Kinh nghiệm du lịch Seoul một mình 6 ngày 5 đêm qua 23 địa điểm chỉ mất 13 triệu

Với 13 triệu đồng, Thảo Anh đã có 6 ngày 5 đêm du lịch Seoul bao gồm tất cả chi phí ăn, ở, mua sắm và khám phá được 23 điểm du lịch, vui chơi ở thành phố này.

Với 13 triệu đồng, Thảo Anh đã có 6 ngày 5 đêm du lịch Seoul bao gồm tất cả chi phí ăn, ở, mua sắm và khám phá được 23 điểm du lịch, vui chơi ở thành phố này.

Mới đây cô nàng 9x Thảo Anh đã có chuyến du lịch tự túc một mình tới Seoul. Với chi phí tổng 13 triệu, trong 6 ngày 5 đêm, cô nàng đã khám phá 23 điểm du lịch, vui chơi, mua sắm cực chất ở thủ đô Seoul xứ nhân sâm. Cùng tham khảo lịch trình của Thảo Anh nhé!

Một mình Thảo Anh đã khám phá Seoul với lịch trình rất thú vị. Những điểm đến trong chuyến đi của cô nàng đa phần là miễn phí.

Tổng chi phí:

"Tổng thiệt hại" của Thảo Anh thực chất là 16 triệu (do mất thêm tiền làm sổ tiết kiệm lùi 2,6 triệu và làm visa dịch vụ loại 60$ vì nộp trễ. Nên nếu các bạn chuẩn bị kỹ hơn thì chỉ cần 13 triệu là đủ làm một chuyến đi Hàn Quốc để đời với những khoản cụ thể:
+ Tiền vé máy bay: 3,5 triệu
+ Tiền làm sổ tiết kiệm lùi + chứng minh tài chính: 2,6 triệu, làm đúng hạn có 500 ngàn thôi.
+ Tiền làm visa dịch vụ (dịch thuật + photo công chứng hộ ): 450 ngàn
+ Tiền phí visa: 450 ngàn 
+ Tiền tiêu ở HQ: 9triệu gồm khách sạn 2,5 triệu (121.500won), ăn uống 3 triệu (150.000won. Tuy tiết kiệm nhưng vẫn ăn được hết những món đặc sản) còn lại 3,5 triệu để shopping (175.000won).

Ngày 1: Seoul

7 giờ sáng: Mình có mặt tại sân bay Inchoen, làm thủ tục nhập cảnh, mua thẻ Tmoney, tìm mua bản đồ (bình thường khách sạn có sẵn bản đồkèm sổ tay du lịch nữa) sau đó di chuyển đến Airport Railroad (A’REX) để vào thành phố Seoul – Ga Seoul Station.

11giờ sáng – 3 giờ chiều: Tìm khách sạn. Thực ra trước khi đi mình đã đặt sẵn phòng (có xác nhận phòng cũng là thủ tục bắt buộc để được duyệt visa) nhưng do trục trặc khâu cuối nên mình phải đi một mình và vì thế đã phải huỷ phòng khách sạn được đặt trước đó để tìm phòng dorm cho rẻ. Cũng nhờ đó mà mình tìm được 1 số địa chỉ khá là ưng ý ở khu Gangnam-gu. 


Mình tìm được 2 địa chỉ là Owl’s nest guest house /Juheung 9gil, Seocho-Gu, 137-810 Seoul, đây cũng là chỗ mình ở luôn. Giá phòng ở đây chỉ  27.000won/ đêm, tương đương khoảng 550 ngàn - rất rẻ so với tình trạng phòng đắt đỏ ở Hàn mà siêu ưng ý, chủ nhà cực kì dễ thương. Một khách sạn khác mình cũng tham khảo là hostel KW Gangnam /41 Gangnam-daero 79-gil, Gangnam.

6 giờ chiều: Myeong-dong street : đây là khu phố đi bộ-mua sắm kiểu hơi sang sang siêu nổi ở Seoul. Vừa ăn vừa chơi ở khu này cả tối cũng được cũng không biết chán. Vì ngày đầu mình khá sung sức nên đi bộ hết các ngóc ngách ở đây nên tối bị hết tàu phải bắt xe bus rồi cuốc bộ về nhà.

Ngày 2: "Phá đảo" khu Namsan

Ngày thứ 2 mình đi khám phá khu Namsan, từ nơi ở, mình đi tới ga Chungmuro ( LINE 3-4) và ra cửa exit 3. Lịch trình khám phá khu này như sau:

1. Korea House: Chỗ này chỉ phục vụ cho trưng bày thui nên ngó sơ sơ tý rồi đi luôn.

2. Namsansol Hanok Village: Chỗ này là cung điện cổ của HQ, vào cửa miễn phí và là cái cung đầu tiên cũng là cuối cùng mình đi ở Hàn Quốc. Vào đây thì có thể thuê Hanbok với giá 4.000 won để post ảnh nhé. Mua vé ở chỗ Ticket Office rồi mang vào cung cho nhân viên mặc hộ cho.


