Loại bọ chuyên ăn tre, trẻ em TQ thường đi vào rừng bắt về xào

Mặc dù biết rằng côn trùng có nhiều dinh dưỡng nhưng khi nhìn thấy hình dạng của những con bọ này thì liệu bao nhiêu người sẽ dám ăn.

Mặc dù biết rằng côn trùng có nhiều dinh dưỡng nhưng khi nhìn thấy hình dạng của những con bọ này thì liệu bao nhiêu người sẽ dám ăn.

Ở nông thôn Trung Quốc, các loài côn trùng thường đa dạng và phát triển với số lượng lớn. Một số loài côn trùng có thể gây hại cho cây trồng, là sâu bệnh cần phải diệt trừ nhưng chúng lại là món ăn khoái khẩu của trẻ em. Một trong số đó phải kể đến loài bọ có vị cay nhẹ, dai giòn chỉ có ở vùng nông thôn mới tìm thấy được.

Loại bọ chuyên ăn tre, trẻ em TQ thường đi vào rừng bắt về xào-1

Những con bọ tre này thường sống trên các thân tre và ăn lá, khi trưởng thành chúng có màu nâu, vỏ cứng, có một đốm đen ở rìa đuôi và ngực trước. Chân trước của bọ tre có gai, trên đầu có một cái càng nhọn giúp chúng dễ dàng khoan lỗ trong trên thân tre, gây mục thối.

Loại bọ chuyên ăn tre, trẻ em TQ thường đi vào rừng bắt về xào-2

Bọ tre thường đẻ trứng trong măng, sau khi ấu trùng nở chúng sẽ ăn măng non, khiến măng bị chết. Có thể nói rằng đây là loài bọ cực kỳ nguy hiểm cho tre. Tuy nhiên, ấu trùng của bọ tre và bọ trưởng thành lại là món ăn rất ngon cho người nông dân miền Nam Trung Quốc. Những con bọ tre thì mũm mĩm, mềm nhũn, khi chiên có mùi thơm, béo. Còn bọ trưởng thành khi chiên lại giòn rụm, có vị cay nhẹ, rắc thêm tí muối là ngon số 1.

Loại bọ chuyên ăn tre, trẻ em TQ thường đi vào rừng bắt về xào-3

Vào mỗi mùa hè, trẻ em được nghỉ học sẽ háo hức vào rừng bắt bọ tre. Khi bắt được với số lượng lớn, mọi người sẽ đem đi nướng hoặc chiên. Đặc biệt, trẻ em ở đây rất thích bắt xong rồi tụ tập ở suối, nhóm bếp và nướng trực tiếp. Những con ấu trùng của bọ tre được rửa sạch, xuyên cây qua ruột để đẩy những thứ bẩn bên trong ra, sau đó nướng trên lửa than và rắc thêm chút muối.

Loại bọ chuyên ăn tre, trẻ em TQ thường đi vào rừng bắt về xào-4Loại bọ chuyên ăn tre, trẻ em TQ thường đi vào rừng bắt về xào-5

Bọ tre chứa nhiều protein, axit amin, canxi, sắt và carotene. Ngày nay, bọ tre ngày càng ít đi, một số người chuyên vào rừng để bắt bọ tre bán cho các cửa hàng nên giá của chúng ngày càng tăng cao.


Theo  Báo giao thông


ẩm thực

côn trùng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.