Những điểm vui chơi cuối tuần "ngon, bổ, rẻ" ở Hà Nội và Sài Gòn

Kế hoạch vui chơi cuối tuần này sẽ đa dạng hơn với những chuyến du lịch ngắn ngày và ăn chơi "hoành tráng" nhân dịp kỳ nghỉ dài hiếm có trong năm.

Kế hoạch vui chơi cuối tuần này sẽ đa dạng hơn với những chuyến du lịch ngắn ngày và ăn chơi "hoành tráng" nhân dịp kỳ nghỉ dài hiếm có trong năm.

Xem

Cách vui chơi cuối tuần truyền thống nhất bạn có thể tham khảo là đi xem một bộ phim boom tấn chiếu rạp. Bộ môn nghệ thuật thứ bảy với những thước phim hấp dẫn sẽ giúp ngày cuối tuần và kì nghỉ của bạn thêm vui vẻ, thoải mái. Một số bộ phim hay trong thời điểm này là "The Avenger - Đế chế Ultron" hay "Fast and Furious", còn với những người thích xem phim kinh dị thì bộ phim "Cuộc đi săn của quỷ" sẽ giúp bạn bạn được thoả mãn. Nếu dự định cho trẻ đi xem, bạn nên chọn bộ phim Hành trình trở về. Hoặc nếu thích yếu tố lãng mạn, hài hước thì bộ phim tâm lý " Con đường bất tận" hay bộ phim ma hài "Ma dai" là những gợi ý bạn nên lựa chọn.

Con đường bất tận The Longest Ride

Ăn 

Hà Nội

Trong dịp cả gia đình được nghỉ dài ngày, bạn cũng có thể lên kế hoạch cho một vài bữa ăn ngoài để những người phụ nữ trong gia đình có dịp nghỉ ngơi đồng thời thay đổi khẩu vị. Với lượng nhà hàng mọc lên như nấm sau mưa ở cả Hà Nội và Sài Gòn với hình thức ẩm thực đa dạng, bạn có thể chọn từ món Việt, món Nhật, các món ăn đặc sản vùng miền hay buffet theo sở thích. 

beer club

Tại Hà Nội, nếu thích nếm món miền Tây, bạn có thể ghé đến quán Bến Ninh Kiều ở Mai Hắc Đế. Còn nếu thích ăn hải sản hay các món ăn dân tộc, bạn có thể lựa chọn nhà hàng Phương Nguyên (Tô Ngọc Vân) hay quán Kiến (Nghi Tàm) để thưởng thức. Hoặc nếu không thể thống nhất được món ăn cho gia đình, bạn hãy lựa chọn tiệc buffet với hàng trăm món ăn đa dạng tại Buffet Sen, Sứ Buffet. Còn nếu là người hảo thịt, các hệ thống buffet nướng, lẩu như HotnTasty, SumoBBQ,  Seoul Garden đang đợi bạn đến khám phá với mức giá khoảng 350.000 đồng/ suất.

Sài Gòn

Còn tại Sài Gòn, bạn có thể ghé đến những quán lẩu nướng bình dân như quán lẩu, nướng xiên que ở Nguyệt Hỷ, 377 Nguyễn Tri Phương, quận 10, để liên hoan cùng gia đình, bạn bè với giá một người ăn no chưa tới 100 ngàn. Các con  phố ẩm thực nổi tiếng như phố ốc Vĩnh Khánh, phố cá kèo" Bà Huyện Thanh Quan, phố nướng chợ đêm Bến Thành - đường Phan Bội Châu, quận 1 với đủ các món nướng ngon vùng miền như bò nướng ngói, cá lóc nướng trui...

Với loại hình buffet, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ như Buffet tối của Liberty Hotel Saigon Parkview, Buffet hải sản của New Pacific Hotel, Buffet tối 50 món truyền thống Việt của Nhà hàng WE với giá trung bình từ 200 ngàn đồng.



