Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm "nhanh như chớp" mà ai nhìn cũng xuýt xoa

Cô con gái 8 tuổi của BTV Diệp Chi thậm chí còn khéo tay hơn cả mẹ, tự động vào bếp nấu ăn khi thấy mẹ bận việc.

Cô con gái 8 tuổi của BTV Diệp Chi thậm chí còn khéo tay hơn cả mẹ, tự động vào bếp nấu ăn khi thấy mẹ bận việc.

MC - Biên tập viên Diệp Chi là gương mặt quen thuộc đối với những khán giả của VTV với những chương trình nổi tiếng như Điều ước thứ 7, Đường lên đỉnh Olympia, Rung chuông vàng... Cô đang có cuộc sống an yên bên cô con gái 8 tuổi Sumo.

Bên cạnh tài năng được thể hiện trên truyền hình, Diệp Chi còn khiến chị em ngưỡng mộ như một bà mẹ đảm, có sức hút trên mạng xã hội. Không chỉ Diệp Chi mà cả con gái Sumo đều rất thích vào bếp, thậm chí những lúc thấy mẹ bận, cô bé chủ động vào bếp nấu ăn và "điệu nghệ" không kém đầu bếp. Những bữa cơm của mẹ con Diệp Chi đều được làm khá nhanh gọn nhưng ai nhìn cũng phải xuýt xoa.

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-1
MC Diệp Chi và con gái Sumo.

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-2

Đời thường, nữ biên tập viên của Đài truyền hình Việt Nam dù bận rộn đến mấy vẫn thích ăn cơm nhà cùng với con gái.

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-3

Đáng ngạc nhiên hơn là trình vào bếp của bé Sumo, thậm chí đảm đang, khéo tay hơn khối người lớn.

Mới đây, Diệp Chi khoe bữa cơm nhanh gọn của nhà mình nhưng nhìn vô cùng ngon mắt và đầy đủ chất dinh dưỡng: "Bữa tối nhanh gọn với hạt quinoa, cồi sò điệp sốt vang trắng và bơ tỏi, súp lơ xanh và măng tây hấp sơ. No mà không lo đầy bụng.

Cồi sò điệp Nhật cất trong ngăn đá, trước khi ăn rã đông, cho lên bếp 10 phút là xong. Ăn mềm thơm ngọt mà không hề ngán, lại rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ. Sumo rất mê món này, nhưng gần đây mẹ mới tìm được chỗ mua uy tín để chế biến phục vụ nàng".

 

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-4

Nữ MC cũng cho hay, hình món ăn là Sumo chụp.

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-5

Đặc biệt cảnh ăn xong còng lưng dọn dẹp giúp mẹ của Sumo làm ai cũng thấy đáng yêu: "Mẹ lén cầm máy, chộp tư thế nàng đang lao động hăng say. Nhờ tay Mo, mặt bàn cứ gọi là bóng loáng".

Giống như nhiều sao Việt thi nhau sử dụng hạt quinoa (diêm mạch) và Diệp Chi cũng thường xuyên sử dụng loại hạt này trong khẩu phần ăn của hai mẹ con.

"Hai mẹ con măm một bữa tối nhanh, gọn, lẹ, no mà vẫn nhẹ bụng với hạt quinoa, tôm rim bơ. Súp lơ xanh, củ dền, khoai lang, đậu tất cả mang lên bếp hấp, không thêm gia vị mà ăn cứ ngọt lừ.

Hạt quinoa (diêm mạch) được các nhà khoa học gọi là “siêu thực phẩm của tương lai” bởi rất nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ như giàu protein, giàu chất xơ, chất sắt, tốt cho tim mạch, cải thiện sức khoẻ xương và răng vv... Loại hạt này thích hợp với tất cả mọi người và có thể chế biến để ăn hàng ngày (giúp kiểm soát cân nặng nữa đấy ạ", nữ MC cho biết.

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-6

Bữa ăn đầy màu sắc với hạt quinoa, tôm rim bơ, súp lơ xanh, củ dền, khoai lang.

Bận rộn liên tục với công việc ở trường quay nhưng Diệp Chi tự nhận mình thuộc "Hội những người chỉ thích ăn ở nhà". Không quá cầu kỳ trong cách chế biến nhưng kiểu gì cũng phải... đẹp. Cô từng dí dỏm nói rằng: "Khi bạn có một bà mẹ ưa bày biện. Việc đang ngập đến cổ nhưng cứ vào bếp hì hụi một chốc phục vụ bà con là hết cả mệt. Thế mới tài".

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-7

Bận rộn là thế nhưng Diệp Chi vẫn cố gắng để hai mẹ con có bữa cơm đầm ấm tại nhà.

Có khi cô chỉ tranh thủ thời gian ngắn ngủi giữa buổi ghi hình để về nhà nấu cho con: "Tranh thủ giữa 2 cuộc ghi hình lao về nhà nấu nướng phục vụ em Sumo. Thực đơn gồm mì Ý sốt bò bằm, salad táo lê có quả cherry làm cảnh, canh kim chi hải sản và nước cam ép."

