Lê Thúy về quê khoe đặc sản quê nhà, Lan Khuê trố mắt vì "Canh lạ quá"

Món canh đặc sản miền Trung của quê Lê Thúy khiến nhiều người ngạc nhiên, không nghĩ một loại cây toàn gai có thể trở thành món ăn.

Món canh đặc sản miền Trung của quê Lê Thúy khiến nhiều người ngạc nhiên, không nghĩ một loại cây toàn gai có thể trở thành món ăn.

Vừa qua, Lê Thúy và ông xã Đỗ An đã có chuyến về thăm quê Quảng Bình của nữ người mẫu. Ngoài việc tận hưởng những khoảnh khắc bên gia đình, đi thăm những địa danh nổi tiếng của quê hương, Lê Thúy cũng dẫn chồng đi thưởng thức những đặc sản độc đáo của Quảng Bình.

Khoe một bữa ăn toàn những món "tinh túy" của quê mình, chân dài sinh năm 1991 tự hào giới thiệu: "Đặc sản Quảng Bình - canh cây xương rồng nấu cá đuối. Ăn mực tất cả các nơi thì mực Quảng Bình quê ta lại vẫn là ngon và ngọt nhất".

Lê Thúy về quê khoe đặc sản quê nhà, Lan Khuê trố mắt vì Canh lạ quá-1

Người mẫu Lê Thúy và ông xã Đỗ An trong chuyến về quê.

Lê Thúy về quê khoe đặc sản quê nhà, Lan Khuê trố mắt vì Canh lạ quá-2

Cô người mẫu khoe mực Quảng Bình ngon ngọt.

Lê Thúy về quê khoe đặc sản quê nhà, Lan Khuê trố mắt vì Canh lạ quá-3

Món cá chiên hấp dẫn.

Lê Thúy về quê khoe đặc sản quê nhà, Lan Khuê trố mắt vì Canh lạ quá-4

Đặc biệt là món canh này khiến nhiều người tò mò.

Về chuyện mực Quảng Bình ngon - ngọt khiến fan cùng quê với Lê Thúy đồng tình và nhận định ăn mực quê mình vẫn là ngọt nhất. Có fan cho rằng: "Đồng Hới sát biển, chợ Đồng Hới nhìu hải sản tươi ngon... mực không ngon ngọt mới lạ".

Tuy nhiên đáng chú ý nhất trong những món Lê Thúy khoe chính là món canh cây xương rồng. Có người bày tỏ: "Canh xương rồng, món lạ vậy, lần đầu nghe luôn". Trong khi đó, người mẫu Lan Khuê cũng không khỏi ngạc nhiên và thốt lên: "Canh lạ quá".

Canh xương rồng (lưỡi long) là món đặc sản của một số tỉnh miền Trung như Quảng Bình, Quảng Nam, Bình Định... Những tưởng chẳng ai dám ăn với một loại cây vốn chi chít gai như vậy.

Trước đây, một nàng dâu Bình Định có tên T.Bình từng gây chú ý mạng xã hội khi chia sẻ chuyện "sốc" khi mẹ chồng nấu canh xương rồng cho ăn. Nhưng sau đó chính cô lại "nghiện" món này. Cô gái cho biết: "Canh xương rồng ở Bình Định cũng chỉ được nấu ở tuỳ vùng, chủ yếu tại những huyện ven biển. Xương rồng có nhiều loại nhưng chỉ có loại này ăn được. Món canh xương rồng khi nấu lên sẽ nhớt nhớt như canh mùng tơi rau đay nhưng nó có vị hơi chua thanh.

Nhiều nguời chê canh kém hấp dẫn. Thường canh cá nấu theo kiểu miền Bắc hay miền Nam sẽ có chút màu, nên nhìn bát canh này có vẻ kém sắc hơn nhưng đó là cách nấu của món này. Dân miền biển nấu canh cá rất đơn giản".

Lê Thúy về quê khoe đặc sản quê nhà, Lan Khuê trố mắt vì Canh lạ quá-5

Loài cây toàn gai lại được chế biến thành món canh thanh mát.

Cô gái còn chia sẻ công thức nấu canh cá xương rồng như sau:

- Lá xương rồng (nên hái vào buổi sáng, khi đó lá mới chua và ngon). Chọn lá non, gọt gai, thái mỏng.

- Phi hành lên cho nước vào đun.

- Nước sôi bỏ cá (thịt, tôm) vào.

- Cá chín cho xương rồng vào, nêm nếm cay cay rồi đợi nước sôi lên lần 2 là được.

Lê Thúy về quê khoe đặc sản quê nhà, Lan Khuê trố mắt vì Canh lạ quá-6

Xương rồng đã trở thành "siêu thực phẩm", có nhiều tác dụng lắm nhé!

Không chỉ nấu canh, những người vùng khác ít ai ngờ rằng, người dân một số tỉnh miền Trung từ xa xưa đã biết cách chế biến xương rồng thành những món ăn dân dã khác như luộc chấm mắm cáy, kho cá, xào với tỏi...

Tại một số nước trên thế giới cũng sử dụng cây xương rồng trong bữa ăn, nhất là ở Mexico và các quốc gia Châu Mỹ. Người ta còn chế biến nhiều món ăn "sang chảnh" từ cây xương rồng và trở thành siêu thực phẩm mới như nước ép xương rồng, salad xương rồng, gỏi xương rồng, mứt xương rồng… Thậm chí theo một thống kê của tờ Daily Mail, có đến hơn 350 món ăn chế biến từ cây xương rồng.

Chuyên gia dinh dưỡng người Mỹ Amy Shapiro từng cho biết, trong xương rồng chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại nhiều bệnh như bệnh tiểu đường, dạ dày... Loài thực vật này còn hỗ trợ giảm cân, làm giảm căng thẳng, mệt mỏi. Theo nghiên cứu của The Boldsky, xương rồng còn làm giảm nồng độ cholesterol, chống lại bệnh ung thư, giảm chứng viêm, bảo vệ tế bào não, tăng cường hệ tiêu hóa...

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.