Nếu không muốn chiếc quần jeans trở nên "bạc phếch" hãy ghi nhớ 6 nguyên tắc làm sạch này

6 lưu ý dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích dành cho bạn.

6 lưu ý dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích dành cho bạn.

Quần jeans là một trong những món đồ mà bất cứ ai trong chúng ta cũng sở hữu. Chúng có hàng trăm kiểu dáng, phong cách khác nhau để các tín đồ thời trang có thể lựa chọn sao cho phù hợp với phong cách của mình.

Nếu không muốn chiếc quần jeans trở nên bạc phếch hãy ghi nhớ 6 nguyên tắc làm sạch này-1

 

Ngay cả khi bạn đã tìm được cho mình chiếc quần yêu thích, bạn cũng sẽ đau đầu khi phải để ý cách chăm sóc, bảo quản và giặt chúng, sao cho sau một thời gian, chiếc quần vẫn giữ được kiểu dáng và màu sắc ban đầu. Nếu không muốn chiếc quần jeans trở nên "bạc phếch" hãy ghi nhớ 6 nguyên tắc này nhé:

1. Bạn nên giặt quần jeans từ sau khoảng 5 đến 10 lần mặc

Không nên giặt jeans sau 1 lần mặc, hóa chất trong các nguyên liệu tẩy rửa sẽ khiến jeans nhanh bạc màu. Tần suất tốt nhất để giặt quần jeans là bốn đến năm lần trong một năm hoặc sau khoảng 5 đến 10 lần mặc. Nghe thời gian giặt thật khiến các quý cô "giật mình" nhưng quả thật càng hạn chế giặt jeans với hóa chất từ bột giặt bao nhiêu thì chiếc quần jeans của bạn càng giữ được phom và màu sắc bấy nhiêu.

Nếu không muốn chiếc quần jeans trở nên bạc phếch hãy ghi nhớ 6 nguyên tắc làm sạch này-2

Nếu không muốn chiếc quần jeans trở nên bạc phếch hãy ghi nhớ 6 nguyên tắc làm sạch này-3

Nếu không muốn chiếc quần jeans trở nên bạc phếch hãy ghi nhớ 6 nguyên tắc làm sạch này-4

 

2. Pha loãng giấm để ngâm quần jeans

Hãy ngâm quần jeans trong nước lạnh pha khoảng 5 thìa giấm (nếu không có thì sử dụng nước muối cũng được) trong vài giờ trước khi bạn giặt chúng. Giấm sẽ giúp quần jean của bạn bền màu và mới hơn. Hãy giặt lại thật kỹ để giấm không còn lưu lại trên quần sau khi quần đã khô. Đừng bao giờ dùng nước xả làm mềm vải cho quần jeans.

Nếu không muốn chiếc quần jeans trở nên bạc phếch hãy ghi nhớ 6 nguyên tắc làm sạch này-5

3. Lộn mặt trái khi giăt jeans bằng máy

Hãy lộn mặt trái của quần ra và chỉ làm sạch chúng ở phần mặt trái. Tuy nhiên nếu có vết bẩn ở mặt ngoài, bạn phải loại bỏ sạch bằng cách dùng tay rồi sau đó mới cho vào máy giặt. Không được sử dụng bột giặt dạng bột vì thường khó hòa tan trong nước, chúng sẽ bám vào quần jeans và làm bạn khó chịu khi mặc.

Nếu không muốn chiếc quần jeans trở nên bạc phếch hãy ghi nhớ 6 nguyên tắc làm sạch này-6

4. Quần jeans cũng có thể làm sạch bằng tay và dùng bột giặt

Quần jeans có thể giặt tay và dùng bột giặt, hãy nhớ ngâm quần jeans vào nước có hòa bột giặt khoảng 15 đến 30 phút sau đó xả lại bằng nước lạnh. Để đảm bảo quần jeans sạch, bạn có thể lặp tại việc này khoảng 1 - 2 lần.

Nếu không muốn chiếc quần jeans trở nên bạc phếch hãy ghi nhớ 6 nguyên tắc làm sạch này-7

5. Không vắt kiệt nước sau khi giặt

Với việc giặt tay, bạn không nên vặn xoắn chiếc quần để vắt, mà nên cuốn chiếc quần lại rồi ép bớt lượng nước trong quần jeans sau đó phơi lên giá treo.

 
Nếu không muốn chiếc quần jeans trở nên bạc phếch hãy ghi nhớ 6 nguyên tắc làm sạch này-8

6. Chú ý khi sử dụng máy sấy để sấy jeans

Khi sử dụng máy giặt hay máy sấy để sấy quần jeans, hãy chú ý nhiệt độ và nhớ rằng nhiệt sấy không để mức cao mà chỉ để ở mức trung bình hoặc thấp.

Nếu không muốn chiếc quần jeans trở nên bạc phếch hãy ghi nhớ 6 nguyên tắc làm sạch này-9

Nếu không muốn chiếc quần jeans trở nên bạc phếch hãy ghi nhớ 6 nguyên tắc làm sạch này-10N

 

Theo Helino


quần jeans


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.