Ngao du trên “cung đường lãng mạn”

Romantic Road (cung đường lãng mạn) kéo dài hơn 400km, bắt đầu từ Würzburg đến vùng Fussen gần Áo. Romantic Road được đánh giá đứng thứ 10 trong số các điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đức.

Romantic Road (cung đường lãng mạn) kéo dài hơn 400km, bắt đầu từ Wurzburg đến vùng Fussen gần Áo. Romantic Road được đánh giá đứng thứ 10 trong số các điểm du lịch nổi tiếng nhất của Đức.

Trước khi bắt đầu “cung đường lãng mạn”, chúng tôi quyết định ghé thăm thành phố Heidelberg. Đây là một di tích mặc dù hoang tàn nhưng vẫn toát ra vẻ hoàng tráng, nên thơ nên thu hút rất nhiều khách tham quan kể từ thế kỷ 19.

Heidelberg

Ngày hôm sau chúng tôi bắt đầu chuyến khám phá “Romantic Road” bằng việc tham quan thành phố Würzburg. Người ta nói, Wurzburg là viên ngọc trên sông Main và thành phố là sự tổng hòa giữa lịch sử, văn hoá và rượu vang. Pháo đài Festung Marienberg, một trong những địa điểm “phải đến” ở Würzburg, nằm trên ngọn đồi đối diện thành phố cổ. Công trình kiến trúc có tuổi đời hơn năm thế kỷ này là niềm kiêu hãnh lớn của Würzburg.

Rời Würzburg, chúng tôi bắt đầu thực sự đi theo “cung đường lãng mạn”, để đến những thành phố tiếp theo. Cung đường này nối liền con sông Main và dãy Alps, chạy qua những khung cảnh rừng núi, cánh đồng, vườn nho và thành phố, thị trấn lãng mạn tuyệt đẹp.


Würzburg - điểm đầu tiên của "Romantic Road"

Chúng tôi quyết định nghỉ chân ở Rothenburg ob der Tauber (Rothenburg trên sông Tauber). Đây là một thành phố có từ thời trung cổ thuộc bang Bavaria. Rothenburg nổi tiếng nhờ đã bảo tồn được nhiều các di tích từ thời Trung Cổ. Vì thế, nơi đây thu hút rất nhiều du khách hàng năm trên thế giới.

Rothenburg cũng là bối cảnh và nguyên mẫu cho một số sách, truyện tranh và phim, trong đó nổi tiếng nhất là bộ phim hoạt hình Pinocchio của Walt Disney. Chúng tôi trèo lên tháp canh của thành phố và trả cho người canh gác 1.5euro để được nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao. Quả thật, thành phố cho bạn cảm giác được trở lại một chuyến du hành vào quá khứ từ mấy thế kỉ trước.


Tại Rothenburg

Tiếp theo là đến Dinkelsbuhl vào sáng sớm, màu sắc các ngôi nhà ở Dinkelsbuhl tươi thắm hơn, tạo một phong cảnh nên thơ và tuyệt đẹp trong buổi sáng chớm thu, thu hút ánh mắt ngưỡng mộ của tất cả chúng tôi. Dinkelsbuhl nổi tiếng vì việc bảo tồn các di tích thời trung cổ, trong đó nổi bật với 16 tháp phòng thủ, một số cổng thành và bờ thành được gìn giữ một cách trung thực như tại thời kỳ trung cổ.

Rời Dinkelsbuhl, chúng tôi đến Harburg, một thị trấn nhỏ nhắn nằm ở thung lũng của sông Wornitz và các đồi núi vùng Swabia và Franconia. Chúng tôi cũng đi lên lâu đài Harburg trên đồi, nhìn xuống thị trấn Harburg xinh đẹp. Tòa lâu đài được nhắc đến trong một văn bản lần đầu vào năm 1150. Toà lâu đài chưa bao giờ bị phá hủy nặng bởi chiến tranh và giữ được những cái thần của thời kỳ Trung Cổ.


Dinkelsbuhl

Chúng tôi quay ngược lại thành phố Nordlingen trên hành trình khám phá “cung đường lãng mạn”.

Nordlingen được bao quanh bằng bức tường thành bảo vệ của thời Trung Cổ xa xưa. Khách du lịch rất thích được cuốc bộ 2.7km trên bức tường thành hình vòng tròn này để khám phá những di tích được bảo tồn hàng trăm năm. Chúng tôi trèo lên tháp chuông của nhà thờ St. George với chiều cao 90m để được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Thành phố Nordlingen nằm trong miệng một cái hố khổng lồ tên Nordlinger Ries. Ngày xưa người ta nghĩ hố này là một miệng núi lửa. Nhưng theo những khám phá mới các nhà khoa học thì hố này do thiên thạch/sao băng (Meteorite) mà thành.


Nordlingen

Đứng trên tháp chuông, hình ảnh “chiếc vòng” của miệng hố được thấy rất rõ. Bản thân tháp chuông này cũng được làm bằng các mảnh vỡ thiên thạch. Vụ va chạm của thiên thạch với trái đất 15 triệu năm trước tại đây có bán kính khoảng 1km và miệng hố khổng lồ đã thu hút rất nhiều nhà nghiên cứu trên thế giới.

Tất cả các ngôi nhà ở Nordlingen đều có cùng phong cách kiến trúc với những mái ngói màu đỏ rực ấn tượng. Nhìn từ trên cao, thị trấn hơn trăm năm tuổi này như một hình tròn màu đỏ.

Một số hình ảnh chúng tôi lưu lại khi ngao du trên “Cung đường lãng mạn”:


Heidelberg Castle - Lâu đài cổ

Heidelberg
Würzburg

Vườn thượng uyển ở trên cao

Rothenburg


Từ Frankfurt hoặc Munich, bạn có thể đến với “The romantic road” bằng:

1)  Phương tiện giao thông công cộng:

Các xe buýt với tên gọi “Europabus Romantische Strasse” khởi hành từ Würzburg vào sáng sớm và kết thúc tại Fussen vào buổi tối. Chuyến chiều ngược lại thì khởi hành sớm hơn từ Fussen và đến Würzburg sớm hơn 1 chút. Xe buýt này cũng vận hành theo kiểu hop-on/hop-off, nghĩa là du khách có thể dừng lại ở các điểm thăm quan tùy thích, sau đó có thể lên chuyến tiếp theo để đi đến những điểm tiếp theo. 1 vé xe buýt dạng này có giá trị trong vòng 6 tháng.

2)  Bằng xe ô tô:

Có thể thuê ô tô để tự lái tại Frankfurt hoặc Munich. Đây là phương tiện được gợi ý vì sẽ giúp việc khám phá “cung đường lãng mạn” một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn đi bằng ô tô hoặc mô tô, hãy theo các bảng chỉ đường mầu nâu.

3)  Bằng xe đạp:

Các cua-rơ có thể theo biển chỉ dẫn mầu xanh lá cây để được hướng dẫn đi theo lộ trình khoảng 440km từ Würzburg đến Fussen.

4)  Đi bộ (hiking):

Bảng chỉ dẫn mầu xanh nước biển sẽ chỉ ra các tuyến đường dành cho các nhà bộ hành. Đây quả thực là một trải nghiệm thú vị, đi qua 500km băng qua các đồng quê, thành phố, thị trấn nên thơ và lãng mạn.

Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn

Phan Bích Hà/VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.