Ninh xương muốn nước trong vắt như gương chỉ cần nhớ 1 điều mà thôi

Chỉ cần làm theo những bước sau, bạn đã có một nồi xương với nước trong vắt đến bất ngờ.

Chỉ cần làm theo những bước sau, bạn đã có một nồi xương với nước trong vắt đến bất ngờ.

Nước ninh xương là loại thực phẩm cực kì bổ dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Không chỉ vậy, sử dụng nước ninh xương còn giúp món ăn ngon, ngọt hơn rất nhiều, một vị ngọt tự nhiên rất hấp dẫn. Một nồi nước ninh xương đúng chuẩn là nước phải trong, không bị đục, không bị hôi.

Ninh xương muốn nước trong vắt như gương chỉ cần nhớ 1 điều mà thôi - Ảnh 1.

Ảnh Internet

Và đây cũng chính là điều khiến nhiều người trăn trở khi ninh xương khi thành phẩm của họ không hôi thì cũng bị đục, không trong vắt như mong đợi. Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu nước trong vắt như gương thì chẳng khó đâu, chỉ cần nhớ 1 điều tối quan trọng mà thôi.

Đó chính là không đậy vung lúc ninh xương. Thông thường, vì muốn xương mau nhừ, mau ra nước ngọt, chúng ta sẽ đậy vung lại. Tuy nhiên, đây là việc làm sẽ khiến nước ninh xương bị đục, không được trong.

Ninh xương muốn nước trong vắt như gương chỉ cần nhớ 1 điều mà thôi - Ảnh 2.

Ảnh Internet

Do đó, khi ninh xương nên dẹp vung sang một bên, ninh với lửa vừa. Sau đó khi thấy nước sôi thì nhỏ lửa lại, vớt hết bọt, tiếp tục ninh với lửa nhỏ. Ngoài ra, xương để ninh cần phải tươi, làm sạch, trước khi ninh nên chần qua nước sôi, vừa giúp nước không bị hôi lại được trong hơn.

Và bạn cũng đừng nên ninh quá lâu, vừa tốn nhiên liệu lại góp phần khiến nước đục hơn. Nếu dùng lại phần xương đã ninh để ăn thì có thể ninh trong 1 tiếng là đủ làm xương vừa mềm, nhừ, nước dùng đủ ngọt, còn nếu chỉ lấy nước dùng thì có thể ninh khoảng 2 tiếng. Không cần ninh lâu quá đâu bạn nhé.

Theo Trí Thức Trẻ


mẹo vặt

ninh xương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.