Muốn trốn nóng Hà Nội, hãy đến ngay 5 điểm du lịch mát lịm này

Tam Đảo, Sapa, vườn quốc gia Cúc Phương là những điểm đến cực lý tưởng nếu muốn trốn khỏi thời tiết nắng nóng, ngột ngạt của Hà Nội.

Tam Đảo, Sapa, vườn quốc gia Cúc Phương là những điểm đến cực lý tưởng nếu muốn trốn khỏi thời tiết nắng nóng, ngột ngạt của Hà Nội.

Tam Đảo

Muốn trốn nóng ở Hà Nội theo kiểu "vừa nhanh, vừa rẻ", không đâu hơn Tam Đảo. Với độ cao 900 mét so với mực nước biển, lên tới Tam Đảo, bạn dễ dàng cảm nhận được không khí mát mẻ bao quanh, và dù có nắng, vẫn dễ chịu hơn rất nhiều cái nắng nóng oi nồng của thành phố.

5 điểm du lịch gần Hà Nội tuyệt vời cho Tết Dương lịch 1
Tam Đảo là một Sapa thu nhỏ của tỉnh Vĩnh Phúc (Ảnh: toidi.net)

Từ trên cao nhìn xuống, màu xanh của cây cối hòa lẫn trong sắc xanh biếc của trời và trắng ngần của những đốm mây. Đến với Tam Đảo, trong một ngày bạn sẽ đi từ ngạc nhiên đến thích thú khi được trải qua đủ thời tiết 4 mùa trong một năm: buổi sáng trong lành của mùa xuân tươi mới, buổi trưa rực rỡ với cái nắng mùa hè, buổi chiều như mùa thu dịu dàng gió hát, và mùa đông dường như đến vội với cái rét mơn man trên da thịt vào buổi tối sương giăng mơ màng.

ta đảo

Ba Vì

Tuy không mát mẻ được như Tam Đảo nhưng vườn quốc gia Ba Vì cũng là điểm trốn nóng khá lý tưởng với mức kinh phí rẻ. Điểm du lịch này cách trung tâm Hà Nội 50 km, vườn quốc gia Ba Vì là một quần thể núi gồm 6 đỉnh, cao nhất là đỉnh Vua cao 1.296m, đỉnh Tản Viên cao 1.227m, đỉnh Ngọc Hoa cao 1.131m...

bavi

Do địa hình núi cao, độ che phủ của rừng lớn tạo cho vùng Ba Vì có khí hậu rất mát mẻ, nhất là vào mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 10 dương lịch). Theo lối mòn từ cổng, bạn có thể tới rừng thông vi vút, rừng tùng rộng lớn rồi cắm trại trên cote 400. Ở đây cũng có dịch vụ nhà nghỉ để nghỉ ngơi nếu bạn không muốn cắm trại.

bavi

Sapa

Nhờ đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, ngày nay bạn chỉ cần ngồi ô tô khoảng 4 tiếng đồng hồ là đã có thể đến với thị trấn sương mù Sapa mát mẻ.  Nằm trên một mặt bằng ở độ cao 1500 đến 1650m, Sapa có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, không khí mát mẻ quanh năm nên dù nhiệt độ dù có lên tới 35, 37 độ, ở Sapa có khi bạn vẫn chỉ cần 1 chiếc quạt là đủ.

Những điểm đến mát rượi của du lịch Việt

Các điểm du lịch nổi tiếng ở Sapa có thể kể đến như bản Cát Cát, núi Hàm Rồng, bản Tả Phìn, hay muốn mát mẻ hơn nữa, bạn có thể ghé thác Bạc hay thác Tình Yêu. Sapa rất hợp cho những kì nghỉ cuối tuần.



Mộc Châu

Cao nguyên Mộc Châu (huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) có độ cao trung bình 1.050 m so với mực nước biển, mang đặc trưng của khí hậu cận ôn đới. Ở giữa cao nguyên Mộc Châu là một vùng tiểu khí hậu với mùa hè mát mẻ có nhiệt độ trung bình là 20 độ C và mùa đông khô ráo hơn các vùng khác.

mận

Đến Mộc Châu những này ngoài trốn nóng, bạn còn có thể được tận hưởng trải nghiệm hái mận, hái đào. Nếu chán những dịch vụ homestay hay khách sạn, nhà nghỉ thông thường, hãy thử trải nghiệm ngủ trong nhà nghỉ container. Một số điểm du lịch nổi tiếng ở cao nguyên này như thác Dải Yếm, đồi Chè, Hang Ma suối Bàng... Ẩm thực Mộc Châu cũng rất phong phú như cá suối, gà đồi, lợn bản mắc khén...

 - Ảnh 13.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương (tiếp giáp 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa) cũng là một điểm đến mát mẻ, thân thiện với môi trường để du lịch hè. Nghỉ đêm trong rừng, bạn sẽ hoàn toàn thư giữan với không khí rừng già thoang thoảng mùi ẩm ướt của đất, ngai ngái của cỏ, mùi gỗ và của sương. 


Vườn quốc gia Cúc Phương có ba khu vực lưu trú, ăn uống và vui chơi giải trí là: Khu cổng Vườn, khu Hồ Mạc và khu Trung tâm. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn nơi lưu trú phù hợp cho bản thân. Khu trung tâm rừng có khá nhiều loại phong để lựa chọn gồm căn hộ riêng biệt có nước nóng, điều hoà, giá từ 300.000 - 600.000 đồng/phòng; nhà sàn với phòng nghỉ đơn giản, công trình phụ chung giá từ 100.000 - 170.000đồng/phòng.


Ảnh: cucphuongtourism


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.