Nếu đang lên kế hoạch đi du lịch mùa lễ hội năm nay thì đây là 6 điều bạn cần biết để có một chuyến đi suôn sẻ

Ghi nhớ ngay những điều này bởi du lịch mùa lễ hội đôi khi cũng khiến bạn đau đầu đấy!

Ghi nhớ ngay những điều này bởi du lịch mùa lễ hội đôi khi cũng khiến bạn đau đầu đấy!

Mùa lễ hội đến là người người nhà nhà lại lên kế hoạch đi du lịch đó đây. Ngày nay người ta không còn bó gối ở nhà mà lại thích đón không khí lễ hội ở một nơi xa, có thể là trong nước, cũng có thể là ở nước ngoài. Lượng khách du lịch thời điểm này tăng đột biến dẫn đến có kha khá vấn đề không mong muốn xảy đến trong chuyến đi. Để mọi thứ suôn sẻ khi đi du lịch mùa lễ hội, nhất là với những chuyến vi vu tận hưởng ở nước ngoài thì hãy ghi nhớ những điều sau bạn nhé!

Đừng đi cùng thời điểm với người khác

Nếu đang lên kế hoạch đi du lịch mùa lễ hội năm nay thì đây là 6 điều bạn cần biết để có một chuyến đi suôn sẻ-1
Tất nhiên không ai bảo bạn phải ra ngoài lúc gà còn chưa gáy hay lò dò đợi đến lúc mọi người đi ngủ mới ra đường. Nếu chuyến đi cần thời gian dài để di chuyển, tốt nhất hãy tránh giờ cao điểm, nên đi sớm hơn một chút để đảm bảo bạn sẽ không phải dành cả thanh xuân để cho đường hết tắc vì lượng xe cộ quá lớn. Bên cạnh đó, hãy tìm trước những đường tắt để tiết kiệm thời gian đi lại. Bạn biết đấy quỹ thời gian cho những ngày nghỉ lễ không nên để quãng đường di chuyển chiếm mất 1/2.

Không mang các gói quà lên máy bay 


Nếu đang lên kế hoạch đi du lịch mùa lễ hội năm nay thì đây là 6 điều bạn cần biết để có một chuyến đi suôn sẻ-2


Đừng mang những gói quà đã được bọc đẹp đẽ, kĩ càng nếu đi du lịch bằng máy bay kẻo không may chúng sẽ bị xé toạc ra để kiểm tra ở cửa an ninh đấy. Tốt nhất, hãy cứ cho cả quà cả giấy gói vào vali, đến nơi ta bọc sau cũng chưa muộn. Bạn không muốn gặp rắc rối chỉ vì hộp quà đựng gấu bông hay vài quyển sách đúng không? Chẳng những thế việc này còn rất mất thời gian, thậm chí có thể khiến chuyến bay bị hoãn hoặc dời lại. Thế thì còn gì là đi nghỉ lễ đúng không?

Chủ động thời gian trong mọi tình huống


Nếu đang lên kế hoạch đi du lịch mùa lễ hội năm nay thì đây là 6 điều bạn cần biết để có một chuyến đi suôn sẻ-3


Nếu đi máy bay, thông thường bạn cần có mặt tại sân bay ít nhất là 90 phút trước giờ bay. Vâng điều này hoàn toàn đúng với ngày thường thế nhưng vào các dịp lễ hội lớn nhất là vào cuối năm thế này, tốt hơn hết hãy cứ đi sớm hơn thời gian yêu cầu từ 30 phút đến 1 tiếng nữa. Chủ động thời gian sẽ giúp bạn làm chủ mọi tình huống có thế xảy ra chẳng hạn như tắc đường hay có bất cứ trục trặc nào với xe cộ hoặc quên đồ chẳng hạn.

Không sử dụng rượu bia trước khi bay


Nếu đang lên kế hoạch đi du lịch mùa lễ hội năm nay thì đây là 6 điều bạn cần biết để có một chuyến đi suôn sẻ-4


Lễ hội là dịp mà mọi người tụ tập ăn uống là chính, vui chơi là chủ yếu. Tất nhiên trong những bữa tiệc không thể thiếu màn chúc tụng nhưng hãy lưu ý đừng uống quá nhiều và tốt hơn hết là không nên sử dụng rượu bia trước chuyến bay của bạn. Bởi nếu phải chen chúc trên một chiếc máy bay chật kín người và vô cùng bí bức, cảm giác nôn nao sẽ khó chịu hơn bao giờ hết nếu bạn có nồng độ cồn cao trong người.

Lên kế hoạch kĩ càng và cẩn thẩn với thời tiết

Nếu đang lên kế hoạch đi du lịch mùa lễ hội năm nay thì đây là 6 điều bạn cần biết để có một chuyến đi suôn sẻ-5


Bạn đang rất hào hứng với chuyến du lịch trời Âu ngắm tuyết đón Giáng Sinh nhưng hãy cẩn thận với thời tiết vì biết đâu, một trận bão tuyết bất ngờ ập đến thì sao? Nhớ lên kế hoạch kĩ càng cho mọi trường hợp có thế xảy ra cũng như kiểm tra thời tiết để đảm bảo có một chuyến đi đáng nhớ theo hướng tích cực. Rủi mà có bất cứ vấn đề gì cản trở chuyến bay hay có thể trở thành mối nguy hiểm đến công cuộc vi vu của bạn, hãy hủy ngay và tận hưởng mùa lễ hội yên bình ở nhà bạn nhé!

Đừng mong đợi một chuyến đi "không căng thẳng"


Vẫn biết đi du lịch là để nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng nhưng có một sự thật bạn phải chấp nhận đó là lựa chọn đi du lịch mùa lễ hội chắc chắn sẽ kéo theo nhiều vấn đề phức tạp có thể xảy ra. Chen chúc, đông nghẹt, ùn tắc, hỗn loạn là những gì bạn cần phải đối mặt. Thôi thì cứ coi như đây là dịp để rèn tính kiên nhẫn vậy.
 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/neu-dang-len-ke-hoach-di-du-lich-mua-le-hoi-nam-nay-thi-day-la-6-dieu-ban-can-biet-de-co-mot-chuyen-di-suon-se-22019101211029512.htm

khách du lịch

địa điểm du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.