Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người

Để có một bữa ăn ngon và đủ chất, chị Anh Thư thường làm từ 4-5 món, thậm chí có hôm 6 món khiến ai cũng phải thốt lên "như nhà có khách vậy".

Để có một bữa ăn ngon và đủ chất, chị Anh Thư thường làm từ 4-5 món, thậm chí có hôm 6 món khiến ai cũng phải thốt lên "như nhà có khách vậy".

Thừa hưởng gen khéo léo và tài đảm đang của mẹ nên khi có gia đình riêng, chị Anh Thư (37 tuổi, Hà Nội) đã vận dụng hết những "vốn liếng" mình có vào những bữa cơm dành cho chồng con. Với chị Thư, nấu ăn không chỉ là trách nhiệm mà còn là đam mê, là tình yêu của chị dành để vun đắp cho gia đình nhỏ.

Vì vậy, hiện tại, dù công việc của một dược sĩ có bận cỡ nào chị cũng cố gắng ngày hai lần vào bếp, nấu bữa sáng và tối cho chồng và 2 con thưởng thức. Hơn nữa, theo chị, tự nấu ăn không những chỉ đảm bảo sức khỏe của bản thân mà con cho cả những người thân của chị.

Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-1Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-2

Với chị Thư, nấu ăn không chỉ là trách nhiệm mà còn là đam mê, là tình yêu của chị dành để vun đắp cho gia đình nhỏ.

"Mặc dù rất bận nhưng mình luôn dành thời gian chăm chút cho bữa ăn của gia đình, đặc biệt là bừa tối, vì đây là khoảng thời gian để gia đình mình gắn kết yêu thương hơn với nhau", chị nói.

Để có một bữa ăn ngon và đủ chất, chị Anh Thư thường làm từ 4-5 món, thậm chí có hôm 6 món. Chị cho rằng các món ăn mình làm đều đơn giản nhưng quan trọng là phù hợp với khẩu vị của chồng con nên ai cũng hào hứng và ăn hết.

Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-3

Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-4

Vì vậy, hiện tại, dù công việc của một dược sĩ có bận cỡ nào chị cũng cố gắng ngày hai lần vào bếp, nấu bữa sáng và tối cho chồng và 2 con thưởng thức.

Mỗi bữa ăn như vậy chị sẽ chế biến mất khoảng 40-60 phút, kể cả công bày biện sao cho gọn gàng đẹp mắt. Không chỉ thế, màu sắc mỗi món chị chế biến cũng rất hài hòa, nên bày lên mâm, trông rất hấp dẫn. Chỉ cần nhìn mâm cơm là đủ hiểu chị chỉn chu, chăm chút đến từng bữa ăn như thế nào.

 

Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-5Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-6

Hơn nữa, theo chị, tự nấu ăn không những chỉ đảm bảo sức khỏe của bản thân mà con cho cả những người thân của chị.

Vậy nhưng vợ đảm này chia sẻ, điều chị quan tâm nhất khi nấu ăn chính là dinh dưỡng và công dụng của các thực phẩm để nâng cao chất lượng bữa ăn và sức khỏe của chồng con. Chị cũng thường hay hỏi chồng và các con thích ăn gì trước khi nấu để chế biến. Các con chị thường nói,"chỉ có mẹ mới viết con thích món gì”.

 

Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-7Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-8

Mỗi bữa ăn như thế này chị sẽ chế biến mất khoảng 40-60 phút, kể cả công bày biện sao cho gọn gàng đẹp mắt.

Để chi phí mỗi bữa ăn phù hợp với thu nhập của gia đình, chị Anh Thư thường chọn những nguyên liệu dễ mua, không quá đắt đỏ. Đổi lại, bằng cách chế biến khéo léo, tài bày biện, chịu khó tìm tỏi học hỏi, linh hoạt trong việc sáng tạo cách nấu đề phù hợp với khẩu vị gia đình nên mâm cơm nào của chị Anh Thư cũng như nhà có khách vậy.

Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-9

Với chị, mỗi khi vào bếp để thực hiện những món ăn luôn đem lại cho chị niềm vui riêng. Chỉ cần nhìn chồng và các con với ánh mắt sáng bừng khi thưởng thức những món ăn mình nấu, là chị có động lực tìm tòi, sáng tạo hơn khi nấu ăn. Hơn thế, cả nhà quây quần bên nhau ăn uống cùng nhau chia sẻ những câu chuyện trong ngày, cũng chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của chị.

Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-10Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-11

Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-12Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-13

Chị Anh Thu luôn nấu ăn theo sở thích của chồng con

 

Mẹ đảm khoe những bữa cơm hàng ngày đầy ắp món như có khách cho nhà 4 người-14

Chỉ cần nhìn chồng và các con với ánh mắt sáng bừng khi thưởng thức những món ăn mình nấu, là chị Thư lại có động lực tìm tòi, sáng tạo hơn khi nấu ăn.



Theo Khám phá 


bữa cơm

nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.