Món cháo thần dược khiến Võ Tắc Thiên 80 tuổi vẫn sung mãn, không đêm nào ngủ thiếu đàn ông

Để hưởng thụ hết các trai đẹp mà mình tìm kiếm được từ lúc trẻ cho đến khi về già, Võ Tắc Thiên đã sử dụng các phương thuốc hồi xuân, trong đó có món cháo dễ nấu này.

Để hưởng thụ hết các trai đẹp mà mình tìm kiếm được từ lúc trẻ cho đến khi về già, Võ Tắc Thiên đã sử dụng các phương thuốc hồi xuân, trong đó có món cháo dễ nấu này.

Võ Tắc Thiên nổi tiếng là Nữ hoàng đế không chỉ xinh đẹp, tài ba mà còn tàn bạo nhất trong lịch sử các triều đại của Trung Quốc. Người ta nhắc đến bà như nhắc đến một người phụ nữ luôn coi mình là rồng không phải là phượng.

Không những thế, tương truyền rằng, sau khi lên làm hoàng đế, bà còn lập cho mình hậu cung như các đấng quân vương để nuôi trai đẹp. Đây là nơi diễn ra những cuộc tình hoan lạc với các nam nhân trẻ mà bà cho người tìm về khiến cả chiều dài lịch sử của đất nước này dựng nên không biết bao nhiêu giai thoại, truyền kỳ.

Tài ba, không kém phần độc ác nhưng người đời vẫn luôn tò mò, dù gì Võ Tắc Thiên cũng là phụ nữ, vì sao bà lại sung sức như vậy để có thể hưởng thụ hết những trai đẹp trong hậu cung của mình.

Món cháo thần dược khiến Võ Tắc Thiên 80 tuổi vẫn sung mãn, không đêm nào ngủ thiếu đàn ông-1

Từ khi trở thành phi tần của Đường Thái Tông, cho đến khi làm ni cô ở miếu rồi trở thành hoàng hậu của Lý Trị (con Đường Thái Tông) và xưng đế, Võ Tắc Thiên trải qua không biết bao nhiêu vòng tay của nam nhân. Tương truyền hậu cung của bà cũng phải có đến 3000 mỹ nam. Nhiều giai thoại còn cho rằng, đến tuổi 80, không đêm nào bà ngủ thiếu đàn ông. Các sự kiện này đều được ghi chép trong sách Cựu Đường Thư.

Sử sách có ghi chép lại, khi đã đi qua những năm tháng tuổi trẻ, đến lúc xế chiều, nhận thấy cơ thể kém sinh lực, bà đã cho mời ngự y vào triều để tìm ra phương thuốc giúp hồi xuân. Trước yêu cầu của nữ đế, các ngự y đã lùng sục khắp nơi tìm kiếm nhiều loại thảo dược và bào chế thành thuốc hồi xuân dâng cho bà. Các ngự y cũng đã khẳng định với Võ đế, sử dụng phương thuốc này chỉ trong chốc lát đã có thể hưởng lạc thú sung sức như thời thanh xuân.

Món cháo thần dược khiến Võ Tắc Thiên 80 tuổi vẫn sung mãn, không đêm nào ngủ thiếu đàn ông-2

Nhờ các phương thuốc hồi xuân này, tương truyền, đến lúc 80 tuổi, Võ Tắc Thiên không đêm nào ngủ mà thiếu đàn ông

Bài thuốc gồm các vị: Nhục thung dung, viễn chí, tục đoạn, mỗi thứ 40 g, ngũ vị tử 30 g, xà sàng tử 25 g, chỉ thực 25 g. Tất cả tán mịn, dùng dạng bột hoặc sắc lấy nước uống. Cuối cùng, nữ đế ngày nào cũng thử sử dụng và thấy hiệu quả vô cùng.

Điều đặc biệt, theo Lương y Vũ Quốc Trung (Phòng chuẩn trị Y học cổ truyền chùa Cảm Ứng cho biết), nhục thung dung ở trong bài thuốc trên là vị thuốc Đông y có tác dụng bổ thận, tráng dương, đã được người xưa sử dụng từ khoảng 2000 năm trước. Nó có mặt trong hầu hết các bài thuốc “xuân dược” tăng cường bản lĩnh phòng the cho phái mạnh.

Món cháo thần dược khiến Võ Tắc Thiên 80 tuổi vẫn sung mãn, không đêm nào ngủ thiếu đàn ông-3

Nhục dung dung được mệnh danh là "nhân sâm xa mạc)

Còn theo “Từ điển các vị thuốc dưỡng sinh hiện đại” thì nhục thung dung có chứa các chất như: boschnaloside, orobanin, 8- epilogahic acid, betaine, nhiều loại acid hữu cơ và trên 10 acid amin. Những chất này có tác dụng kiềm chế quá trình lão suy và kéo dài tuổi thọ, tăng thể lực, tăng cường khả năng miễn dịch, có tác dụng hạ huyết áp ở mức độ nhất định và có tác dụng như một loại hormone sinh dục.

Như vậy có thể thấy, nhục thung dung là vị thuốc bổ, với nhiều tác dụng quý, không chỉ đối với cánh mày râu mà cả với phái đẹp. Có lẽ vì vậy mà nhục thung dung đã trở thành vị thuốc chính trong các bài thuốc cứu vãn sinh lực của Võ Tắc Thiên.

Không chỉ bào chế làm thuốc, nhục thung dung còn có thể kết hợp với các thực phẩm làm thành các món ăn giúp sung mãn hơn trong đời sống tình dục. Mà cách nấu cũng vô cùng đơn giản.

Món cháo thần dược khiến Võ Tắc Thiên 80 tuổi vẫn sung mãn, không đêm nào ngủ thiếu đàn ông-4

Cháo thịt dê nhục thung dung (Ảnh minh họa)

Chuẩn bị:

- Nhục thung dung từ 11 - 22g

- Thịt dê 75g

- Gạo tẻ 75g.

Cách nấu:

- Nhục thung dung rửa sạch, cho vào nồi đất nấu nhừ, Lấy nước nấu cháo với thịt dê và gạo tẻ.

- Sau khi nấu sôi thì cho thêm muối, gừng tươi, hành trắng mỗi thứ một ít vừa đủ.

- Ăn nóng vào buổi sáng và tối khi bụng đói, có công năng ích gan thận, bổ tinh huyết, kiện tỳ vị, nhuận tràng, thông tiện.

Có thể nói, khi được gắn với cái tên "nhân sâm sa mạc" (vì mọc ở sa mạc, hoang mạc), nhục thung dung không chỉ là cái tên mà nó có thực lực thực sự. Ngày nay, vị thuốc này vẫn được sử dụng để tăng cường sinh lý nam giới, cải thiện chuyện phòng the cho các quý ông. Chị em phụ nữ cũng không nên bỏ qua nhé!

Theo Khám phá


chuyện phòng the

Võ Tắc Thiên

món cháo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.