Muốn mứt không bị chảy nước suốt những ngày Tết bạn phải nhớ kỹ những nguyên tắc sau

Những loại mứt dễ bị chảy nước nhất chính là mứt dừa, mứt bí. Vậy làm thế nào để mứt không bị chảy nước trong những ngày Tết?

Những loại mứt dễ bị chảy nước nhất chính là mứt dừa, mứt bí. Vậy làm thế nào để mứt không bị chảy nước trong những ngày Tết?

Mứt là món ăn quen thuộc và không thể thiếu trong dịp Tết. Trên bàn tiếp khách của mỗi gia đình luôn là một khay mứt dùng để mời khách. Những loại mứt phổ biến có thể kể đến như mứt dừa, mứt gừng, mứt bí, mứt quất hay mứt hạt sen. Vị ngọt của mứt như mong muốn mang đến một năm mới đầy những điều ngọt ngào, ấm áp đồng thời cũng là món ăn giúp trung hòa hương vị ẩm thực ngày Tết.

Muốn mứt không bị chảy nước suốt những ngày Tết bạn phải nhớ kỹ những nguyên tắc sau - Ảnh 1.

Vị ngọt của mứt như mong muốn mang đến một năm mới đầy những điều ngọt ngào, ấm áp đồng thời cũng là món ăn giúp trung hòa hương vị ẩm thực ngày Tết. (Ảnh: Internet)

Đây là một món ăn dùng để tiếp khách, lại dễ làm nên mỗi khi Tết đến, nhiều chị em phụ nữ lại trổ tài làm mứt để dùng trong dịp Tết thay vì đi mua. Là món “nhà làm” nên sẽ chẳng bao giờ sử dụng chất bảo quản và vì vậy, mứt của chúng ta sẽ dễ bị chảy nước hơn so với các loại được bán ở ngoài.

Những loại mứt dễ bị chảy nước nhất chính là mứt dừa, mứt bí. Vậy làm thế nào để mứt không bị chảy nước trong những ngày Tết? Điều đơn giản và dễ làm nhất đó là bạn phải đậy thật kín lọ đựng mứt, cột chặt túi ni lông nếu chứa mứt trong túi. Chỉ cần tránh không khí lọt vào lọ, túi thì bạn đã có thể đảm bảo được phần lớn điều kiện để mứt không chảy nước rồi. Mỗi khi ăn, bạn chỉ nên lấy từng chút một, mứt ở ngoài không khí quá lâu sẽ bị yểu, chảy nước.

Ngoài ra, bạn nên bảo quản mứt trong lọ thủy tinh đã được rửa sạch, phơi nắng cho khô ráo hoàn toàn. Hũ phải kín khí và có rắc 1 lớp đường lên trên lượng mứt bảo quản trong lọ. Đường sẽ đóng vai trò hút ẩm, giúp mứt lâu chảy nước, bảo quản được lâu hơn. Bạn đừng quên bước quan trọng này nhé. Tuyệt đối đừng cho mứt vào ngăn đá vì mứt sẽ hỏng, chảy nước khi bạn lấy ra ngoài.

Đối với lượng mứt đã dọn ra khay, bạn phải nhớ luôn đậy kín khay mứt và không nên dọn ra quá nhiều. Ngoài ra, mứt phải tránh ánh nắng chiếu trực tiếp nếu không sẽ bị chảy nước, phát sinh vi khuẩn. Trong trường hợp mứt bị chảy nước, bạn cũng đừng đổ bỏ mà nên cho vào chảo sên lại. Chỉ cần đảo kỹ, đều tay và phơi khô là bạn có thể sử dụng lại được.

Muốn mứt không bị chảy nước suốt những ngày Tết bạn phải nhớ kỹ những nguyên tắc sau - Ảnh 2.

Nên lấy mứt vừa đủ ăn để tránh tình trạng mứt tiếp xúc với không khí sẽ bị mềm.

Theo Helino


mứt Tết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.