Ngâm mộc nhĩ với nước là sai, bỏ thêm thứ này vào vừa nhanh nở vừa sạch hơn gấp 3 lần

Đây là mẹo ngâm mộc nhĩ được các đầu bếp nhà hàng nổi tiếng tiết lộ giúp các bà nội trợ vừa có món ăn ngon mà lại không phải chờ đợi quá lâu.

Đây là mẹo ngâm mộc nhĩ được các đầu bếp nhà hàng nổi tiếng tiết lộ giúp các bà nội trợ vừa có món ăn ngon mà lại không phải chờ đợi quá lâu.

Cách thức lựa chọn mộc nhĩ chất lượng

Hầu hết các sản phẩm mộc nhĩ bán trên thị trường là mộc nhĩ khô. Khi lựa chọn kiến nghị mọi người có thể dùng tay để chà xát, bình thường mộc nhĩ đen chất lượng tốt thì trọng lượng tương đối nhẹ, bề ngoài nhẵn bóng và rất dễ vỡ. Nếu mộc nhĩ tương đối dẻo, âm thanh khi bẻ phát ra hơi bí, điều này cho thấy sản phẩm có hàm lượng nước lớn, thuộc vào loại kém chất lượng, rất dễ bị mốc và không khuyến khích sử dụng.

Cách ngâm mộc nhĩ giúp an toàn cho sức khỏe

 Ngâm mộc nhĩ với nước là sai, bỏ thêm thứ này vào vừa nhanh nở vừa sạch hơn gấp 3 lần-1

Việc xử lý mộc nhĩ phải an toàn, nếu xử lý không đúng cách rất dễ biến mộc nhĩ trở thành “chất độc”. Kiến nghị tất cả mọi người khi ngâm mộc nhĩ nên lựa chọn nước ấm, giảm thời gian ngâm mộc nhĩ, từ đó giảm thiểu nguy cơ mộc nhĩ bị nhiễm mốc. Ngoài ra kiến nghị có thể cho thêm một chút muối khi ngâm mộc nhĩ, cũng giúp rút ngắn thời gian ngâm, còn giúp đẩy nhanh tốc độ mềm của mộc nhĩ, bình thường ngâm mộc nhĩ khoảng nửa tiếng là được.

Trong trường hợp bình thường, nhiệt độ trong nhà của chúng ta tương đối cao, do đó thời gian ngâm mộc nhĩ không được vượt quá 8 tiếng, bằng không, các vi khuẩn sẽ sản sinh tăng gấp nhiều lần, và từ đó có thể gây các độc tố đe dọa đến sức khỏe của con người.

Đã từng có trường hợp tử vong vì ăn mộc nhĩ ngâm lâu nhiều ngày, nên mọi người cần phải hết sức lưu ý.

Nhiều người thường đun sôi nước rồi thả mộc nhĩ vào ngâm hoặc ngâm với nước ấm. Tuy cách làm này giúp mộc nhĩ nhanh nở mềm nhưng cũng lại khiến nó mất nhiều dinh dưỡng. Còn nếu chỉ ngâm với nước lạnh, mộc nhĩ có thể 3-4 tiếng mới nở hết, xong vừa mất thời gian mà chưa chắc nó đã sạch. Riêng mùa thu, đông, thời tiết lạnh, bạn vẫn có thể dùng nước ấm để ngâm.

Đầu bếp chỉ ra rằng, khi ngâm mộc nhĩ, đừng chỉ ngâm với nước không, thêm vài gia vị này vào đảm bảo nó vừa nở nhanh lại rất sạch sẽ.

Cách 1: Sử dụng nước ấm + muối

 Trước tiên, lấy một hộp giữ nhiệt, cho mộc nhĩ vào bên trong, sau đó đổ nước ấm vào, thêm một thìa muối, đậy nắp và lắc đều, để có thể ngâm trong khoảng mười phút. Sau đó cho mộc nhĩ ra, rửa sạch lại với nước. Bằng cách này, mộc nhĩ không những nhanh nở mà còn sạch nữa.

Cách 2: Baking soda + nước ấm

Điều này có thể tăng tốc thời gian ngâm và cũng loại bỏ những thứ bẩn trên mộc nhĩ. Cho mộc nhĩ ra bát to, đổ nước ấm vào, thêm 1 thìa baking soda, khuấy đều. Ngâm mộc nhĩ 10 phút, mang ra rửa lại với nước vài lần là sạch.

Cách 3: Đường trắng + baking soda + nước ấm

Ngâm mộc nhĩ với nước là sai, bỏ thêm thứ này vào vừa nhanh nở vừa sạch hơn gấp 3 lần-2

Đường trắng và baking soda kết hợp với nhau có thể nhanh chóng rửa trôi các tạp chất hấp thụ trên mộc nhĩ, để nó sạch hơn. Hơn nữa, dùng nước ấm khiến mộc nhĩ nhanh nở hơn.


Theo Khoevadep

 


Mẹo hay nhà bếp

mộc nhĩ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.