Kho thịt bị dai, chỉ cần thêm thứ này đảm bảo thịt mềm tan trong miệng, thơm mà không béo

Chỉ cần một nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm cũng có thể khiến món thịt kho ngon mềm hơn rất nhiều.

Chỉ cần một nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm cũng có thể khiến món thịt kho ngon mềm hơn rất nhiều.

Thịt lợn kho là món ăn ngon, quen thuộc và ít khi vắng trong các bữa cơm gia đình. Dù mùa đông hay mùa hè, món thịt kho luôn được lòng người thưởng thức bởi hương vị đậm đà, thịt mềm đặc biệt trôi cơm. Tuy nhiên không phải ai cũng làm món thịt kho được mềm như ý. Đầu bếp lâu năm đã mách một mẹo vô cùng thú vị, chỉ cần thêm nguyên liệu này vào món thịt kho, chắc chắn nó sẽ mềm thơm hoàn hảo, chị em hãy tham khảo nhé:

Trước tiên, thịt ba chỉ lợn mua về đem rửa sạch trong nước ấm để cho sạch và hết máu thừa sau đó thái thịt thành các miếng vuông to vừa ăn.

Kho thịt bị dai, chỉ cần thêm thứ này đảm bảo thịt mềm tan trong miệng, thơm mà không béo-1

Cho một chút dầu ăn vào nồi, thêm 3 - 4 miếng đường phèn cùng chút hạt tiêu. Nếu bạn thích ăn cay, hãy cho một ít ớt đỏ rồi từ từ đảo đường cho đến khi nó tan chảy và có màu cánh gián thì đổ thịt vào. Đảo đều để thịt lợn bám đều đường thì thêm một lượng bia vừa phải rồi om thịt. 

Kho thịt bị dai, chỉ cần thêm thứ này đảm bảo thịt mềm tan trong miệng, thơm mà không béo-2

Trong quá trình hầm thịt, hãy thêm khoảng 2 muỗng cà phê baking soda, đảo đều. Baking soda sẽ giúp thịt mềm nhanh hơn. Đậy vung rồi tiếp tục kho thịt trong 40 phút ở lửa vừa hoặc lửa nhỏ. Thêm chút muối và nước tương vừa miệng, đun cho thịt ngấm gia vị là được. 

Kho thịt bị dai, chỉ cần thêm thứ này đảm bảo thịt mềm tan trong miệng, thơm mà không béo-3

Thịt lợn được kho theo cách này vừa mềm lại không béo, chắc chắn cả nhà sẽ rất thích.

 

Theo Khám phá


Mẹo hay nhà bếp

thịt kho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.