Chơi


Hà Nội

Khu vui chơi VinKE, Times City  

Dịp nghỉ dài, nếu không đi du lịch, bạn có thể cùng bé đến khu vui chơi, thưởng cho bé một ngày vui chơi thật đã. Một số khu vui chơi bạn có thể tham khảo tại Hà Nội như khu vui chơi giáo dục trẻ em VinKe toạ lạc tại khu đô thị Times City, Trung tâm vui chơi trong nhà Kinder Park, Hồ Tây hay thiên đường Vinpearl Land Royal City ở Royal City. Các khu vui chơi này được coi là một thiên đường vui chơi cho trẻ em ở Thủ đô với rất nhiều trò chơi giải trí, vận động thể chất như thế giới game, vườn cổ tích, bể bởi, nhiều trò chơi hướng nghiệp như thật. Giá vé vào cửa tại các khu này trung bình từ 150.000 đồng/ vé trẻ em, trên 200 ngàn đồng/ vé người lớn. Bù lại, các bé sẽ thoả thích vui chơi, còn cha, mẹ có thể tranh thủ đi mua sắm hay thư giãn nhờ các dịch vụ đi kèm.

Gợi ý khu vui chơi trong dịp Tết cho cả gia đình ở Hà Nội, Sài Gòn 2

Sài Gòn

Còn tại Sài Gòn, điểm vui chơi có nhiều trò thư giãn hấp dẫn bé có thể kể đến hệ thông vui chơi Thỏ Trắng, công viên Lê Thị Riêng (quận 10), tổ hợp vui chơi Vietopia (quận 7), hay Thảo Cầm Viên. Các khu vui chơi có tiếng của Sài Gòn như công viên nước Đầm Sen hay khu vui chơi Suối Tiên cũng luôn tấp nập trong những ngày này. Tuỳ từng địa điểm, bạn sẽ phải từ khoảng từ 40 ngàn đồng cho đến 300 ngàn/ vé vào cửa để bé và gia đình thoải mái vui chơi.

Gợi ý khu vui chơi trong dịp Tết cho cả gia đình ở Hà Nội, Sài Gòn 6
Một gian hàng miễn phí nhảy theo nhạc thu hút nhiều trẻ em tham gia.


Đi cắm trại, picnic ngắn ngày


Hà Nội

Thay vì những chuyến du lịch dài ngắn, tốn kém, bạn hoàn toàn có thể đổi gió cho gia đình bằng các điểm dã ngoại, picnic gần Hà Nội có quang cảnh đẹp và nhiều dịch vụ tiện lợi. Một số điểm picnic bạn có thể tham khảo như Ecopark, Sơn Tinh Camp, Tam Đảo, Đại Lải... Những điểm này đều có dịch vụ ăn, nghỉ đầy đủ và nhiều trò giải trí cho cả bé và cha mẹ. 


Không gian thiên nhiên xanh mát của Sơn Tinh Camp. (Ảnh: Trang web Sơn Tinh Camp).

Nếu muốn hướng đến những địa điểm yên tĩnh, trong lành hơn, hoặc thích du lịch bụi, bạn có thể đến với rừng Cúc Phương, rừng quốc gia Ba Vì, hồ Hàm Lợn. Chuyến du lịch 1 - 2 ngày ở những địa điểm này chỉ tốn của bạn từ 300 ngàn đến 1triệu/ ngày/ người cho dù đã chi tiêu thoải mái.

Sài Gòn

Đối với người dân sinh sống ở Sài Gòn, thì những địa điểm vui chơi có thể đi về trong ngày lại càng phong phú như vườn cò Thủ Đức, địa đạo Củ Chi, Biển Cần Giờ, Khu vui chơi giải trí The BCR (quận 9), khu du lịch Bình Quới. Điểm chung của các khu này là đều có nhiều trò chơi hấp dẫn, có đều đủ điểm ăn, nghỉ cho gia đình.

3 khu du lịch sinh thái gần Sài Gòn cho dịp Tết dương 2

Còn nếu muốn lên kế hoạch du lịch cho những người cuối cùng của đợt lễ, bạn có thể lựa chọn điểm đến là Bến Tre, biển Long Hải hay vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Những điểm du lịch này chắc chắn sẽ đem lại cho gia đình bạn những giờ phút thú vị.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.