Những mẹo luộc từng phần của heo luôn trắng và giòn chị em cần ghi nhớ

Mùa hè là mùa của các món luộc vì thế chị em hãy nhanh chóng bỏ túi các mẹo này để luộc từng phần của heo luôn trắng và giòn ngon.

Mùa hè là mùa của các món luộc vì thế chị em hãy nhanh chóng bỏ túi các mẹo này để luộc từng phần của heo luôn trắng và giòn ngon.

LUỘC THỊT HEO

Chuẩn bị:

- Thịt heo

- Dấm, muối

- Nồi nước để luộc thịt

Cách làm: Cho ít muối và vài giọt dấm vào nồi nước. Sau đó, thả miếng thịt vào, để nước sôi khoảng 3 phút rồi vớt thịt ra, rửa thịt lại bằng nước ấm cho thật sạch. Sau đó đun sôi một nồi nước khác và bỏ miếng thịt vào luộc cho đến khi chín. Thịt sẽ trắng đẹp.

LUỘC LÒNG HEO

Chuẩn bị: Lòng non, chanh tươi, vài lát gừng, nước sôi để nguội

Cách làm: Lòng sau khi làm sạch (lúc rửa không nên bóp kỹ quá khiến lòng dai), để sang một bên. Đun sôi một nồi nước với vài lát gừng (cho thơm), sau đó thả lòng non vào luộc. Khi nồi luộc lòng sôi lại thêm 2-3 phút, vớt lòng ra thả vào bát nước sôi để nguội (nước này phải ngập lòng) đã cho thêm ít nước chanh tươi vào. Nếu không có chanh bạn có thể cho ít giấm cũng được. Việc cho vài giọt nước chanh vào nước ngâm lòng, giúp lòng luôn trắng và thêm độ giòn.

LUỘC TAI HEO

Chuẩn bị:

- Tai heo

- Giấm/chanh

Cách làm:

Tai heo mua về, dùng dao lam cạo sạch lông xung quanh tai và chất bẩn trong lỗ tai heo. Sau đó, để khử mùi hôi của tai heo, bạn nên chà xát chanh hoặc bóp qua với giấm rồi ngâm tai vào bát nước lạnh để không bị thâm. Tiếp theo, cho tai lợn vào nồi nước lạnh có vắt vào một chút chanh và luộc chín tới.

Ngoài ra, để tai lợn giòn, ngon và dễ thái cũng không khó. Sau khi luộc tai, bạn vớt ra cho vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi mới thái, khi thái nhớ dùng dao mỏng, thật sắc thì các miếng tai sẽ mỏng và giòn, khi ăn sẽ ngon hơn.

nhung meo luoc tung phan cua heo luon trang va gion chi em can ghi nho - 3

LUỘC DẠ DÀY

Chuẩn bị: Dạ dày, 1 thìa muối, 1 củ gừng, 1 thìa giấm, 1 ít rượu

Cách làm:

nhung meo luoc tung phan cua heo luon trang va gion chi em can ghi nho - 4

Cho dạ dày vào nồi đổ ngập nước với một thìa muối, một củ gừng đập dập, một thìa giấm, một ít rượu. Sau đó đậy vung đun khoảng 20 phút, mở vung lấy đũa xiên thử vào miếng dạ dày thấy mềm là được. Dạ dày sau khi luộc chín thì vớt ra ngâm ngay vào bát nước lạnh để dạ dày được trắng và giòn.

Theo Khám phá


mẹo nấu ăn ngon

thịt luộc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.