3. Supyoro 6 gil street: Khu này mình đi lang thang vào thôi nhưng có khá nhiều quán ăn hay ho và đường phố siêu "tình".

4. Seoul Animation center: trên đường đi bộ ra cáp treo thì nên ghé vào đây ngắm nghía 1 tí. Ở đây có rất nhiều nhà được vẽ hoạt hình lên, khá là dễ thương.

5. Namsan cable car - N Seoul Tower : Đây là cáp treo để lên được N Seoul Tower nha. Giá vé là 8.500won/ 2 chiều (khoảng 170 ngàn đồng) và 6.000won/ chiều (khoảng 120 ngàn đồng). Nếu các bạn không thích tốn tiền đi cáp treo thì đối diện đường là cầu thang đi bộ lên tháp nhé. Xin được cảnh báo luôn là rất cao, mình đi được tới dốc đầu tiên là phải vòng xuống mua vé đi cáp treo luôn.

6. N Seoul Tower : Đã đến Seoul thì nên 1 lần lên đây cho biết, rên này siêu nổi tiếng với dịch vụ ổ khóa tình yêu nhé. Cả 1 hành lang đều là ổ khóa luôn. Mình thì không tin tình yêu vĩnh cữu gì lắm nhưng trông cũng khá là đẹp mắt.


7. Namdaemun market : Đi bộ 20 phút từ chỗ cáp treo nha. Tìm Exit 5 của ga Hoehyeon là thấy. Mình nghe nói đây là khu chợ lớn nhất Seoul. Đồ nhìn chung trông cứ hơi tàu tàu nên mình chỉ ngó qua cho biết thôi.

8. Sungnyemun gate: Đi đến cuối đường chợ Namdaemun market, rẽ tay trái là tới. Mình chỉ tới với mục đích check in.

9. Myeong dong: Điểm này gần ga Hoehyeon nên mình ghé lại chơi thôi. Các bạn có thể không đến điểm này cũng được vì lúc này cũng 10 giờ tối rồi.

Ngày 3: Khu Anguk

Mình đến ga Anguk bằng line 3 và cửa ra Exit 2. Những điểm đến ngày hôm nay như sau:


10. Bukchon Hanok Village: Đây là khu phố cổ lâu đời đến mang tính chất thăm thú là chủ yếu.

11. Samcheong-dong street: từ chỗ Bukchon Hanok đi đến ngã 3 phía trên rồi rẽ trái, cứ bám theo mép đường bên trái là sẽ tới. Khu này là khu có nhiều quán café đẹp nhất ở Hàn Quốc. Ở đây bạn còn có thể đi shopping, mua đồ giá cực rẻ nữa. Đây là khu mình thích nhất trong chuyến du lịch Hàn Quốc.

Samcheong
Khu Samcheong-dong

Samcheong-dong

12. Insa-dong street: Đi bộ hết đường phố Samcheong-dong ra ga Anguk. Ra từ Exit 6 rồi đi thẳng rẽ trái là đến. Khu phố này cũng giống như Samcheong-dong vậy, tấp nập vô cùng và ăn cũng ngon nữa.

13. Dragon Hill Spa: Phòng tắm xông hơi Hàn Quốc, ở đây mình đã trải nghiệm tắm công cộng như trong phim nhưng mình chưa thực ưng ý chỗ này lắm, mình xem trên mạng còn có chỗ khác tên là Silloam có vẻ hay ho hơn. Giá cả ở đây là 12.000-14.000won/ người (khoảng 250 ngàn đến 300 ngàn). Trả tiền xong thì người ta sẽ đưa cho 1 chìa khóa tủ để cất giầy rồi men theo khách ở đó để lên các khu phòng tắm nam/ nữ riêng biệt nhé.

Lưu ý tiền này chỉ là tiền đi tắm và miễn phí nước gạo trứng luộc thôi nhé. Còn mấy cái dùng chìa khóa quẹt để sử dụng như ghế massa, khu vui chơi dưới tầng 1 là phải trả tiền sau khi check out trả khóa đó. Vì không biết trước nên cuối cùng mình đã tốn tất cả 21.000 ở đây.

