Khoe mâm cơm 7 món cho 3 người ăn, vợ trẻ bị hội chị em xúm vào nhắc nhở nguy cơ mắc chứng bệnh này

Dù khá đầy đặn nhưng mâm cơm của chị T.T đã nhận được hàng loạt ý kiến đóng góp của hội chị em.

Ngày nay, không thể phủ nhận vai trò của MXH với cuộc sống của mỗi người. Người ta không chỉ buôn bán, chuyện trò, giải trí mà còn chia sẻ cho nhau những mẹo vặt hàng ngày. Đặc biệt với hội chị em, họ đã có được không ít kinh nghiệm bếp núc từ những bài viết trên MXH. 

Vì vậy mà mỗi khi có bà nội trợ nào đó khoe bữa ăn nhà mình là các chị em lại được phen thảo luận xôn xao. Có mâm cơm nhận được không ngớt lời khen nhưng cũng có mâm cơm thì được góp ý cái này cái kia. Mâm cơm của chị T.T dưới đây là một ví dụ.

Mới đây, trong một nhóm kín dành cho hội chị em, chị T.T đã khoe mâm cơm nhà mình cùng với chia sẻ: "Mâm cơm em nấu đây ạ. Không biết các mẹ có giống em không chứ nhà em có 3 người thôi mà ngày nào cũng phải vắt óc suy nghĩ xem hôm nay nấu gì. Các mẹ khoe mâm cơm nhà mình đi cho em tham khảo với ạ."

Khoe mâm cơm 7 món cho 3 người ăn, vợ trẻ bị hội chị em xúm vào nhắc nhở nguy cơ mắc chứng bệnh này-1

Mâm cơm nhà chị T.T.

Dù không giới thiệu các món ăn hay giá tiền của mâm cơm nhưng có thể dễ dàng thấy rằng mâm cơm nhà chị T.T khá đầy đặn. Có đến 7 món ăn trên mâm: cá kho, cá sốt cà chua, thịt kho, thịt luộc, đậu phụ rán, canh thịt bằm và cà pháo. 

Ngay sau khi người vợ trẻ chia sẻ bữa ăn nhà mình, hội chị em đã để lại không ít ý kiến trái chiều. Đặc biệt có nhiều người cho rằng mâm cơm của chị T.T chưa hợp lý, không có rau nên dễ gây táo bón:

- Ăn kiểu này thì dễ táo bón lắm đây.

- Không có tí rau nào nhỉ? Thế này táo bón đấy bạn ơi.

- Không thấy có màu xanh. Nhà mình mà hôm nào không có rau là hôm ấy cả nhà không buồn ăn luôn ấy.

Bên cạnh chuyện thiếu rau, mâm cơm này cũng nhận được thêm những góp ý khác của hội chị em:

- Cá sốt cà thì nên có thì là hoặc hành. Thịt luộc thì nên chọn 3 chỉ hoặc chân giò thì ngon hơn bạn ơi.

- Mâm cơm này bạn nên thêm rau. Thịt luộc thì luộc ba rọi hoạc cắt lát mỏng hơn, cà cũng xếp ít thôi như vậy nhìn hấp dẫn hơn.

- Có 3 người ăn mà nhiều thức ăn thế này ạ? Không biết nhà chị ăn khỏe hay sao mà em thấy nhiều quá ấy ạ. Cảm giác còn lãng phí ấy.

- Bát canh nấu trông hơi lộn xộn không thấy bắt mắt.

Tuy nhiên, ngược lại cũng có người dành lời khen ngợi cho mâm cơm của chị T.T: "Em thấy cũng ngon mà. Có khi nhà chị ấy chỉ thích ăn thịt thì sao? Nên em nghĩ là tùy vào thói quen ăn uống của mỗi nhà với sở thích của các thành viên thì nấu cho phù hợp thôi."

Hiện tại mâm cơm của người vợ trẻ vẫn đang khiến hội chị em thảo luận khá sôi nổi.

 

 Theo Helino


cá kho

khoe mâm cơm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.