Mua mực trứng, chỉ cần BÓP nhẹ vào chỗ này, đảm bảo 100% trứng đầy ụ, tươi "roi rói"

Chỉ một động tác đơn giản này thôi bạn đã biết ngay người bán hàng có nói dối mình về độ nhiều trứng của mực hay không!

Chỉ một động tác đơn giản này thôi bạn đã biết ngay người bán hàng có nói dối mình về độ nhiều trứng của mực hay không!

Mực trứng nói riêng và mực tươi nói chung là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt những ai là tín đồ của hải sản. Mực mua về đem hấp, xào, sốt me... đều vô cùng thơm ngon, hấp dẫn. Nhất là độ dai dai, giòn giòn, ngọt ngọt của mực khiến nhiều người mê mẩn. Riêng mực trứng, phần trứng bùi bùi là điểm khó chối từ nhất.

Tuy nhiên, để chọn được những con mực trứng ngon, tươi, đầy ụ trứng thì không phải ai cũng biết. Vì thế, để biết được bí quyết này, chị em hay đi chợ tham khảo dưới đây nhé!

- Để biết được mực có nhiều trứng hay không, bạn chỉ việc dùng tay bóp nhẹ thân mực, nếu cảm thấy bụng mực đầy, căng, đuôi mực rơi trứng ra là loại ngon, béo, đầy ụ trứng nên mua ngay.

Mua mực trứng, chỉ cần BÓP nhẹ vào chỗ này, đảm bảo 100% trứng đầy ụ, tươi roi rói-1

Dùng tay bóp nhẹ thân mực, nếu cảm thấy bụng mực đầy, căng, đuôi mực rơi trứng ra là loại ngon, béo, đầy ụ trứng

Ngoài ra, khi mua mực, cũng cần quan tâm xem mực có tươi hay không, nếu mực không tươi thì tuyệt đối không mua.

- Quan sát đầu mực: Nếu thấy đầu mực không bị đứt rời khỏi thân, sờ vào cảm thấy còn bám rất chắc là mực tươi. Nếu đầu mực lỏng lẻo, đứt rời thân là mực không còn tươi nữa.

Mua mực trứng, chỉ cần BÓP nhẹ vào chỗ này, đảm bảo 100% trứng đầy ụ, tươi roi rói-2

Đầu mực săn chắc, dính chặt vào thân là mực tươi

- Quan sát râu mực: Nếu đầu xúc tua tròn tròn vẫn dính chặt vào phần râu là mực rất tươi. Ngươc lại, các xúc tua bị rơi rớt thì mực đó không còn ngon nữa. Lưu ý, mực tươi thì râu rất săn chắc, còn mực đã ươn thì phần râu thường mềm nhũn.

- Mắt mực: Mực tươi thường mắt rất sáng và trong veo, có thể nhìn rõ con ngươi bên trong. Còn nếu như đó là mực không còn ngon thì mắt mực thường rất mờ và đục.

- Màu sắc: Mực tươi ngon thì phần màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần màu trắng sẽ đục như sữa và toàn thân mực đều sáng bóng.

Mua mực trứng, chỉ cần BÓP nhẹ vào chỗ này, đảm bảo 100% trứng đầy ụ, tươi roi rói-3

Mực tươi ngon thì phần màu nâu sẽ càng nâu sậm chứ không nhợt nhạt. Còn phần màu trắng sẽ đục như sữa và toàn thân mực đều sáng bóng.

Bên cạnh đó, bạn nên mua mực trứng vào mùa sinh sản, rơi vào thời điểm từ tháng 2 đến tháng 5 hàng năm.

Theo Khám phá


mực trứng

mẹo vặt nấu ăn

mực


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.