Những cảnh đẹp làm say lòng du khách ở Nam Du

Đảo Nam Du không chỉ quyến rũ với cái đẹp của thiên nhiên đảo xa, mà còn cuốn hút bởi tình người, cuộc sống chân chất của dân địa phương và nhiều món hải sản tươi ngon.

Đảo Nam Du không chỉ quyến rũ với cái đẹp của thiên nhiên đảo xa, mà còn cuốn hút bởi tình người, cuộc sống chân chất của dân địa phương và nhiều món hải sản tươi ngon.


Nam Du là một quần đảo gồm 21 hòn đảo thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang, cách đất liền khoảng 83 km theo đường biển. Hàng ngày có khoảng 2 chuyến tàu cao tốc ra đảo và ngược lại. Hiện nay, dịch vụ nhà nghỉ, nhà trọ, cho thuê xe máy cũng khá nhiều, bạn có thể đặt trước hoặc đến nơi mới đặt đều được mà không lo hết chỗ. Trong ảnh là bến tàu ảnh thuộc Hòn Lớn (Củ Tron) ở đảo Nam Du.


Một góc Bãi Trệt thuộc Hòn Lớn, nơi tập trung dân cư đông đúc và có nhiều dịch vụ du lịch nhất trên đảo.


Bạn nên dành khoảng một buổi đến hết ngày để khám phá con đường quanh đảo Hòn Lớn, và dừng chân tham quan nhiều điểm đẹp như Bãi Ngự, bãi Mến, hải đăng. Khung cảnh nơi đây sẽ làm say lòng bất cứ vị khách nào ghé đến.


Đứng trên đường quanh đảo, phóng tầm mắt ra xa có thể chiêm ngưỡng một số hòn đảo nhỏ phía xa xa, đâu đó thấp thoáng những chiếc thuyền đánh cá, ca nô du lịch đưa khách tham quan…


Trên hòn Củ Tron có một con đường bê tông chạy thẳng tắp một vòng sẽ quay về đích, do đó bạn không phải lo sợ vì lạc đường,…


Nước biển xanh biếc hòa trong màu xanh của rừng tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.


Những hàng dừa rủ bóng mát cho những mái nhà dân ở Bãi Ngự hòa trong vẻ hoang dại của đám cỏ cháy khô, tạo nên khung cảnh rất đỗi thơ mộng và bình dị.


Một số loại hình du lịch chèo thuyền, lướt sóng bằng ca nô…cũng được người dân địa phương đầu tư phát triển gần đây.


Toàn cảnh bãi Mến - bãi biển đẹp nhất ở hòn Củ Tron, nơi dừng chân lý tưởng của hầu hết du khách.


Con đường quanh đảo chạy uốn lượn như những con trăn khổng lồ.


Hải đăng Nam Du là điểm đến tuyệt vời không thể bỏ qua. Dù có phần hạn chế tham quan nhưng ít nhiều từ lưng chừng đồi, bạn cũng có thể tha hồ thưởng ngoạn phong cảnh đảo từ trên cao.


Đứng trên đài kiểm báo ở đỉnh Hòn Lớn với độ cao hơn 300m, bạn có thể nhìn thấy từng hòn nhỏ như "Hòn Mấu đâm thấu Đô Nai, Đô Nai quay sang Bờ Đập; Bờ Đập tấp lại Hòn Lò; Hòn Lò mò đến Hòn Ngang; Hòn Ngang tạt sang Hòn Đụng; Hòn Đụng cụng vào Hòn Dầu; Hòn Dầu nằm chầu Bỏ Áo; Bỏ Áo tháo ngược Hòn Ông; Hòn Ông dông đến Hòn Dâm; Hòn Dâm đâm thẳng Hòn Tre; Hòn Tre te đến Hòn Mốc; Hòn Mốc xốc lại Hòn Nhàn; Hòn Nhàn tràn thẳng Hòn Hàn; Hòn Hàn quàng cổ ba Hòn Nồm; Hòn Nồm chồm đại lên Hòn Khô; Hòn Khô vô bãi Chệt; Bãi Chệt lết lên Hòn Lớn…".


Hai lối đi lên đài kiểm báo ở hải đăng có dốc cao, nguy hiểm nhưng rất đẹp với những thảm cỏ hoang dại, những tràng lá khô rụng khắp đường…


Những đứa trẻ hồn nhiên ở Nam Du.


Đến vùng biển đảo, các mặt hàng hải sản khô luôn được du khách chọn lựa làm quà.


Buổi sáng yên ả ở hòn Củ Tron. Bạn có thể ngồi nhâm nhi cà phê chờ ngắm bình minh và lặng người tìm hiểu cuộc sống cư dân địa phương.


Đừng quên thắp nén hương ở Đài tưởng niệm những người tử nạn vì cơn bão số 5, năm 1997 gần ngay bến tàu.


Người dân cho biết, bình minh ở Nam Du lên khá trễ. Khoảng 6h-6h10, mặt trời mới đỏ rực. Bạn đứng ở đâu trên đảo cũng có thể ngắm được.

Theo Zing


cảnh đẹp làm say lòng du khách

Nam Du


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.