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-8

Bà mẹ một con còn bày biện, trang trí đẹp mắt thế này.

Diệp Chi cũng chú trọng đến bữa sáng lành mạnh cho 2 mẹ con. "Mỗi sáng bắt đầu bằng một rổ rau ú ụ, ép được hai cốc xanh mượt mà như trong ảnh. Uống xong 30 phút rồi ăn gì thì ăn. Mẹ Sumo đổi công thức mix cần tây với táo, gừng và chanh thấy uống thơm ngon hơn và tác dụng cũng tốt hơn đấy ạ. Bạn nào đang uống cần tây thử đổi vị xem nhé", cô truyền kinh nghiệm cho bạn bè, người hâm mộ.

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-9

Bữa sáng lành mạnh của Diệp Chi.

Những ngày rảnh rỗi, cô lại nghĩ ra những món mới để bồi bổ cho cô con gái yêu quý. Chẳng hạn như món bồ câu tần sâm mà nữ MC làm cho Sumo trong một chiều mưa.

"Bồ câu ông ngoại nuôi. Gia vị sâm, thảo mộc, táo đỏ mua sẵn trong siêu thị. Cho tất cả vào nồi cơm điện, thêm 4 thìa xì dầu, 2 bát nước lạnh, chọn chế đồ hầm áp suất 30 phút là xong. Rất gọn, rất ngon và rất bổ", Diệp Chi chia sẻ cách làm bồ câu tần sâm nhanh chóng bằng nồi cơm điện có chế độ hầm áp suất.

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-10

Món gà tần sâm cô bồi bổ con gái.

Một ngày cuối tuần, nữ MC ở nhà tra cứu Google công thức rồi lăn vào bếp làm một bữa tiệc nhẹ có soup gà kem nấm, gan ngỗng sốt táo. "Thêm nhạc, thêm chút vang, ở nhà thích nhất, việc gì phải đi đâu nhở", Diệp Chi mãn nguyện với thành quả nấu nướng của mình.

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-11

Bữa tiệc nhẹ tại nhà do nữ MC tự làm.

Không chỉ Diệp Chi, cô con gái Sumo cũng siêu đảm. Nhiều khi đi học về là bé vào bếp giúp mẹ sửa soạn bữa tối. Có hôm cô kể: "Mẹ ôm máy tính dựng chương trình, em bảo bữa tối để em làm cho. Nguyên liệu đơn sơ sẵn trong tủ lạnh, tự em lên thực đơn và chế biến. Tôm rim, mồng tơi xào, trứng rán mayonaise, canh rong biển, đậu bắp hấp chấm kho quẹt. Ăn xong, em tráng bát đĩa cho vào máy rửa bát, đợi xong đâu đấy lại lấy ra úp ngăn nắp lên kệ. Khép kín một quy trình chăm ngoan".

Nữ MC cảm ơn con gái về một bữa tối thật ngon. Trong khi đó, nhiều bạn bè hóm hỉnh trêu vì nét mặt của bé Sumo: "Vừa thương vừa thấy buồn cười, nét mặt rất chi là cái nhà này việc gì cũng phải đến tay chị".

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-12

Bé Sumo vào bếp khiến ai nhìn ảnh cũng vừa thương vừa buồn cười.

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-13

Nhưng không phải bị bắt buộc mà cô bé rất thích và tự nguyện nấu ăn.

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-14

Nhìn mâm cơm tươm tất do tự tay Sumo làm mà khối người lớn phải tự "xấu hổ".

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-15

Ăn xong bé còn biết dọn dẹp giúp mẹ.

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-16

Đôi khi bữa ăn của hai mẹ con chỉ đơn giản là những đồ chế biến nhanh.

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-17

Món chả cho vào nồi chiên không dầu vài phút là hai mẹ con có bữa ăn tiện lợi mà không mất nhiều thời gian.

Khi rảnh rỗi, cô bé còn tự vào bếp làm món chè sen nhã cho mẹ. Diệp Chi hài hước mô tả: "Bà bóc nhãn theo kiểu càng bóc càng vơi, vì cứ bóc 3 quả bà lại tranh thủ ăn luôn 1 quả. Đến đoạn lồng sen vào nhãn, cùi hết nhẵn mà hạt thì còn 1/3 rổ. Đến khi múc chè ra bát, bà hào phóng múc mỗi bát hơn chục quả. Chắc chưa có bát chè sen nhãn nào ú ụ như bát chè bà Mô nấu luôn. Vừa làm, miệng bà vừa líu lo, người bà đung đưa theo nhạc. Người chụp ảnh chỉ ngắm bà vui vẻ yêu đời lao động thôi cũng cảm thấy giải trí lắm rồi".

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-18

Cô bé làm cả nồi chè sen nhãn khá to.

Nhà nữ MC VTV đảm cả mẹ cả con, bữa cơm nhanh như chớp mà ai nhìn cũng xuýt xoa-19

Nhưng quả thật là cô bé siêu đảm, phải không nào?

 

 

 

Theo Khám phá


MC Diệp Chi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.