Người bán chuối không bao giờ muốn bạn biết điều này: Cách nhận biết chuối chín tự nhiên và chuối dấm hóa chất

Chuối là một loại hoa quả giàu vitamin rất cho hệ tiêu hóa cho con người. Giá cả của chuối cũng khá phải chăng nên chuối được nhiều gia đình dùng...

Chuối là một loại hoa quả giàu vitamin rất cho hệ tiêu hóa cho con người. Giá cả của chuối cũng khá phải chăng nên chuối được nhiều gia đình dùng làm đồ tráng miệng. Hãy chọn cho gia đình mình những quả chuối thơm ngon không ngâm hóa chất bằng những phương pháp dưới đây.

Chuối chín tự nhiên

Chuối già rồi mới chín. Bởi vậy khi mua chuối, bạn nên chú ý chọn chuối già. Chuối già là trái chuối có vỏ căng, các góc cạnh trên trái chuối không còn nhô lên cao như chuối non.

Chuối chín “sạch”, không ngâm tẩm hóa chất có thể phân biệt bằng mắt thường nhờ những đặc điểm: Màu vàng của vỏ chuối không tươi roi rói mà vàng sậm, xỉn hơn. Chuối chín có mùi thơm tự nhiên. Trên lớp vỏ vàng sậm có những chấm đen, nâu như tàn nhang (chuối trứng cuốc). Nếu chuối chín kỹ, có thể vỉ xuất hiện những vệt thâm đen sẫm màu.

Chuối chín tự nhiên không chín cùng một lúc, mà có trái chín trước, trái chín sau. Khi trái chín, cuống nhiều khi vẫn còn xanh. Trái chín vàng bóp nhẹ thấy mềm tay.

Chuối chín tự nhiên, khi lột vỏ là thấy mùi thơm, vỏ chuối mỏng.

Người bán chuối không bao giờ muốn bạn biết điều này: Cách nhận biết chuối chín tự nhiên và chuối dấm hóa chất-1

Chuối chín do ngâm hóa chất thường chín vàng từ cuống tới toàn thân vô cùng đẹp mắt

Chuối chín nhờ nhúng hóa chất

Chuối được tắm qua hóa chất để chín là loại chuối 10 trái chín vàng đều một lượt.  Vỏ chuối chín vàng, nhìn rất bắt mắt, ít thấy nám tàn nhang.

Chuối chín nhờ hóa chất cả trái lẫn cuống đều một màu vàng ươm. Tuy nhiên, với chuối này, nếu bạn dùng tay bóp trái chuối thì vẫn thấy nó rất cứng.

Chuối chín do tắm hóa chất, khi lột vỏ thấy vỏ vẫn rất dày, ăn sượng, có khi cảm nhận rõ vị chát. Nguyên nhân là do chuối chưa già, chưa đầy ruột đã bị ép chín ngoài vỏ bằng hóa chất.

Người bán chuối không bao giờ muốn bạn biết điều này: Cách nhận biết chuối chín tự nhiên và chuối dấm hóa chất-2

Chuối chín tự nhiên màu sắc thường không đẹp mắt, chín không vàng đều

Cách chọn chuối chín tự nhiên

- Chọn những nải chuối chín lác đác, nghĩa là quả chín, quả xanh và màu thì không được đẹp cho lắm.

Chuối như vậy là chuối chín tự nhiên nên khi ăn không bao giờ có vị chát, khó chịu như chuối rấm bằng hóa chất

- Da quả thường có chấm màu đen (chuối trứng cuốc).

- Chuối có màu vàng chấm hồng, có những vạch màu đen.

- Ngoài vỏ có nếp nhăn. Không nên chọn những quả có vỏ màu vàng, không tì vết. Vì thông thường khi thu hoạch chuối, bà con thường thu hoạch trước khi quả chín.

- Quả chuối này thường do người bán thúc bằng nhiều cách để chuối chín nhanh. Chưa kể đến độ độc hại, khi ăn những quả chối này cũng không ngon, thường có vị chát.



Theo Khoevadep


hóa chất Trung Quốc

quả chuối


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.