Mâm cơm cuối tuần "đẹp mê đắm" của mẹ đảm Sài Gòn, ai nhìn cũng ưng ngay!

Cuối tuần rảnh bày vẽ một chút cho mâm cơm gia đình thêm hấp dẫn, các mẹ cùng tham khảo nhé!

Cuối tuần rảnh bày vẽ một chút cho mâm cơm gia đình thêm hấp dẫn, các mẹ cùng tham khảo nhé!

Mâm cơm hôm nay gồm có các món:


- Đậu que xào thịt bò

- Cá chim chiên vàng

- Xôi ngũ sắc

- Thịt ba chỉ kho tiêu

- Canh bắp cải cà rốt nấu mọc

- Chè trôi nước

- Tráng miệng: Dưa hấu

Mâm cơm cuối tuần đẹp mê đắm của mẹ đảm Sài Gòn, ai nhìn cũng ưng ngay!-1

Cách làm

1. Đậu que xào thịt bò
 

Mâm cơm cuối tuần đẹp mê đắm của mẹ đảm Sài Gòn, ai nhìn cũng ưng ngay!-2
Đậu que rửa sạch cắt vừa ăn, để ráo sau đó cho vào luộc sơ cùng tí muối, vớt ra thả vào bát nước sôi để nguội. 

Phi tỏi cùng dầu ăn cho thơm rồi cho thịt vào xào, nêm ít gia vị cho vừa ăn sau đó cho tiếp đậu vào xào trên lửa lớn và nhanh, nêm tí hạt nêm. Tắt bếp và trút ra đĩa sau khi đậu chín.

2. Cá chim chiên vàng

 

Mâm cơm cuối tuần đẹp mê đắm của mẹ đảm Sài Gòn, ai nhìn cũng ưng ngay!-3
Cá chim mua về làm sạch rồi chiên vàng đều là hoàn tất rồi nhé!

3. Xôi ngũ sắc

Chia nếp ra làm 5 phần. Từng phần sẽ được ngâm với nước hoa đậu biếc, nước hạt hoa dành dành, nước ép lá dứa, nước ép củ dền và nước của lá cẩm. Sau 2h bạn chắt bỏ nước, để ráo và trộn đều lại rồi cho vào chõ hấp.

Mâm cơm cuối tuần đẹp mê đắm của mẹ đảm Sài Gòn, ai nhìn cũng ưng ngay!-4

Hòa nước cốt dừa đậm đặc với một ít muối và đường, khi xôi gần chín thì rưới nước cốt dừa đã hòa vào trộn thật đều tay. Khi xôi chín là bạn đã có phần xôi ngũ sắc dẻo thơm rồi!

4. Thịt ba chỉ kho tiêu

Thịt cắt nhỏ vừa ăn, bắc nồi nước sôi có ít muối trụng sơ, rửa lại bằng nước lạnh, để ráo. Làm nóng chút dầu ăn trên chảo, chiên vàng phần thịt. 

Mâm cơm cuối tuần đẹp mê đắm của mẹ đảm Sài Gòn, ai nhìn cũng ưng ngay!-5

Trong lúc chiên, hòa hỗn hợp xốt: 2 muỗng canh nước, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước cốt me, 1 muỗng cà phê tỏi băm nhuyễn, 1/2 muỗng cà phê ớt, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, trộn đều. Khi thịt vàng, chắt phần dầu trong chảo ra, cho nước xốt đã pha vào, vặn nhỏ lửa. Rim đến khi nước xốt keo lại là hoàn tất.

5. Canh bắp cải cà rốt nấu mọc

Mâm cơm cuối tuần đẹp mê đắm của mẹ đảm Sài Gòn, ai nhìn cũng ưng ngay!-6


Bắp cải và cà rốt cắt vừa ăn rồi rửa sạch, mọc sống mua về vo viên. Bắc nồi nước sôi, cho ít hạt nêm vào, sau đó thêm mọc vo viên rồi thêm tiếp bắp cải và cà rốt đã để ráo vào, khi chín nêm nếm lại vừa ăn rồi rắc hành ngò cắt nhỏ lên, tắt bếp.

6. Chè trôi nước

Bột nếp chia ra làm 5 phần. Chuẩn bị 5 phần màu được pha từ nước hoa đậu biếc, nước hạt hoa dành dành, nước ép lá dứa, nước ép củ dền và nước của lá cẩm. Nêm ít đường và muối vào mỗi chén nước màu trên rồi cho lần lượt vào lò vi sóng hâm nóng. Cho phần màu vào từng phần bột trộn đều, đậy kín và để bột nghỉ trong 15'.

Mâm cơm cuối tuần đẹp mê đắm của mẹ đảm Sài Gòn, ai nhìn cũng ưng ngay!-7

Chuẩn bị nhân: Đậu xanh sau khi ngâm khoảng 8h nhớ vo sạch rồi đem đi nấu chín. Xay đậu xanh nhuyễn, rồi cho vào chảo không dính sên với đường và muối đến khi đậu đặc dẻo lại. Khi đậu còn ấm vo viên và bọc lớp bột đã chuẩn bị rồi luộc chín bằng nước sôi có ít muối.

Nấu nước đường với gừng theo khẩu vị, khi  nước đường sánh lại cho một ít lá dứa được cột gọn vào nồi để nước được thơm. Vớt từng viên chè đã luộc cho vào nước đường đun sôi lại và tắt bếp.

7. Tráng miệng: Dưa hấu

Mâm cơm cuối tuần đẹp mê đắm của mẹ đảm Sài Gòn, ai nhìn cũng ưng ngay!-8

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mam-com-cuoi-tuan-dep-me-dam-cua-me-dam-sai-gon-ai-nhin-cung-ung-ngay-2220209281338939.htm

mâm cơm gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.