Trend ngâm tương chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng

Trong các món trứng ngâm tương, cá hồi ngâm tương, cua và ghẹ ngâm tương, tôm ngâm tương, bào ngư ngâm tương, các chị em đã thử món nào chưa?

Trong vòng vài năm trở lại đây các món ăn ngâm tương đang trở thành một trào lưu ăn uống được nhiều người yêu thích. 

Hầu hết các món ngâm nước tương như trứng ngâm tương, cua và ghẹ ngâm tương, cá hồi ngâm tương hay tôm ngâm tương... đều có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Bởi lẽ Hàn Quốc sở hữu đường bờ biển dài nên nguồn hải sản dồi dào. Vì thế người ta đã nghĩ ra rất nhiều cách để chế biển hải sản sao cho vừa ngon, vừa dinh dưỡng lại dễ bảo quản. Cũng chính vì thế mà các món hải sản ngâm tương được ra đời.

Tại Việt Nam, các món ngâm tương được không ít nhà hàng hay các cửa hàng bán đồ ăn online làm để bán. Thậm chí vì cách làm cũng không quá khó nên nhiều chị em yêu nấu nướng cũng trổ tài tự làm tại nhà.

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-1

Gia đình nhà Cam Cam hay Ninh Tito cũng đã làm Vlog review các món hải sản ngâm tương.

Các chị em hãy cùng khám phá xem có những món ăn ngâm tương gì nhé!

Trứng ngâm tương

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-2

Trứng ngâm nước tương là món trứng lòng đào được ngâm trong hỗn hợp nước tương cùng hẹ, ớt, vừng, dầu mè, siro ngô... Đây là món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc và được biết với cái tên là trứng mayak. Trứng ngâm nước tương là một trong những món banchan (món ăn kèm) được rất nhiều người Hàn yêu thích. Món trứng ngâm nước tương này có vỏ ngoài màu nâu do ngâm với nước tương và thơm mùi nước tương, trứng có vị hơi chua nhẹ kèm vị ngọt và có chút cay cay của ớt.

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-3

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-4

Đây là một món ăn nổi đình đám trong hội chị em yêu nấu nướng thời gian gần đây, thậm chí nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Thanh Hằng, Tăng Thanh Hà cũng tham gia trend tự làm trứng ngâm tương tại nhà. 

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-5

Cua, ghẹ ngâm tương

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-6

Một trong những món hải sản ngâm tương được nhiều người biết đến và ăn thử khi đi du lịch ở Hàn Quốc chính là cua hay ghẹ ngâm tương. Để làm được món này, người ta phải chọn những con cua và ghẹ lớn, có nhiều thịt và gạch để khi ngâm lên men với nước tương món ăn có vị mặn, ngọt, béo ngậy hoà quyện với nhau. 

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-7

Tuy nhiên dù được ngâm và lên men thì đây vẫn là một món sống nên khá kén người ăn. Khi ăn nhiều người thường cho cơm vào mai cua, ghẹ và trộn đều cùng với gạch để ăn. Nhưng nhiều người ăn được cua, ghẹ ngâm tương rồi thì rất nghiện và cho rằng món ăn này vô cùng đậm đà và thơm ngon.

Cua, ghẹ sống ngâm nước tương là một món ăn rất nổi tiếng của Hàn Quốc. Chính bởi vậy mà món ăn này đã xuất hiện nhiều lần trong các bộ phim Hàn như "Vì sao đưa anh tới", "Thực thần" hay "Thư ký Kim sao thế?"... 

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-8

Trong bộ phim "Thư ký Kim sao thế?" cũng có cảnh Phó chủ tịch Lee thưởng thức món ghẹ ngâm tương.

Tôm ngâm tương

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-9

Cũng tương tự các món ngâm tương đây là tôm được ngâm với nước tương, syrup ngô, rượu trắng, hành tây, hành lá, ớt, vừng rang... Tuỳ vào sở thích mà các chị em có thể để tôm nguyên vỏ hoặc bỏ vỏ tôm nhưng điều quan trọng là tôm cần rửa sạch, rút chỉ sống lưng, ngâm rượu cho bớt tanh và sạch nhớt. Để món ăn được ngon người ta cũng thường lựa chọn những con tôm sú, chắc và dày mình.

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-10

Vì là món tôm sống ngâm nước tương nên nhiều người đánh giá món ăn này khá giống gỏi tôm ở Việt Nam. Con tôm dày thịt, cắn ngập răng, nhai giòn giòn và có vị ngọt thơm rất hợp khi ăn cùng với cơm nóng.

Cá hồi ngâm tương

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-11

Nếu ai thích ăn món sashimi cá hồi thì có lẽ không nên bỏ qua món cá hồi ngâm tương này. Cách làm cá hồi ngâm tương khá đơn giản. Thịt cá hồi tươi sống bỏ da và xương rồi được thái thành những lát mỏng. Hỗn hợp tương và táo, hành, tỏi, ớt, gừng, rượu, đường, mật mía... đun lên để nguội và lọc bã. Sau khi rải hành củ, chanh, ớt ra bát to thì xếp cá lên trên và rưới hỗn hợp nước tương lên cá rồi đậy nắp cất trong tủ lạnh.

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-12

Cá hồi ngâm nhiều tiếng đồng hồ cùng hỗn hợp nước tương khi ăn sẽ cảm thấy béo ngậy, đậm đà và thơm ngon vô cùng. Khi ăn cá hồi cùng với rong biển và cơm nóng là bạn sẽ thấy miếng cá như tan trong miệng. 

Bào ngư ngâm tương

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-13

Cuối cùng trong các món ăn hải sản ngâm tương còn có bào ngư ngâm tương. Bào ngư vốn là một món ăn đắt đỏ và có nhiều chất dinh dưỡng như canxi, sắt, iốt, vitamin A... 

Thay vì để sống như cua, cá hồi, tôm, khi làm món ăn này các chị em cần hấp cách thuỷ bào ngư khoảng 4 đến 5 phút cho bào ngư chín sơ. Hỗn hợp nước tương, nước ép lê, táo, hành tây, củ cải trắng, rong biển, cá cơm khô, ớt xanh, ớt đỏ, gừng, nấm hương... đun sôi rồi để nguội. Nếu ai muốn món ăn bổ dưỡng hơn có thể cho thêm đông trùng hạ thảo vào. 

Trend ngâm tương  chưa bao giờ hết hot: Từ trứng, cua hay cá hồi ngâm tương đều được yêu thích vô cùng-14

Sau khi nước sôi, nêm thấy nước tương vừa miệng thì tắt bếp và để nguội. Cuối cùng xếp bào ngư vào bát, đổ nước tương vào cao hơn mặt bào ngư và cho vào ngăn mát tủ lạnh 3 ngày là có thể ăn được.

Cũng giống như các món ngâm tương trên, bào ngư ngâm tương sẽ ngon hơn khi ăn kèm cơm nóng. Món ăn này khi ăn uống kèm rượu sochu sẽ rất hợp. 

 

THEO PHỤ NỮ VIỆT NAM 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/trend-ngam-tuong-chua-bao-gio-het-hot-tu-trung-cua-hay-ca-hoi-ngam-tuong-deu-duoc-yeu-thich-vo-cung-22202018581553940.htm

món ngon từ trứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.