Món nước này chỉ 15k mà nhiều tác dụng bất ngờ, nên làm thường xuyên cho cả nhà

Nước rau má đậu xanh bạn có thể mua hay tự làm rất dễ dàng mà lại có tác dụng tăng đề kháng, tiêu viêm giảm đau. Dưới đây là cách làm món nước này.

Nước rau má đậu xanh bạn có thể mua hay tự làm rất dễ dàng mà lại có tác dụng tăng đề kháng, tiêu viêm giảm đau. Dưới đây là cách làm món nước này.


Nguyên liệu làm nước rau má đậu xanh:

300g rau má ruộng lá nhỏ

100g đậu xanh cà vỏ

1 lít nước đun sôi để nguội

100g đường phèn

1/3 thìa cà phê muối

Món nước này chỉ 15k mà nhiều tác dụng bất ngờ, nên làm thường xuyên cho cả nhà-1


Cách làm

- Rau má mua về nhặt bỏ lá hư và ngâm nước muối loãng 5 phút, rửa lại nước thường. Vớt ra rổ để ráo.

- Chia rau má thành 3 phần, mỗi lần xay khoảng 100g rau má và 350ml nước, khi thấy rau má đã nhỏ mịn bạn lọc nước rau má qua rây hoặc tấm vải mùng để loại bỏ cặn rau má, lần lượt làm cho đến hết.

- Dùng 1/2 lượng đường cho vào nước rau má, muốn ngọt bạn cho thêm đường nhé!

Món nước này chỉ 15k mà nhiều tác dụng bất ngờ, nên làm thường xuyên cho cả nhà-2


- Đậu xanh cà vỏ rửa qua nước lạnh, ngâm nước ấm 30' cho mềm.

- Bạn cho vào nồi 500ml nước lạnh, cho phần đậu đã ngâm và ít muối vào đun lửa vừa cho đến khi đậu mềm, kiểm tra độ đặc loãng của đậu tùy ý, muốn loãng bạn cho thêm nước, muốn đặc bạn giữ nguyên và cho hết phần đường còn lại, cho vào cối xay xay nhuyễn, nếu không bạn cũng có thể dùng lồng phới, đánh nhuyễn đậu nhé!

Món nước này chỉ 15k mà nhiều tác dụng bất ngờ, nên làm thường xuyên cho cả nhà-3


Trình bày

Bạn cho phần đậu xanh vào ly trước, sau đó cho nước rau má và đá vào rồi thưởng thức. Hoặc bạn cũng có thể cho đậu xanh và nước rau má vào cối xay, xay cho đều rồi uống cũng ngon lắm nhé! 

Chúc các bạn thành công với đồ uống này!

Món nước này chỉ 15k mà nhiều tác dụng bất ngờ, nên làm thường xuyên cho cả nhà-4

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/mon-nuoc-nay-chi-15k-mot-ly-ma-nhieu-tac-dung-den-bat-ngo-ngay-nao-ban-cung-nen-uong-222020621236441.htm

rau má đậu xanh

đồ uống tốt cho sức khỏe


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.