Những địa chỉ ăn uống trên 40 năm ngon nức tiếng Sài Gòn

Quán vỉa hè nhỏ xíu, có đôi phần xập xệ nhưng luôn tấp nập khách quen và là nơi "chui ra chui vào" của biết bao thế hệ là hình ảnh không quá xa lạ về quán xá Sài Gòn.

Quán vỉa hè nhỏ xíu, có đôi phần xập xệ nhưng luôn tấp nập khách quen và là nơi "chui ra chui vào" của biết bao thế hệ là hình ảnh không quá xa lạ về quán xá Sài Gòn.

1. Bánh đúc nổi tiếng ngon và “chảnh” Phan Đăng Lưu
 
Một trong số những quán hiếm hoi ở Sài Gòn có thái độ phục vụ “chảnh”, nhưng bánh đúc Phan Đăng Lưu lúc nào cũng tấp nập khách. Đôi khi, phải chờ đến 20 phút để có được một chén bánh đúc bình dân chỉ 17.000 đồng và gương mặt khá “hắc ám” nhưng khi thưởng thức thì thấy hoàn toàn xứng đáng. Bánh đúc ở đây mềm và béo, vàng ươm, khi múc vào chén bánh còn nóng hổi thơm phức, chan thêm ít nhân thịt băm xào với mộc nhĩ, hành phi cực hấp dẫn. 

Bánh đúc chảnh “hiếm hoi” ở Sài Gòn nhưng vì độ ngon nên ai nấy cũng sẵn sàng chờ đợi (Ảnh: Quynh Nguyen - Lozi)
 
Địa chỉ: 161/11 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Phú Nhuận 

2. Bánh mì Hòa Mã - Tiệm bánh mì hơn nửa thế kỷ trên đường Cao Thắng 
 
Nằm trong một con hẻm nhỏ trên đường Cao Thắng, bánh mì Hòa Mã chỉ đơn giản với vài chiếc bàn ghế. Không nhanh - gọn như những nơi khách, khi khách gọi thì quán mới bắt đầu làm và đựng trong một chiếc chảo. Phần bánh mì được phục vụ  với nhân ốp la thập cẩm với các loại thịt chả, pate,... nóng hổi, thơm nức mũi. Tiệm bánh mì đã hơn 50 năm, và thực khách đến đây không chỉ ăn một món bánh mì đơn giản mà còn nhận được sự tận tụy của bà chủ quán cũng như những đồ vật đi cùng năm tháng bình dị như chiếc bảng hiệu phai màu, bộ bàn ghế cũ. 

Phần bánh mì ốp la thập cẩm hấp dẫn của bánh mì Hòa Mã (Ảnh: Lozi)

Bánh mì Hòa Mã qua tranh của bạn Lam Khê (Ảnh: Lozi)

Bánh mì Hòa Mã - hẻm 53 Cao Thắng, chỉ bán đến 10h sáng 

3. Chè Tàu cột điện “bốn thế hệ” trên đường Trần Hưng Đạo 

Cái tên gọi chè Tàu cột điện gây tò mò cho không ít người, vì tiệm chè nằm trên đoạn đường Trần Hưng Đạo một chiều, ngay vòng xoay Phùng Hưng và ẩn sau góc nhỏ sau cây cột điện lớn, không có biển hiệu nên tên gọi này cũng bắt đầu từ đây. Cũng như đa số những tiệm chè Hoa khác, Chè Tàu cột đèn với chiếc xe đẩy nhuốm màu thời gian với những món chè thanh mát, bổ dưỡng chính gốc.

Các loại chè đều là những thảo dược tốt cho sức khỏe(Ảnh: Lozi)

Các loại chè ở đây được nấu vừa ăn, không quá ngọt, mỗi chén chè đều là sự kết hợp tinh túy của các vị thuốc, khi ăn giúp thanh nhiệt, an thần tốt cho sức khỏe. Một số món nên thử khi đến đây là: hột gà trà, cao quy linh, chè mè đen,... có lẽ sẽ không quá lạ nhưng đã bốn thế hệ gắn bó với xe chè này và bao lứa người Sài Gòn mê mẩn. 

Địa chỉ: Khoảng trống vỉa hè giữa 2 căn nhà 476 và  478 Trần Hưng Đạo, quận 5.

Theo Depplus/Mask


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.