thích, đặc biệt là vào những ngày hè nóng nực.

Đông Nam Á có vô vàn khách sạn thú vị để bạn dừng chân. Ngoài những trải nghiệm du lịch thường thấy, vì là vùng nhiều sông nước nên nhiều nước ở khu vực này khá chú trọng đến việc du lịch đường thủy, trong đó phát triển mô hình du lịch tại những ngôi nhà nổi trên mặt sông, mặt hồ. Từ Việt Nam tới Thái Lan, những khách sạn nổi này cho bạn trải nghiệm không gian thoáng đãng, mát mẻ và bình yên.

Khách sạn nổi River Kwai Jungle Raft, Kanchanaburi, Thái Lan

Nơi đây được xây dựng từ năm 1976 và được cải tạo theo phong cách hiện đại, thân thiện. Nằm cách Bangkok 2 tiếng đi xe, những căn phòng dựng bằng tre này nối nhau thành một chuỗi dài trên sông Kwai.
 

Ảnh: Plus; CNN; Khiri

Các phòng ở đây có diện tích không lớn, chỉ khoảng 28m2, nhưng được thiết kế mở. Khách sạn có nhiều khu cộng đồng, với các võng mắc gần nhau cho khách nằm trò chuyện. Nơi đây không có điện nên ban đêm rất yên tĩnh. Ban ngày, du khách có thể tắm nắng trên hiên hoặc xuống sông bơi.

4 Rivers Floating Lodge, Koh Kong, Campuchia

Nếu muốn nghỉ tại khách sạn nổi sang trọng và có kiến trúc độc đáo để tiện "sống ảo", bạn có thể lựa chọn 4 Rivers Floating Lodge. 12 cabin với mái lều ấn tượng phía tên nằm trên sông Mekong thuộc địa phận Campuchia, chỉ cách biên giới với Thái Lan 1 tiếng đi xe. Phòng có diện tích 45 m2, được trang bị đầy đủ tiện nghi, như tivi, Wi-Fi và quầy bar mini.
 

Ảnh: Tripadvisor; Booking; Jacada Travel

Các ngôi nhà nổi này được trang trí lộng lẫy đến mức bạn có cảm giác như đang ở trong căn lều bí mật của hoàng gia. Sự kết hợp giữa tiện nghi sang trọng và sinh thái tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho du khách, nhưng không tác động nhiều tới môi trường xung quanh. Nơi này sử dụng các vật liệu xanh, đảm bảo xử lý nước thải, hướng dẫn cho người dân địa phương và du khách nắm được sự quan trọng của bảo tồn tự nhiên.

Mekong Floating House, Bến Tre, Việt Nam

Mỗi cabin của khách sạn nổi Mekong Floating House đều được xây bằng các loại cây, gỗ địa phương, trong đó có dừa và tre. Khách sạn gia đình này nằm giữa một vườn dừa trên bờ Cồn Quy của Bến Tre.
 

Ảnh: Booking; Tripadvisor

Khu nghỉ chân này có các tiện ích thân thiện với môi trường, như điện năng lượng mặt trời và xử lí nước thải sinh học. Những món ăn được phục vụ ở nhà hàng nổi là các đặc sản của Việt Nam.

Golden Island Cottages, hồ Inle, Myanmar

Khách sạn nổi này nằm đối diện một khu bảo tồn chim, khiến đây là nơi lý tưởng cho du khách ngắm nhìn động vật hoang dã. Golden Island Cottages có 25 căn nhà xây trên cột cao, một kiểu kiến trúc phổ biến trong vùng.
 

Ảnh: Myanmar Travel; Easyvoyage; Booking

Khu nghỉ dưỡng này nổi tiếng với đội ngũ nhân viên tận tình, chu đáo. Du khách được đón tới đây bằng thuyền và chào mừng bằng âm nhạc độc đáo. Nơi này rất mát mẻ, ban đêm có thể lạnh, tốt nhất bạn nên đem theo áo khoác mỏng.

Theo Helino


trải nghiệm du lịch

Khách sạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.