Ngày 4: Đảo Nami

Thực ra đây là dự định của mình nhưng bị hoãn vì trời mưa và ngày hôm nay mình chỉnh sửa những bức ảnh đã chụp. Tuy nhiên dưới đây là một số thông tin mình đã tham khảo từ trước để đi và về trong ngày đảo Nami:

- Có 2 tàu là tàu nhanh ITX và tàu điện ngầm bình thường. Tàu nhanh ITX khởi hành từ ga Yongsan và ga Cheongyanggi, giá vé là 3.400won/ chiều. Tàu điện ngầm bình thường là 2.500won/ chiều. Có thể mua vé trực tiếp ở ga nha. Điểm đến của Nami là ga Gapyeong.


Những hình ảnh cô nàng khi ở Seoul

- Khi đến ga Gapyeong thì để đến chỗ đi phà (hoặc cáp treo) ra đảo Nami thì có thể đi xe bus ở phía bên kia đường, đối diện với ga. Xe bus quẹt thẻ Tmoney là 1.250won/chiều nha. 

- Khi tới phà để ra đảo Nami, vé khứ hồi với người nước ngoài là 8.000won còn người Hàn là 10.000won. Mình nghĩ khi đến đây nên cầm theo hộ chiếu cho chắc ăn.

- Tối sau khi chơi ở đảo Nami xong thì về đất liền có thể ở lại ăn Dakgalbi nha. Không thì lại ra ga Gapyeong rồi về Seoul.

Ngày 5: Khu City Hall, Hongdae

Để đến đây, mình đến ga Gyeongbokgung (Line 3) và cửa ra Exit 5. Chỗ này thực ra mình muốn đi Seoul City Hall cơ nhưng vì phải có Hộ chiếu hoặc ID mới được vào nên đành lang thang khu này đốt thời gian.


14. Gyeongbokgung Palace: Cung điện nổi tiếng ở Hàn Quốc. Mình đi ngang qua nhưng không vào vì phải mua vé.



15. Quảng trường Qwanghwamun: Đi thẳng ra ngoài cung là thấy nha. Đây là nơi trưng bày tượng của các vị vua ngày xưa hay sao á. Điều làm mình ấn tượng nhất là bên dưới chân tượng là khu tưởng niệm các nạn nhân trong vụ lật thuyền năm 2014.


Quảng trường Qwanghwamun

16. Tour Xe bus 2 tầng: Đây là Seoul City Tour Bus, tour bắt đầu từ cửa hàng miễn thuế Donghwa (Donghwa Duty Free Shop) đi từ Ga Gwanghwamun ra EXIT 6 hoặc Ga City Hall (Line 1/ 2) ra EXIT 3 (sau đó đi bộ thêm 300m). Giá cả thì tùy theo tour nhé các bạn có thể tham khảo ở trang thông tin Hàn Quốc.

Ở chỗ này thì mình đi bộ xuống khu City Hall vì khá gần rồi. Ở khu này mình chỉ đi loanh quoanh ở 2 nơi là:

17. Deoksugung Doldam-gil: Chỉ là có bức tường rất đẹp để chụp ảnh thôi 
18. Seoul Museum of art: Bảo tàng nghệ thuật

Đi bộ chán chê mê mỏi, quyết định leo lên tàu đi thẳng ra ga Ehwa womans University. Tới đây mình lại tiếp tục mở mang ra một Seoul hoàn toàn mới.

19. Ewha womans university “Street you want to visit": Đây thực sự là khu phố bạn muốn ghé thăm, phố đẹp như trong tranh cũng là khu ăn uống mua sắm cực đẹp. 


20. Ewha womans university: Cứ đi thẳng hết con phố ở trên là tới trường nữ sinh siêu đẹp ở Seoul. Đẹp đến mức nó thành chỗ thăm quan cho khách du lịch là mọi người hiểu rồi đó.

21. Sinchon - phố đi bộ thân thiện: Đi từ trường Ehwa ra, rẽ tay phải là tới Sinchon. Đây cũng là 1 con đường café shopping ăn uống cho các bạn thư giãn. Khu này rất to nên cứ thong thả đi dạo cho đã nhé. Đi từ từ là sẽ đến ga Sinchon.

Hongdae stre
Một tiệm hoa đậm chất phim Hàn

22. Hongdae street : Đi bộ từ ga Sinchon 10 phút là tới. Đây là khu tổ hợp ăn chơi, nhảy đầm của dân Seoul nhé. Có thể chơi qua đêm ở đây nếu thích vì ở đây có nhiều bar club mở tới sáng.


Cô nàngcheck-in tại tòa nhà YG Entertainment ngay gần Hongdae treet.

Ngày 6: Về Việt Nam

Mình thì bay chuyến 11:05 sáng nên phải đi từ lúc 7 giờ sáng. Lời khuyên cho các bạn là nên ra sân bay trước 3 tiếng để phòng trường hợp bị lạc hoặc muốn làm hoàn thuế ở sân bay nhé.

