Những điểm đến du khách không nên bỏ qua ở Đà Lạt

Chuyến du lịch Đà Lạt của bạn sẽ không thể đầy đủ nếu thiếu những điểm đến đầy mơ mộng dưới đây.

Chuyến du lịch Đà Lạt của bạn sẽ không thể đầy đủ nếu thiếu những điểm đến đầy mơ mộng dưới đây.

du lịch đà lạt
Nằm cách trung tâm Đà Lạt 5km về phía Bắc, Thung lũng Tình Yêu là một trong những thắng cảnh đẹp nhất Đà Lạt. Giữa thung lũng là Hồ Đa Thiện, vốn là một đập nước, cùng rừng thông xanh ngắt quanh năm đã tạo nên một vẻ đẹp mộng mơ đầy cuốn hút. Theo những lối mòn nhỏ hoặc bậc tam cấp có thể đến với đồi Vọng Cảnh, nơi có thể nhìn toàn bộ thung lũng và đỉnh Langbiang phía xa.

du lịch đà lạt
Trong sử thi Tây Nguyên, câu chuyện về cặp trai gái K'Ho đem cái chết của mình để giữ trọn mối tình bị ngăn cản đã tạo nên huyền thoại về ngọn núi Langbiang ngày nay. Là một trong những đỉnh núi cao nhất Đà Lạt, Langbiang rất phù hợp cho các loại hình du lịch dã ngoại, khám phá thiên nhiên.

du lịch đà lạt
Xuyên suốt con đường lên đỉnh Radar thuộc núi Langbiang là con đường vàng nắng với hàng thông reo đặc trưng nhất của Đà Lạt. 

du lịch đà lạt
Dinh 3 hay còn có tên gọi khác là biệt viện Bảo Đại là nơi nghỉ hè hàng năm của vị vua cuối cùng trong các triều đại phong kiến Việt Nam, hoàng đế Bảo Đại và hoàng hậu Nam Phương. Là công trình tiêu biểu cho kiến trúc cổ điển Pháp vẫn được giữ gần như nguyên hiện trạng ở Đà Lạt, hiện Dinh 3 luôn mở cửa cho du khách quanh năm tham quan, tìm hiểu.  

du lịch đà lạt
Một kiến trúc, di sản Pháp cổ nổi tiếng khác ở phố núi là Ga Đà Lạt. Là nhà ga có tuổi đời lâu nhất Đông Dương còn sót lại đến nay, với kiến trúc độc thiết kế theo hình dáng ngọn núi Langbiang hùng vĩ. Năm 2001, Ga Đà Lạt đã được Bộ Văn hóa Thông tin và Du lịch xếp hạng di tích kiến trúc cấp quốc gia.

du lịch đà lạt
Nằm gần Dinh 3, một điểm đến nữa không thể bỏ qua là Nhà thờ Con gà tọa lạc tại phố Trần Phú ngay kế bên Hồ Xuân Hương thơ mộng. Còn có tên gọi chính thức là Nhà thờ Chánh tòa, đây là nhờ thờ lớn nhất Đà Lạt và là một trong những công trình cổ nhất thành phố. 

du lịch đà lạt
Được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ, Khu du lịch Thung lũng vàng những năm gần đây đặc biệt thu hút du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố ngàn hoa. Bắt đầu đưa vào hoạt động từ năm 2005, trải dài trên 170ha, Thung lũng vàng là khu du lịch sinh thái được thiên nhiên đặc biệt ưu đãi với mênh mông đồi cỏ, bạt ngàn rừng thông và hồ Đan Kia xinh đẹp nằm tận cùng thung lũng. 

du lịch đà lạt
Với những du khách thích du lịch tâm linh, Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt nằm cạnh bên Hồ Tuyền Lâm trên đèo Prenn là một điểm đến không thể không ghé tới.

du lịch đà lạt
Đà Lạt cũng không thiếu các kiến trúc người Hoa, tiêu biểu phải kể đến Chùa Tàu hay tên gọi khác Chùa Thiên Vương Cổ Sát. Chùa nằm trên đồi thông gọi là Đồi Rồng, tách biệt cuối đường Khe Sanh cách trung tâm thành phố khoảng 5km. Chính điện chùa có thờ tượng Đức Phật Di Lặc cao 3m và phía sau Quang Minh Bảo Điện có pho tượng Phật Thích Ca cao hơn 10m tọa thiền trên đài sen.

du lịch đà lạt
Trải nghiệm khiến nhiều du khách thích thú nhất có lẽ là việc vào tận vườn dâu tây khi đến với Đà Lạt, để được tận mắt thấy các công đoạn trồng dâu sạch tại đây và tự tay hái dâu hoặc mua các sản vật từ dâu về làm quà.

du lịch đà lạt
Và cuối cùng không thể không nhắc đến Hồ Xuân Hương, trái tim của thành phố. Còn gì tuyệt vời hơn khi một sớm mai thức dậy, được ngắm nhìn Hồ Xuân Hương bảng lảng trong sương mù với không gian se se lạnh của phố núi.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.