Quán bánh canh ghẹ ngon trứ danh Sài Gòn

Mỗi tô bánh canh có nguyên một con ghẹ biển tươi, chắc nịch đã tạo nên thương hiệu riêng cho bánh canh ghẹ Cầu Bông.

Bánh canh là một trong những món quà vặt đi cùng tháng năm với người Sài Gòn, bởi nó dân dã, dễ ăn lại có nhiều biến tấu để đổi vị, khiến người ta ăn hoài mà không ngán. Xếp những món bánh canh lại với nhau, sẽ thật khó để chấm thứ tự thấp cao cho chúng, bởi mỗi món mỗi vị đặc trưng.

Chỉ biết rằng khi nhắc đến bánh canh ngon, người Sài Gòn có những địa chỉ nhất định phải ghé, trong đó có tiệm bánh canh ghẹ Cầu Bông trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) - nơi đầu tiên tại Sài Gòn phục vụ nguyên con ghẹ trong tô bánh canh.

bánh canh ghẹ cầu bông afamily
Nằm ngay ở dốc Cầu Bông nên tiệm bánh canh này lấy luôn tên cầu là tên quán. 

Với mức giá từ 55.000/ tô, bánh canh ghẹ Cầu Bông có tiếng là đắt, nhưng khi đã ăn, ai cũng phải thừa nhận là "đắt xắt ra miếng", xứng với đồng tiền bởi mỗi tô bánh canh có nguyên... một con ghẹ. Không những vậy, trong tô còn có một miếng chả tôm và một miếng huyết heo khá ra tấm, ra miếng, chỉ nhìn thôi cũng đã thấy chất lượng. Ngoài mức giá cơ bản 55.000 đồng, nếu "hảo" hải sản, bạn có thể gọi suất 80.000 hay 100.000 đồng để được thưởng thức con ghẹ to hơn. Các suất ăn này sẽ được chia làm 2 tô, một tô ghẹ, một tô bánh canh chứ không để chung trong 1 tô bởi ghẹ... quá to. 

bánh canh ghẹ cầu bông afamily
Tô bánh canh cỡ 55.000 đồng.

bánh canh ghẹ cầu bông afamily
Mỗi tô còn có một miếng chả tôm, một miếng huyết heo. Dù là món phụ, nhưng chả tôm ở đây rất chất lượng với độ giòn dài, vị ngọt đậm đà, giòn dai, còn huyết heo mềm, thơm.

Với khách sành ăn, khi ăn bánh canh ghẹ nên ăn bánh canh trước rồi sau đó mới từ từ thưởng thức ghẹ, nhưng nhìn con ghẹ đỏ au, hấp dẫn, rất nhiều thực khách không kìm được lòng, nhất định phải ăn ghẹ trước cho "đã miệng" rồi mới ăn bánh canh sau, dù biết rằng như vậy bánh canh đã nguội đi nhiều. 

bánh canh ghẹ cầu bông afamily
Với những phần 80.000, 100.000, ghẹ và bánh canh được dọn riêng làm 2 tô khác nhau.

bánh canh ghẹ cầu bông afamily
Những chú ghẹ biển thấm đều gia vị, vỏ mỏng, thịt dày, ngọt là điểm đặc biệt ăn khách của tiệm bánh canh này.

bánh canh ghẹ cầu bông afamily
Sợi bánh canh dài, mềm ăn kèm với nước ghẹ có vị ngọt đặc trưng của quán khiến người khảnh ăn cũng khó có thể bỏ sót sợi nào. 

Bánh canh ghẹ Cầu Bông quả thật chỉ có thể khiến người ta no chứ không ngán, bởi vậy nếu có sức, bạn cứ việc ăn 2, thậm chí 3 tô cho thoả miệng. Sài Gòn chiều tối mát mẻ, ngồi thưởng thức tô bánh canh với sợi bánh giòn, dai, những miếng ghẹ biển thấm đều gia vị, vỏ mỏng, thịt dày, ngọt lịm mới thấy hạnh phúc đôi khi chỉ là bữa ăn vừa ý.

bánh canh ghẹ cầu bông afamily
Từ 5 đến 7 giờ tối là giờ cao điểm của quán bánh canh này, nếu đến giờ này, bạn sẽ phải chờ khá lâu và phải ngồi ra đoạn dốc nhỏ, nhìn ra kênh Nhiều Lộc.

Bạn là người yêu thích du lịch, những món ăn cổ truyền hay đặc sản của từng vùng miền khác nhau. Hãy chia sẻ những trải nghiệm thú vị, những kinh nghiệm bỏ ích của bạn tới Tintuconline qua địa chỉ mail: toasoanttol@gmail.com hoặc tintuconline@vietnamnet.vn


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.