Từ trung tâm Seoul, tiếp tục tìm LINE Airport Railroad (A’REX) để ra sân bay Incheon. Đi mất khoảng 1 tiếng là tới nơi, cước phí là 4.500 won. Lưu ý khi hoàn thuế là với những hóa đơn mua hàng trên 30.000 won (trên 600 ngàn đồng) thì các bạn sẽ được làm hoàn thuế ở sân bay nhé. Nhớ giữ lại những hóa đơn đó.

Thông tin cho bạn:

- Để xin được Visa tự túc các bạn cần chuẩn bị các loại thấy tờ cần thiết như chứng minh thân thế, chứng minh tài chính, chứng minh công việc, vé máy bay khứ hồi, lịch trình du lịch, xác nhận đã đặt phòng ở Hàn Quốc, tờ đơn xin cấp visa ở ĐSQ. Các bạn lưu ý tất cả những giấy tờ này đều phải dịch thuật công chứng.

- Vé máy bay & tiền tệ: Nếu săn được vé rẻ, khoản này không tốn kém lắm. Thảo Anh mua đúng đợt vé đang khuyến mãi nên chỉ tốn 3,5 triệu khứ hồi + 7kg hành lý. 

- Đi lại: Đến Hàn Quốc hãy tìm mua thẻ Tmoney ở cửa hàng tiện lợi trong sân bay với giá 4.000won (cho thẻ rỗng). Thẻ Tmoney là phương thức thanh toán cho các phương tiện di chuyển công cộng như tàu điện ngầm, xe bus... giá quẹt thẻ rẻ hơn nhiều so với việc mua vé riêng từng chặng, lại được hoàn lại tiền nếu thừa nên các bạn có thể căn cứ vào lịch trình dự kiến mà nạp thêm đủ tiền won để phục vụ di chuyển cho cả hành trình nhé! (cước phí vào tàu điện ~1.400won, xe bus khoảng ~1.000won nhé, taxi 2.400 cho 2km đầu và tăng 100won cho 144m tiếp theo).

Nhìn chung mọi thứ khá dễ dàng miễn là các bạn chịu khó để ý một tí, tốt nhất là nên tìm đến các trạm Tourist Information Center để mua cái bản đồ có sơ đồ Train Station cho dễ theo dõi. Chú ý: 12h đêm – 1h sáng là hết tàu nhé nên đi chơi chú ý giờ giấc 1 ti.

- Wifi ở Hàn Quốc: Vì ở HQ thủ tục làm sim mới cho khách nước ngoài khá lằng nhằng nên có 1 dịch vụ khá hay ho là cho thuê cục phát wifi. Thảo Anh thuê ở sân bay giá là 39.600won/ 6 ngày. Đi đông thì share ra siêu rẻ luôn, mạng lại còn căng đét phủ sóng mọi bước chân nhé! Ngoài ra ở các train station, 1 số điểm du lịch, chặng nghỉ chân ở HQ đều được lắp đặt wifi miễn phí, thỉnh thoảng mạng hơi chập chờn 1 tí nhưng nói chung vẫn rất ok nên các bạn có thể yên tâm check-in thỏa thích. 

- Ăn uống & Mua sắm: Ở Hàn Quốc thì nhất định phải thử các món Bimbimbap (cơm trộn HQ), Fried chicken & Beer (Gà rán và bia), Gimbab (cơm cuộn HQ), Dakgalbi (Gà xào bắp cải), Octopus (Bạch tuộc xào cay), Kimchi, Bingsu, Bulgogi (thịt bò xào).

- Giá đồ ăn giao động từ 6.000-20.000won tùy món và chất lượng các quán ăn ở đây same same nhau. Muốn ăn uống tiết kiệm thì các bạn có thể ghé 7 eleven, GS25… để mua đồ ăn sẵn như cơm nắm, mì xào, xúc xích, cơm gà,… với giá 1.000-6.000won.

- Phần không thể thiếu trong hành trình du ngoạn của bất cứ cô gái nào chính là mua sắm. Hàn Quốc là kinh đô mỹ phẩm, và mỹ phẩm ở đây thì siêu rẻ. Thảo Anh may mắn đi vào đúng đợt các hãng lớn đang sale off 50% nên đồ mỹ phẩm chỉ còn khoảng 5.000-15.000won. Ngoài ra, các bạn cũng có thể lựa chọn mua nhân sâm, quần áo, đồ điện tử,… làm quà nhé!

  Theo Trí thức trẻ

kinh nghiệm du lịch

du lịch

Hàn Quốc

Seoul


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.