Món ếch nướng cả con không bỏ gì hết khiến dân mạng băn khoăn có nên làm thử hay không

Hình ảnh món ếch òn nướng đặc sản Ninh Thuận được đăng tải lên mạng khiến nhiều người bất ngờ vì chưa từng nhìn thấy bao giờ

Hình ảnh món ếch còn nguyên con nướng đặc sản Ninh Thuận được đăng tải lên mạng khiến nhiều người bất ngờ vì chưa từng nhìn thấy bao giờ.

Chẳng phải tự nhiên mà người ta lại gọi ếch là "gà đồng". Trong vô vàn món ăn dân dã khác, thịt ếch săn chắc thơm, dai, và ngọt lành hơn cả. Ếch được coi là một trong những món ăn được coi là đặc sản của vùng quê, là mồi nhậu tuyệt vời nhất của những bạn nhậu, là món ăn đậm đà của bữa cơm.

Để có được một món nướng ngon lành, người ta thường mua ếch về, làm sạch, loại bỏ nội tạng chỉ lấy phần thân và đùi, sau đó rửa sạch, để ráo rồi thêm gia vị sau đó mới đem ra nướng. Nhưng mới đây, một thành viên có tên Nguyễn Dũng đã đăng lên group Phòng Trút Giận nhiều bức ảnh ghi lại cảnh nướng ếch còn nguyên con khiến cư giân mạng giật mình.

Ảnh: Nguyễn Dũng

Theo đó, những con ếch này được nướng nguyên con, không bỏ da, đầu hay bất kỳ nội tạng gì. Anh Dũng cho biết nếu bỏ đi da hay nội tạng rồi mới nướng thì thịt bị khô, không còn giữ được vị ngọt của loài ếch òn. Khi nướng xong, chỉ cần lột da và chấm mắm là ngon nhất, rất thích hợp để uống cùng bia và xem World Cup.

Sau khi đăng lên mạng xã hội, những bức ảnh này đã thu hút sự chú ý của nhiều người dùng Facebook nhất là các bạn trẻ. Đa phần mọi người đều tò mò, vì ếch nướng cũng ăn qua nhiều rồi nhưng mà nướng nguyên con mà không bỏ đầu hay nội tạng thì đây là lần đầu tiên họ thấy.

Hãy cùng xem một số hình ảnh về món ếch nướng nguyên con này nhé.

Bếp và ếch được chuẩn bị

Nướng nguyên con mà không cần bỏ thứ gì

Gia vị cũng như bia đã sẵn sàng

Theo Helino


ếch nướng

món ăn dân dã

món ngon từ ếch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.