Những món ăn vặt mới toanh cực "ăn ảnh" đang phủ sóng Instagram

Bánh bạch tuộc, ốc quế gà rán, kem nóng hay bánh Đài Loan là những món ăn vặt mới toanh đang gây sốt tại Hà Nội.

Bánh bạch tuộc, ốc quế gà rán, kem nóng hay bánh Đài Loan là những món ăn vặt mới toanh đang gây sốt tại Hà Nội. Và đặc biệt, những quán này đều đã mở cửa từ mùng 3.

Hà Nội dạo này quán mới cứ mọc lên như nấm sau mưa. Chỉ 1 tuần bận rộn không ngó nghiêng Facebook hay Instagram cập nhật là sau đó thể nào cũng bối rối vô cùng khi dường như cả friend list đang nô nức check - in một hàng quán mới toanh với món gì đó lạ hoắc.

Nếu bạn cảm thấy mình đã xa rời các trào lưu ăn uống đã lâu thì phải cập nhật ngay list quán xá này đi. Bánh bạch tuộc Takochan, ốc quế gà rán Pizza Cone, kem nóng Creampie Cone đang là những quán ăn vặt phủ sóng tất cả Instagram của những tín đồ ẩm thực Hà Nội. Tranh thủ những ngày rảnh rỗi "đổi gió" đi thử món mới, bổ sung vào Instagram của mình một tấm ảnh màu sắc xem nào!

1. Bánh bạch tuộc Takochan

Địa chỉ: 10 Chợ Gạo, quận Hoàn Kiếm

Thời gian mở cửa: 10-22h

Giá cả: 30-50k

Takochan là quán bánh bạch tuộc mới toanh nằm ngay cạnh phố đi bộ nên thu hút rất đông sự chú ý của các bạn trẻ. Quán xinh xắn nhỏ nhắn đơn giản theo phong cách Nhật Bản. Đặc biệt, bánh takoyaki ở đây được đựng trong một chiếc thuyền giấy có biểu tượng chú mèo takoneko cực kì "ăn ảnh" và ảo diệu khi lên hình.

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 2.

Bánh được đựng trong một chiếc thuyền giấy cực dễ thương (@dingolong)

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 3.

Có nhiều loại nhân và topping để bạn lựa chọn (@dtdee)

Takoyaki tại Takochan có 4 loại nhân là bạch tuộc, tôm, tôm nấm, thanh cua phô mai và 5 loại topping là cá ngừ bào, hành, salad, phomai cay rong biển và trứng mayo. Khi được đưa ra, bánh còn nóng hổi, nhân bánh màu nâu óng và giữ được vị dai dai. Nhân bạch tuộc của quán khá tươi, giòn nhưng bị một điểm trừ là chưa thật sự được phân chia đều giữa các viên bánh. Với giá cả lần lượt là 30k-40k-50 cho set 4-6-8 viên thì đây được xem là một món ăn vặt khá ngon và hợp túi tiền.

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 4.

Cực kì "ăn ảnh" nhé! (@linhchim)

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 5.

@yenlovefood

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 6.

@yenlovefood

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 7.

@mynoreoo

2. Ốc quế gà rán Pizza Cone

Địa chỉ: 31 Ngõ Trạm, quận Hoàn Kiếm

Thời gian mở cửa: 8-22h30

Giá cả: 30-55k

Gà rán mà lại ăn kèm với ốc quế thì quả là lạ và phải đi thử ngay thôi! Tại quán Pizza Cone ở đường Ngõ Trạm, bạn sẽ được trải nghiệm việc ăn gà rán cùng với nui sốt kem được đựng trong một chiếc ốc quế.

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 9.

@pizza.cone.31

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 10.

@dingolong

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 11.

@linhchim

Gà rán chicken cone có 4 loại sốt cho bạn lựa chọn là sốt BBQ, sốt cay và 2 loại sốt cream. Gà trong mỗi phần khá nhiều nhưng còn hơi bở và khô, sốt chỉ bọc một lớp mỏng ở phía ngoài. Phần nui phô mai ăn khá ổn, đẫm cheese và nhiều xúc xích. Ai là fan của đồ béo chắc chắn sẽ ghiền món này trong khi đó, người bình thường sẽ cảm thấy khá nhanh ngán. Chiếc ống quế ngoài việc thay thế dụng cụ đựng thức ăn thì hương vị không mấy ăn nhập với gà hay nui. Tuy vậy, ốc quế được làm trực tiếp tại quán nên có vị khá giòn. 30k cho một phần ốc quế gà và nui được đánh giá là khá hợp với chất lượng.

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 12.

@hpqa_99

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 13.

@nguyensally

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 14.

_giangnam

3. Kem nóng Creampie Cone

Địa chỉ: 18 Lê Trực, quận Ba Đình

Thời gian mở cửa: 11-23h

Giá cả: 10-35k

Hà Nội trong những ngày lạnh mà muốn đi ăn kem thì phải làm sao? Thì kem nóng sẽ giải quyết tất cả chứ sao! Cửa hàng kem nóng Creampie Cone mới đây đã khiến hội cuồng kem rần rần khi cho ra đời loại kem nóng độc đáo. Quán gọi là kem nóng nhưng thực chất là trứng đánh kem cho vào ốc quế, ở dưới là cà phê, socola hoặc matcha. Lớp kem trứng béo ngậy còn ấm ấm ăn khá ổn nhưng khi để nguội sẽ có vị trứng tanh.

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 16.

@creampiecone

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 17.

@yeuanhmykeo

Hà Nội: những món ăn vặt mới toanh cực ăn ảnh đang phủ sóng Instagram - Ảnh 18.

@p.ann

Ốc quế của quán ngon, giòn rụm. Phần viền ốc quế còn được trang trí bằng những hạt kẹo cốm nhiều màu sắc nên cực kì xinh xắn và ăn ảnh. Một que kem nóng có giá là 34k - khá cao so với mặt bằng chung. Tuy vậy, món kem độc đáo này cũng khá đáng để thử 1 lần đúng không?

Theo Trí Thức Trẻ


món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.